50 Shades of Food: Part 1

[quote]1. Hãy cắt dán sáng tạo từ những nguyên liệu tươi ngon[/quote]

50-shades-of-food-01

50-shades-of-food-02

 

Sẽ khá mất thời gian khi vừa ăn vừa ngẫm nghĩ về nguyên liệu nào đã tạo nên món ăn của bạn. Evo Agency đã sáng tạo chiến dịch cho thương hiệu nước sốt cao cấp bằng cách kết hợp những nguyên liệu tươi ngon vào từng chiếc lọ. Giờ đây, thật dễ dàng để nhận biết những thành phần từ nước sốt phải không nào.

[quote]2. Kết hợp Typography vào layer[/quote]

PopUp_Poster_V2

PopUp_Poster_V2

PopUp_Poster_V2

Những tấm poster cho sự kiện thường niên Pop-Up Kitchen tại New York được thiết kế bởi Cheungyoon Kim (photography by Alex Choi), với sự hợp tác từ các học sinh từ trường Culinary Institute of America về việc hãy hình dung thức ăn như là nghệ thuật.

Đặc biệt, các bạn hãy kết hợp thức ăn với Typography thử xem, chắc chắn sẽ tạo nên những tác phẩm cực kì tuyệt vời đấy!

[quote]3. DÙng màu sắc chung cho các layerS mang tính ‘phức tạp'[/quote]

50-shades-of-food-06

Chịu trách nhiệm thiết kế cho tạp chí Bon Appetit, Alaina Sullivan cảm thấy thú vị khi xung quanh là những mẫu hình ảnh, chữ viết tay và muôn vàn màu sắc.

Chúng ta có thể bị choáng ngợp với những hình ảnh khá ‘phức tạp’ như thế này, nhưng chỉ cần một layer màu vàng dọc theo thân tấm ảnh, mọi thứ sẽ trở nên dễ chịu và mềm mại hơn.

[quote]4. Đừng bao giờ ngần ngại sử dụng thật nhiều màu sắc[/quote]

50-shades-of-food-07

Pearlfisher đã tạo nên cái nhìn mới khi kết hợp tinh tế các sản phẩm thức ăn đầy bổ dưỡng. Để những nguyên liệu trở nên sinh động hơn, ông đã chỉnh sáng những bao bì sản phẩm và các yếu tố thương hiệu để tạo sắc thái riêng và nhằm thu hút người xem hơn.

[quote]5. Mô phỏng theo những thương hiệu đã có[/quote]

50-shades-of-food-08

Một dự án khác của Pearlfisher đã mô phỏng các logo từ các thương hiệu khách hàng thật độc đáo. Cách tiếp cận này khiến cho tác phẩm design thống nhất và đa sắc hơn rất nhiều.

[quote]6. Hãy để mọi thứ thật tự nhiên[/quote]

50-shades-of-food-09

Website G’nosh trên đây được thiết kế và sáng tạo rất tự nhiên, không theo nguyên tắc cụ thể nào, không sắp xếp theo lưới và layout cứng nhắc nhưng vẫn toát lên sự thú vị lạ thường.

Những tấm hình đầy ắp món ăn trông càng tự nhiên thì sẽ “thật” hơn, khiến chúng ta cảm thấy có thể chạm và thưởng thức chúng bất kì lúc nào, sẽ tuyệt vời hơn nữa khi sánh đôi cùng những dòng typography viết tay ấn tượng đấy các bạn!

[quote]7. Hãy tận dụng những khoảng trống[/quote]

50-shades-of-food-10

Bìa sách ấn tượng được thiết kế bởi Laura Palese đã kết nối tựa sách và chủ đề một cách hiệu quả, đặc biệt tận dụng khoảng trống của chiếc bánh. Sự cân xứng của các vật thể đã khiến bức ảnh nổi bật hơn.

[quote]8. Hãy “chơi” thỏa thích cÙng độ sâu trường ảnh (Depth of Field)[/quote]

50-shades-of-food-11

Depth of Field là một nguyên tắc cơ bản tăng độ ‘blur’ nhằm giúp giới hạn độ tập trung của người xem. Kĩ thuật này khiến người xem tập trung vào hình ảnh trung tâm của sản phẩm và những dòng hướng dẫn đi kèm.

[quote]9. Nhấn mạnh kết cấu[/quote]

50-shades-of-food-12

Bao bì sản phẩm hoa quả tươi từ Prompt Design đã mang đến cái nhìn đầy chân thật, thông qua cách sử dụng màu sắc và kết cấu trực tiếp của nhiều loại trái cây.

[quote]10. Và hãy nhấn mạnh kết cấu[/quote]

50-shades-of-food-13

Michael McNeive đã tạo nên một tiêu điểm ấn tượng cho website ‘Superfood’của mình bằng việc sáng tạo từ kết cấu đặc biệt của những bông cải xoăn. Ngoài ra, những khoảng trống tự nhiên xung quanh lại càng tôn lên màu sắc và kết cấu ấy, khiến chúng nổi bật hơn.

Nguồn: Design School | Việt hóa bởi: Thyme | Ban Biên Tập RGB.vn