/ Branding
chia sẻ
3361 lượt xem

Logo – ý tưởng và thời đại – phần 1

Logo – Ý tưởng và thời đại – Phần 2

Một phần quan trọng trong việc nhận diện thương hiệu của công ty chính là logo , những hình vẽ đơn giản xuất phát từ những ý tưởng bất chợt trong cuộc sống hằng ngày , họ đã thành công như thế nào ?

  • Apple

Quả táo cắn dở đã trở thành một thương hiệu đắt giá nhất thế giới trong năm vừa qua , vượt xa cả gã khổng lồ Google về mặt giá trị thị trường , cũng dễ hiểu khi bạn chịu để ý tại những nơi công cộng, sẽ thấy ngay dáng dấp của Iphone – chiếc điện thoại đã mang lại cho Apple nhiều thành công hơn cả những ước mơ thuở ban đầu của hãng . Nhưng quanh sự nổi tiếng như cồn về thương hiệu đó , có ai biết được tại sao lại được thiết kế  là “ Quả táo cắn dở ” , hãy cùng gặp lại một người rất quen thuộc với chúng ta :

Logo đầu tiên của hang chính là cảnh Isaac Newton ngồi đọc sách dưới cây táo nơi ông tìm ra định luật vạn vật hấp dẫn kèm theo một câu có thể được xem là slogan thời bấy giờ “‘“Newton … A Mind Forever Voyaging Through Strange Seas of Thought … Alone.” Và cuối cùng , nhờ ý tưởng đến bất chợt trong một lần đi siêu thị mua táo ,chàng designer trẻ  Rob Janoff đã vẽ lại Logo cho apple với biểu tượng quả táo cắn dở đa sắc , nó được sử dụng cho đến năm 1998 , và sau đó là 2 biến thể hiện đại hơn ngày nay.

  • BP

Cùng gặp một thương hiệu nổi tiếng khác , hãng dầu khí hàng đầu thế giới British Petroleum’s (BP) . Với BP , có thể nói Logo hiện tại có thể được xem là đẹp nhất trong số các Logo mà hãng đã sử dụng.Sau sự cố tràn dầu nghiêm trọng vào năm 2010 , logo của Bp bị đem ra chỉ trích do đi ngược với thông điệp mà nó mang lại : đoàn kết , hòa bình , và một trái đất xanh.

  • Ford

Được xem như một thương hiệu đặc trưng cho nước mỹ , logo Ford được xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1090 , do C.H. Wills một kỹ sư làm việc cho Ford thiết kế. Nét đặc trưng chính là hình bầu dục bao quanh chữ Ford .

  • IBM

Cùng trở lại năm 1889 , lúc này chưa xuất hiện tên IBM mà là CTR (Computing-Tabulating-Recording Company ) và logo đầu tiên cũng phức tạp như chính tên gọi của công ty . Khoảng 10 năm sau , CTR mới chính thức được đổi tên thành IBM và logo hiện tại của hãng được thiết kế bởi  Paul Rand vào 1972 , ý tưởng được hình thành từ 2 chữ ‘speed and dynamism.”

 

to be continued…

nguồn inc.com

Trong nỗ lực đem đến nhiều hơn nữa những bài viết chất lượng dành cho độc giả, RGB.vn mong muốn sẽ giới thiệu đến các bạn những bài viết nội dung hay được biên tập kỹ lưỡng và nghiêm túc. Hy vọng các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ chúng tôi.

Khi trích dẫn lại bài viết xin vui lòng ghi rõ nguồn, link RGB.vn

#TAG

ĐĂNG BỞI 1991-TheVisual

CÓ THỂ BẠN THÍCH