Những quảng cáo ấn tượng của COCA COLA qua các năm

Coca-Cola là một trong những thương hiệu liên tục và được yêu thích nhất trong lịch sử. Nó là một trong những thương hiệu lâu đời nhất còn tồn tại, và vì thế được coi là một trong số các công ty thành công nhất . Lý giải cho những thành công này đó chính là dựa vào những chiến dịch quảng cáo và tiệp thị độc đáo của họ. Coca-Cola đã luôn luôn dựa vào quảng cáo để thúc đẩy và tiếp thị thương hiệu của họ, và đây là lý do tại sao họ luôn luôn dẫn đầu cuộc chơi, sau khi đã tồn tại trên thị trường hơn một thế kỷ! Những quảng cáo của CocaCOla đã thực sự ảnh hưởng rất nhiều đến văn hóa nhạc pop Mỹ, và thậm chí cả thế giới.

Dưới đây là bộ sưu tập những tác phẩm Quảng cáo xuất sắc nhất của CocaCola từ những năm 1880 đến nay. Cùng thưỡng thức nào!

 

Coca-Cola Advertising Through the Years

Những năm 1800

Đó là một ngày sôi động của 8 tháng năm 1886, nơi tất cả được bắt đầu. John Pemberton đã chai Coca-Cola đầu tiên của mình ở Atlanta. Sau đó, ông xuất bản ấn phẩm quảng cáo đầu tiên của Coca-Cola trên tạp chí Atlanta.

Image by Georgia Info 

Có rất ít sáng tạo được tìm thấy trong các quảng cáo đầu tiên, đơn giản là chỉ có vài câu chữ. Không có phông chữ artsy, không có hình ảnh, không có mánh lới quảng cáo. Tờ báo quảng cáo đầu tiên của công ty (và chắc chắn cuối cùng) với khẩu hiệu: ‘ Delicious! Refreshing! Exhilarating! Invigorating!’

Photo by Georgia Info 

Đầu những năm 1900

Những quảng cáo của Coca-Cola trong thời gian đầu những năm 1900 chủ yếu dùng những cô gái trẻ là hình ảnh đại diện. Đại diện hình ảnh của Coca Cola thời đó chính là ngươi mẫu Hilda Clark.

Từ 1930 -1960

Coca-Cola thường tạo ra hình ảnh của một ông già Noel hiện đại, vui vẻ và béo ngậy trong bộ đồ màu đỏ và trắng. Chính Coca-Cola đã phát minh ra màu đỏ và trắng của ông già Noel trong những năm 1930, mẫu quảng cáo được thực hiện bởi Haddon Sundblom.

Photo by The Coca-Cola Company 

Các hình ảnh ông già Noel xuất hiện trong các quảng cáo của họ trong khoảng ba thập kỷ. Nhờ quảng cáo Coca-Cola, ông già Noel được mọi người biết đến và yêu quý. Trước khi có ông già Noel của Cocacola, hình ảnh của ông già Noel thật sự rất khác :lớn, nhỏ, béo, tinh, đáng yêu, già, trẻ,…. Ông đã mang rất nhiều loại quần áo, thậm chí mặc áo choàng một của linh mục hoặc thậm chí là áo da động vật.

Photo by The Coca-Cola Company 

Cuối thập niên 1960

Photo by Dir Journal 

Photo by DIR Journal 

Năm 1969, Họ đưa ra khẩu hiệu quảng cáo mới “It’s the real thing”.

Từ 1960-1980

Bắt đầu từ đây, thương hiệu Coca-Cola đã lan rộng  ra toàn cầu, đến 163 nước trên toàn thế giới. Sau năm năm, Coca đã chiếm được các thị trường mới như Ma cao, Thổ Nhĩ Kỳ, Paraguay, Philippines, và 1 vài nơi khác. Không chỉ thế, Coca-Cola đã sản xuất thêm nhiều mùi vị khác nhau như Fanta và Sprite.

Với việc mở rộng nhanh chóng, Coca-Cola đã đi tới một chiến dịch quảng cáo lớn. Coca-Cola luôn luôn đặt niềm tin cao nhất vào quảng cáo. Sự hấp dẫn toàn cầu của Coke đã được chia sẻ trong quảng cáo của họ với khẩu hiệu: “I’d Like to Buy the World a Coke”.

[tentblogger-youtube Q8H5263jCGg]

Đây là quảng cáo xuất hiện trong năm 1971 và sau này trở thành cảm hứng cho bài hát ‘‘I’d Like to Teach the World to Sing’ do New Seekers trình bày. Nó được coi là một trong các quảng cáo truyền hình được yêu thích và có ảnh hưởng nhất trong lịch sử.

Thập niên 1980

Thập kỷ này đánh dấu sự ra đời của Coke Diet.

