10 Dự án thiết kế cảm hứng từ GAM7

Sau 2 năm xuất hiện và gây “bão” cộng đồng Marketing – Design, các ấn phẩm của GAM7 ngày càng được đầu tư hơn về chất lượng thiết kế. Chắc hẳn, các độc giả quen thuộc của GAM7 không còn xa lạ với những thiết kế sáng tạo trong 8 trang giữa. Mỗi ấn phẩm mang tới một dự án giả định thú vị được lồng ghép hài hòa giữa yếu tố đồ họa và ngôn từ, là nguồn cảm hứng bất tận cho giới Designer năng động.

Hãy cùng điểm lại hành trình trải nghiệm độc đáo này qua 10 dự án thiết kế đầy cảm hứng từ 10 ấn phẩm GAM7 Book đã ra mắt.

15-8-1

[quote]1. Bapca Project – GAM7 No.1 Trending[/quote]

15-8-2

Trong cuốn GAM7 No.1 Trending, BapCa Project giới thiệu xu hướng Combination Design cùng những chất liệu thiết kế mang bản sắc văn hóa Việt đến với thị trường sáng tạo toàn cầu. Combination Design là phong cách thiết kế giao thoa giữa các văn hóa, các chất liệu thiết kế và phong cách có thể đối lập nhưng kết quả mang tới là sự hòa trộn tạo nên ý đồ khác biệt của tác phẩm.

Trong bộ sản phẩm thiết kế BapCa Organic Vegetable, Combination Design là sự kết hợp của chất liệu màu nước dân gian của Việt Nam, phong cách Minimalism đề cao tính tối giản và ứng dụng của thiết kế cùng công nghệ thực tế ảo AR. Dự án đến từ RIO Agency kết hợp cùng công nghệ Tăng cường Thực Tế Ảo từ đối tác Taplife và họa sĩ màu nước Thành Nguyễn.

[quote]2. NUOCDUATUOI – GAM7 No.2 Saturation[/quote]

15-8-2.2

NUOCDUATUOI là sản phẩm thuần khiết từ thiên nhiên đã khẳng định được chất lượng qua nhiều triệu năm tồn tại nhưng đang dần trở nên yếu thế trong cuộc đua ghi dấu ấn thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Trong khi các thương hiệu nước giải khát đi sau như Coca Cola, Pepsi,… đồng loạt thay đổi ngoại hình để linh hoạt và thích ứng với thị hiếu người tiêu dùng thì việc giữ lại bao bì nguyên sơ của mình trong thời gian quá dài đang khiến NUOCDUATUOI mất đi một thị phần lớn.

Để giải quyết bài toán này, RIO Agency đã đưa ra giải pháp mang tính thử thách cho một dòng sản phẩm quá quen thuộc trong ấn phẩm GAM7 No.2 Saturation. Với phiên bản The New NUOCDUATUOI, ấn tượng thị giác nhằm thể hiện phong cách sống cũng như mang lại trải nghiệm tiện lợi được chú trọng hơn bao giờ hết.

[quote]3. Nam Trà Project – GAM7 No.3 Viral[/quote]

15-8-2.3

Trong kỉ nguyên mới đề cao tính cá nhân hóa, bên cạnh sản phẩm, các thương hiệu ngày nay còn kỳ vọng mang tới người tiêu dùng những hình trình cá nhân độc đáo và thú vị. Nam Trà Project – sản phẩm nằm trong GAM7 No.3 Viral là một thương hiệu ra đời không chỉ với sứ mệnh mang tới một ly trà ngon mà còn mong muốn giới thiệu văn hóa và tinh hoa trà Việt tới thế giới.

Hiểu rõ tầm quan trọng của những điểm chạm vật lý và thấu hiểu tác động của các yếu tố mỹ thuật tới hành vi khách hàng, bộ sản phẩm thiết kế bao bì Nam Trà là sự kết hợp của những yếu tố kết cấu, kỹ thuật minh họa để thể hiện hiệu quả sự giao thoa của nguồn gốc tự nhiên, phương pháp chế biến truyền thống trong sản phẩm đóng gói thuận tiện.

[quote]4. Quốc hồn ẩm thực Việt – GAM7 No.4 Brand touchpoints[/quote]

15-8-2.4

Một trong những thiết kế ấn tượng nhất nằm trong GAM7 No.4 Điểm chạm thương hiệu. Hiểu rõ lợi thế của điểm chạm thị giác, RIO Agency đã khoác lên tấm áo mới cho những sản phẩm gia vị truyền thống, nhằm giới thiệu giá trị ẩm thực của dân tộc tới thế giới. Mặn mà, thơm ngon, bình dị mà cũng rất kiểu cách, dân dã mà tinh tế; từng sản phẩm ấp ủ sự nâng niu. tự hào của những người con đất Việt về nền ẩm thực và văn hóa quê hương.

[quote]5. Content Project – GAM7 No.5 Content[/quote]

15-8-2.5

Cùng chủ đề với GAM7 No.5 Content, Content Project đem lại góc nhìn mới và cách tiếp cận khác lạ đối với nội dung trong các chiến lược tiếp thị của Marketer. Người ta vẫn mặc định content là thứ kết nối vô hình, là tên sứ giả cần mẫn với nhiệm vụ dẫn dắt, mời gọi hay xây dựng quan hệ khách hàng. Người ta quên mất rằng nó cũng chính là sản phẩm. Thứ sản phẩm bao ngoài sản phẩm.

