Diễn hoạt Real Time – Cuộc cách mạng mới của Adobe Character Animator

Ngày nay, với một lượng lớn các cập nhật mới, Adobe tiết lộ thông tin sẽ nâng cấp các app video Creative Cloud của họ. Adobe cũng cho biết số app mới chắc chắn sẽ ra mắt vào vài năm tới. Character Animator là 1 trong số đó.

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=lmPo0_WZyPU[/youtube]

Ngay cả sau khi xem video trên, vẫn rất khó để miêu tả chính xác tính năng của Character Animator. Dưới đây là 1 bản tóm tắt được lấy từ Adobe blog.

Adobe Character Animator mang sự sống tới cho những hình ảnh tĩnh được làm từ Photoshop hay Illustrator, bắt chuyển động của bạn bằng camera hay microphone, tái sản xuất biểu cảm khuôn mặt của bạn, đồng bộ chuyển động của miệng vào lời nói nhân vật và nhiều điều khiển lên mọi khía cạnh khác của nhân vật qua chuột, bàn phím và các cài đặt lập trình hành vi. Bạn chỉ cần bắt chước hành động của ai đó để diễn hoạt nhân vật mình muốn hay tự dựng nhân vật của mình dựa trên artwork từ Photoshop hay Illustrator. Bạn thậm chí có thể tự lập trình hành vi hay dùng plugin.

RGB_Adobe_character_animator

 

Về bản chất, Character Animator giới thiệu tới công chúng công nghệ thu hình và mô phỏng hành động (Motion Capture). Motion Capture là phần chủ lực trong cong nghệ làm phim cực kỳ cao cấp. Cần phải có công nghệ hàng trăm nghìn đô la và khối lượng làm công việc hậu kì ghê gớm đến nhàm chán mới có thể làm vật chuyển động như thật qua bất kì con mắt nào. Nói chính xác hơn, Motion capture chưa bao giờ là sự lựa chọn cho những ai có ít vốn lẫn nhân lực.

Mặc dù Character Animator hiển nhiên sẽ không sản xuất ra 1 nhân vật Gollums chân thực hay khỉ nói tiếng người (phong cách Andy Serkis). Nhưng cơ cấu – framework đã có và hẳn là có thể làm công nghệ motion capture dễ dàng như ngồi trước webcam vậy (hoặc với camera được kết nối với Character Animator). Ngay cả khi phần mềm này vẫn còn đang được duyệt nhưng tiềm năng của nó thực sự hấp dẫn.

 RGB biên dịch | Dịch : MinaKyle