Sức mạnh của Màu sắc

Màu sắc là một yếu tố hết sức cơ bản trong nghệ thuật, từ hội hoạ,quảng cáo đến kiến trúc,…từ thời trang đến nhiếp ảnh….

Màu sắc đều đóng một vai trò quan trọng làm nên linh hồn, cá tính cho mỗi tác phẩm, dù cho nó là một thiết kế ngập tràn màu sắc rực rỡ hay đơn thuần chỉ là 2 màu trắng đen cơ bản.

Hôm nay, RGB Ideas mang đến cho các bạn những mẫu kiến trúc có cách dùng màu sắc ấn tượng, thể hiện rõ ràng được sức mạnh của màu sắc khi người thiết kế biết phát huy nó. Mỗi nhà thiết kế là một cách sử dụng, cách pha trộn hoàn toàn khác, nhưng tất cả đều muốn đem lại cho đối tượng thưởng thức tác phẩm của họ những trải nghiệm, những sự bay bổng vào những không gian màu sắc khác nhau…U ám, rực rỡ, 1 chút lãng mạn hay cổ điển, táo bạo, phá cách…tất cả chúng đều được thể hiện qua bàn tay của những nghệ sĩ hết sức tài năng. Cùng thưởng thức nào!

Đen và trắng là sự lựa chọn an toàn trong thế giới thiết kế. Chúng mang sự sang trọng, thanh lịch và nhẹ nhàng.

Chỉ cần thử hỏi những người yêu thích nghệ thuật của Dale Chihuly, Versace, Karim Rashid’s Corian eco-house hay Renzo Piano’s Central có mặt tiền ở London rằng “designer look” của họ là gì, và câu trả  hầu như chỉ xoay quanh 2 màu trắng và đen.

 

Chỉ cần nghĩ về của logo của một thương hiệu mà bạn yêu thích và bạn rất có thể sẽ hình dung ra một vài màu sắc. Hãy tưởng tượng ra một chợ nhỏ tại một thị trấn miền núi ở Peru, một đám cưới Ấn Độ, một thị trấn đánh cá tại Na Uy, thêm vài thứ khác xuất hiện trong đầu, và bạn không thể tránh khỏi cảm giác thăng hoa và hạnh phúc vì các màu sắc.

Trong thực tế, chúng ta đang thấy một sự phát triển mạnh mẽ của việc sử dụng màu sắc trong thế giới thiết kế.

Chúng ta có thể thấy nhiều màu sắc hơn được sử dụng trong các kiến trúc dân dụng và thương mại, trong nghệ thuật, ở các sự kiện, nơi bán lẻ, và khách sạn. Nó cũng xuất hiện nhiều hơn ngay cả trên máy bay đến các vật dụng hằng ngày – và trong cả các lĩnh vực liên quan đến tiếp thị và truyền thông nữa.

 

Trẻ em thường thích màu sắc tươi sáng. Nhà hàng thức ăn nhanh sử dụng màu sắc tươi sáng, vì họ muốn chúng ta để chú ý, mua và mang về. Màu đỏ là dừng lại, màu xanh lá cây là đi. Màu sắc tác động và thể hiện cuộc sống hàng ngày của chúng ta, ngay cả khi chúng ta không nhận thấy nó.

Trong suốt hành trình dài của lịch sử, màu sắc đã thể hiện và đại diện rõ cho địa vị, tôn giáo, nguồn gốc, cảm xúc và nhiều thứ khác, và việc sử dụng nó phụ thuộc nhiều vào tiềm lực, khả năng tài chính . Để có thể đủ tiền mua quần áo hoặc một thứ gì đó có màu sắc khác biệt có nghĩa là bạn giàu có hơn hầu hết, như một số nguyên liệu để tạo nên màu sắc không có sẵn, phải trải qua quá trình tìm kiếm,sản xuất gian khổ ở khắp mọi nơi.

Mỗi màu sắc phù hợp với từng vùng văn hoá khác nhau, như những vùng ấm áp quanh năm thường có xu hướng sử dụng những màu ấm áp, và ngược lại như vậy đối với những vùng lạnh lẽo phương Bắc.

“Có lẽ do sự ảnh hưởng của sự suy thoái kinh tế nên nó làm các nhà thiết kế thích sử dụng màu sắc hơn, và thu hút được phần còn lại của chúng ta với nó. Dù bất kỳ lý do gì, chúng ta thấy mọi thứ màu sắc hơn và chúng ta trở nên yêu chúng.” – Tuija Seipell

Logo của thành phố Melbourne ở Úc là một ví dụ tốt về việc sử dụng màu sắc đã ngày càng trở nên đại chúng như thế nào. Mọi người quan tâm và họ thấy được sự khác biệt. Bểu tượng Disneyland’s soon-to-open World of Color và Dubai Fountain cũng là ví dụ tuyệt vời của công nghệ và màu sắc mang đến những trải nghiệm mang tính giải trí.


Các thương hiệu luôn muốn xem các ý tưởng và concept về việc làm thế nào để sử dụng màu sắc một cách hiệu quả nhất