Thấu hiểu được sự chi phối quan trọng mà content mang lại cho sản phẩm đến từ những điểm chạm tự nhiên nhất với khách hàng – package, bộ sản phẩm thiết kế bao bì CONTENT được thực hiện bởi GAM Studio là kết hợp của sự sáng tạo, kỹ thuật dựng khối 3D và phong cách thiết kế hiện đại. Từ đó truyền tải một góc nhìn mới về content – trực quan, ấn tượng mà cũng thật gần gũi.

[quote]6. Hanoi Inspiring City – GAM7 No.6 Insight[/quote]

15-8-2.6

Hơn cả việc truyền tải một hình ảnh đa sắc, sinh động và gần gũi về nhãn hàng, thiết kế mang sứ mệnh kết nối với công chúng ở tầng sâu của sự thấu hiểu thương hiệu. GAM7 No.6 với chủ đề Insight giới thiệu tới độc giả bộ nhận diện dành riêng cho du lịch Hà Nội – Hanoi Inspiring City.

Hanoi Inspiring City đưa sự đa dạng của những con phố, đời sống của Hà Nội về với những hình khối cơ bản, rồi kết hợp chúng với những gam màu thời gian cùng đường nét hiện đại.

[quote]7. Trade trong chợ – GAM7 No.7 Trade Marketing[/quote]

15-8-2.7

Trong kí ức của thế hệ X hôm nay chắc hẳn vẫn còn vẹn nguyên hình ảnh đi chợ mỗi sớm của các bà, các mẹ, những câu chuyện về thịt cá, rau tươi, tất cả từ lâu đã trở thành một nét văn hóa đặc trưng của người Việt. Mặc cho các kênh bán lẻ hiện đại đang vươn lên mạnh mẽ với nhiều “chiêu trò”, những hộ kinh doanh truyền thống vẫn có những hình thức triển khai Trade Marketing một cách bản năng và thú vị tác động đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Chính từ góc nhìn về một kênh bán lẻ mang đậm bản sắc đặc trưng của văn hóa, chợ truyền thống trở thành cảm hứng cho bộ thiết kế 8 trang của GAM7 No.7 Trade Marketing. Thông qua ngôn ngữ của sáng tạo,hình ảnh và màu sắc, thiết kế này mang đến một góc nhìn hóm hỉnh, gần gũi và thú vị hơn về Trade Marketing trong kênh bán lẻ “cao tuổi” này.

[quote]8. Mứt Tết Nguyên Tích – GAM7 No.8 Launching[/quote]

15-8-2.8

Mứt Tết “Nguyên Tích Tân Phục” – Dự án giả định nằm trong GAM7 No.8 Launching được truyền cảm hứng từ những câu chuyện cổ tích xưa và âm hưởng truyền thống trong các tác phẩm mỹ thuật dân gian.

Chắt lọc những thủ pháp nghệ thuật, quy tắc thẩm mỹ và ứng dụng trong tạo hình nhân vật, đường nét, bố cục và màu sắc để làm mới chất liệu truyền thống, giữ vững tinh thần Tết xưa những vẫn mang tới hơi thở hiện đại. Thông qua thiết kế bao bì, dự án “Nguyên Tích Tân Phục” bước đầu đã ghi dấu ấn đậm nét cho sản phẩm Việt, tạo dựng được sự kết nối với người trẻ luôn tìm cách phát huy, kế thừa và tôn vinh những giá trị truyền thống.

[quote]9. Hanoi Typography Project – GAM7 No.9 Content trong thời đại Marketing 4.0[/quote]

15-8-2.9

Hanoi Typography Project nằm trong GAM7 No.9 “Content trong thời đại Marketing 4.0” là bộ sản phẩm được cộng đồng mạng và “giới” designer đón nhận và chia sẻ tích cực.

Thông qua cách hình tượng hóa ngôn từ, chữ cũng hàm chứa thông điệp, Dương DD – tác giả của dự án đã truyền tải được nội dung và ý đồ thiết kế tới người xem. Hơn cả việc thể hiện góc nhìn trẻ và hiện đại của tác giả về món ăn đường phố, Hanoi Typography Project còn là một định nghĩa mới của thiết kế về nội dung.

[quote]10. EZ_EGG_3000 – GAM7 No.10 New Generation Y&Z[/quote]

15-8-2.10

EZ_EGG_3000 – Một dự án sáng tạo giả lập nằm trong ấn phẩm mới nhất GAM7 No.10 New Generation đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của bạn đọc trong những ngày đầu ra mắt.

Năm 3000,một dịch bệnh khiến toàn bộ loài gà tuyệt chủng, trong tình thế cấp bách, những nhà khoa học xuất sắc nhất được mời đến EZ-Lab để tìm ra giải pháp nhận giống vô tính và công nghiệp hóa việc sản xuất trứng nhân tạo. Quá trình nghiên cứu phát sinh ra cơ hội, EZ-Lab hợp tác với một Agency từ Việt Nam để tạo ra những loại vỏ trứng mới, sản phẩm trứng gà được thay đổi để tối ưu hơn theo nhu cầu thị trường, phục vụ cho nhiều đối tượng và lĩnh vực khác nhau một cách hiệu quả.