Giải mã cơn bão mang tên Inside Out

Bỏ qua loạt review đầy kích thích “Xem phim đi, rồi ai cũng sẽ thấy mình trong đó.”, sau khi Inside Out được công chiếu, hãy cùng “mổ xẻ” cách Pixar – hãng phim chuyên trị thể loại hoạt-hình-dành-cho-người-lớn, đã hô mưa gọi gió thế nào để tạo nên cơn bão cực khủng về độ chất lừ và tuyệt đối không gây khó chịu cho bất cứ ai dù là những người khó tính nhất!

[quote]1. Facebook Stickers[/quote]
Phát súng mở màn cho cú hattrick này không gì khác chính là việc Inside Out tung ra bộ stickers cực kì bắt mắt và tương đối đầy đủ biểu cảm hỉ-nộ-ái-ố ứng với từng nhân vật trong film mà người dùng Facebook có thể dùng khi trò chuyện qua inbox và comment trên wall của nhau. Đây được xem như nỗ lực có như không của ekip Inside Out vì độ phù hợp tuyệt đối về mặt cảm xúc và ý tưởng khi tận dụng mạng xã hội như một công cụ để viral cũng như tương tác triệt để với người dùng.

rgb_creative_pixar_disney_insideout_01

Download bộ stickers tại đây: http://on.fb.me/1dANMJB

[quote]2. Color Guideline[/quote]
Đây chính là tuyệt chiêu thứ hai được tung ra bởi Inside Out khi không chỉ kích động các fans mà còn làm giới truyền thông (marketers) và thiết kế (designers) đứng ngồi không yên với pallete màu ăn theo tuyến nhân vật thứ chính. Tuy không phải những gam màu long lanh, lung linh nhưng với độ nhận dạng “quen quen” gắn liền với một câu nói “bất hủ” của nhân vật đó, các công ty chắc chắn sẽ thu về kha khá lượng khách hàng là fans ruột của Inside Out.

rgb_creative_pixar_disney_insideout_02

Bing Bong và câu nói thương hiệu: “Take her to the moon for me, okay?”

[quote]3. Intro trước film[/quote]
Ngoài việc phô diễn đoạn trailer với màu sắc và kĩ xảo 3D đẹp mắt, Inside Out dường như đã chiếm trọn trái tim người xem với “bảng nội quy khi xem film” dễ thương không thể nào đỡ nổi trước ngày bộ film được chính thức công chiếu khi quyết định bắt tay với CineMode để nhấn mạnh về câu chuyện “hãy là người văn minh khi đi xem phim”. Vẫn là công thức: Để niềm vui được trọn vẹn khi đi xem film (Joy), đừng làm người khác mất tập trung (Disgust) và khiến họ nổi giận (Anger) hay phiền lòng (Sadness), từ đó sợ cảm giác phải bước chân đến rạp film (Fear) nhưng không thể phủ nhận Inside Out đã làm rất tốt một công đôi chuyện: vừa quảng bá, vừa giáo dục ý thức của khán giả.

Xem ngay “bảng nội quy xem film” theo kiểu Inside Out:
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=aeXkJ88pgEc[/youtube]

[quote]4. Thông điệp bên lề[/quote]
Việc tạo ra những thông điệp khác nhau theo những dịp lễ đặc biệt của Inside Out trước thời điểm bộ film ra mắt cũng được xem là một chiêu đáng học hỏi trong việc xây dựng nhận dạng thương hiệu của một sản phẩm trong thời đại mạng xã hội và hashtag đang giữ vị trí tối thượng khi nói về quảng cáo hoặc truyền thông.

Cùng điểm qua một số thông điệp cực kì bi-hài mà ekip Inside Out đã tạo ra:

rgb_creative_pixar_disney_insideout_03

rgb_creative_pixar_disney_insideout_04

Bài: Vee | RGB.vn
Vui lòng liên hệ tác giả khi đăng tải lại bài viết