Thập kỷ này cũng đánh dấu sự ra đời của hương Coke mới. Đó là một nỗ lực tuyệt vời sau khi Coca-Cola đã nhìn thấy một sự suy giảm mạnh mẽ trong doanh số bán hàng và sự cạnh tranh tăng cao từ Pepsi. Các giám đốc điều hành của công ty đã phải thay đổi công thức của Coke. Qua các bài kiểm tra, rất những người ủng hộ hương vị mới. Nhưng trong thực tế, vẫn có rất nhiều người ghét nó. Hương vị cổ điển của Coke đã bị đánh mất, và đã có 8.000 cuộc gọi, khiếu nại, thư giận dữ liên tục hàng ngày.

Coke mới được coi là một trong những sai lầm lớn nhất trong lịch sừ của công ty. Vấn đề không phải là hương vị, mà có lẽ vì nó đã phá vỡ truyền thống. Hương vị Coke truyền thống đã gắn liền và thân quen trong tâm thức của nhiều ngươi, nhiều thế hệ. Vì vậy, Coke thừa nhận sai lầm của mình và đã thông báo rằng sẽ sử dụng công thức cũ của mình một lần nữa.

Photo by SA Steve 

Năm 1993

Ngoài Santa Claus, một trong những biểu tượng đáng nhớ nhất của Coca-Cola, là Gấu Polar. Nó xuất hiện từchiến dịch quảng cáo Northern Lights. Hình ảnh quảng cáo chú gấu Bắc cực đang xem một bộ phim, trong khi uống Coca-Cola.

Photo by Presidia Creative 

Từ năm 2000 cho đến nay

The Coke Side of Life

Chiến dịch quảng cáo đã được đưa ra vào năm 2006 và nó dấy tạo lên 1 chủ đề, 1 cơn sốt đối với những người hâm mộ Coke, nó tạo ra một tác động rất tích cực. Bạn uống Coke, bạn cảm thấy tốt. Coke đã nắm bắt được bản chất của cuộc sống. Nó khuyến khích mọi người mở rộng bản thân, yêu đời, yêu người và nhìn thấy thế giới đầy màu sắc xung quanh.

Photo by Coca-Cola Art 

The Happiness Truck và the Happiness Machine

Một trong số các quảng cáo thành công nhất của Coca-Cola chính là chiến dịch ‘Happiness Machine’, hoặc ở một số nước còn được gọi là “Happiness Truck”. Coca-Cola là có niềm tin của họ, họ cho chúng ta thấy rằng họ có thể bắt kịp được xu hướng của thời đại, ko hề lỗi mốt hay “cỗ lỗ xỉ” tí nào. “Happiness Machine” sử dụng các yếu tố của tiếp thị du kích và quảng cáo virus bằng cách sử dụng YouTube.

Coca-Cola đã quyết định rất nhiều để cuối cùng họ dùng 1 từ để nói lên chính họ, đó là “Happiness”.

Dưới đây là một số clip quảng cáo online của CocaCola :

[tentblogger-youtube TsJa76xVrVg]

[tentblogger-youtube Nr9ImVrUSZc]

[tentblogger-youtube oiu9PcEyQ5Y]

[tentblogger-youtube M0D3jKLz6sA]

Coca-Cola thực hiện chiến dịch “Happiness Machine” ở nhiều nơi trên thế giới, bao gồm cả London, Ấn Độ, Đức, Hungary, Hồng Kông và rất rất nhiều nơi khác nữa. “Happiness Truck” xuất hiện ở các nước khác nhau như Rio de Janeiro và Philippines. Bạn có thể thấy trong các video,sự hạnh phúc và thích thú của mọi người.

A Coca-Cola Happy Ending

Hai thế kỷ trước, vào năm 1886, Coca-Cola được sinh ra tại một hiệu thuốc nhỏ. Và bây giờ, Coca-Cola vẫn tiếp tục tạo ra những điều kỳ diệu cho tất cả những người uống Coke. Nó đã lan rộng trên toàn cầu, đến tận nơi xa nhất, cung cấp cho chúng ta 500 thương hiệu và sản phẩm đến với thế giới. Coca-Cola là một trong thương hiệu được yêu thích nhất ngày hôm nay, và nó vẫn tiếp tục phục vụ hơn 1.7 tỷ bữa ăn trong một ngày.

Bây giờ Coke đã đã có nhiều hơn một chục hương vị bao gồm Diet Cola, Coke Zero, Coke Cherry, Vanilla, Citravà nhiều nhiều hơn nữa. Có hơn 3500 sản phẩm của CocaCola cho đến hiện tại,  bao gồm A&W, Dr. Pepper, Real Gold, Royal Tru, Lift, Ponkana, Minute Maid, Fanta, Earth and Sky và Eight O’Clock. Tiếp theo sẽ là gì đây? Chả ai biết được.

Tác giả : Rachel Arandilla