Design Thinking và con đường để thành công với nghề thiết kế

Có bao giờ bạn tự hỏi DESIGN THINKING là gì?

Làm thế nào để sử dụng công cụ này để trở nên sáng tạo hơn cho công việc lẫn cá nhân?
Với mong muốn giúp những người yêu thích Thiết Kế & Sáng Tạo tháo gỡ các khó khăn trong quá trình tư duy đi từ ý tưởng đến sản phẩm, có nhận thức đúng và hiểu rõ ràng hơn về quy trình làm việc trong thiết kế, ART & DESIGN WORKSHOP xin giới thiệu đến các bạn một cơ hội để tìm hiểu về DESIGN THINKING (TƯ DUY THIẾT KẾ).
DESIGN THINKING (TƯ DUY THIẾT KẾ) là một lĩnh vực đặc biệt, khai thác chuyên sâu những phương pháp tư duy & sáng tạo ứng dụng trong quá trình thiết kế.

Đây là một khái niệm hoàn toàn mới, đang được phát triển vô cùng mạnh mẽ trên thế giới, có khả năng thay đổi hoàn toàn về tư duy và phương pháp làm việc của những người làm việc trong lĩnh vực thiết kế sáng tạo.

Lần đầu tiên, DESIGN THINKING (TƯ DUY THIẾT KẾ) được nhà thiết kế Tạ Minh Trãi giới thiệu tại Việt Nam dưới hình thức một khoá học.

Dựa trên phương pháp NLP và phương pháp học gia tốc, là một trong những phương pháp đào tạo tiến bộ nhất hiện nay trên thế giới, Khoá học đã được minh chứng đem lại sự trải nghiệm thực tế, có tác động vô cùng mạnh mẽ vào cảm xúc & tâm trí, thay đổi hoàn toàn về tư duy và phương pháp làm việc của người học

“Sau 24h trải nghiệm với “DESIGN THINGKING” Giang “NGỘ” ra được rằng trong bản thân mình có sẵn tiềm năng để trở thành một nhà thiết kế chuyên nghiệp. Ý tưởng đối với một người chuyên nghiệp có ở khắp mọi nơi, mọi lúc, muốn bao nhiêu tùy thích! Thật sự Giang sảng khoái lắm, như giác ngộ bởi một tín ngưỡng mới vậy – Tín Ngưỡng Sáng Tạo – nơi mà sáng tạo là niềm tin, niềm hạnh phúc, nguồn sự sống. Nếu có ai hỏi mình trải nghiệm đó như thế nào -> bạn hãy đến, hãy tin, hãy thử “DESIGN THINGKING”. Rồi khi quay về với thế giới thực tại đôi lúc buồn tẻ, nhưng với tư duy thiết kế là ở thiên đường sáng tạo”, đó là chia sẻ của bạn Vũ Trường Giang – người đã theo học khóa học Design Thinking tại Art & Design Workshop.

“Tôi đã thực sự trải qua khoảng thời gian rất thú vị chỉ trong 2 ngày. Một cách học mới, một môi trường mới làm cho tôi phát hiện ra nhiều điều. Có những kiến thức trước đây tôi đã biết. Nhưng nhờ tham gia chương trình tôi được hệ thống hoá lại những kiến thức mình đã biết, điều này giúp cho tôi sử dụng chúng một cách hiệu quả hơn. Ngoài ra còn có những kiến thức hoàn toàn khiến tôi phải thốt lên “À ! Tại sao bấy lâu nay tôi không nhận ra nó ?”. Chúng rất hữu ích để tôi vận dụng vào con đường phát triển tương lai của tôi. Xin cảm ơn anh Trãi và đội nhóm thực hiện đã tạo ra một chương trình ý nghĩa” , đó là phần chia sẻ của NTK Nguyễn Xuân Hoàng sau khi tham gia khóa học DESIGN THINGKING.

“Trên con đường đi đến đích của một Designer, em đang chênh vênh và cảm thấy mệt mỏi đến cùng cực. Cảm thấy bản thân chẳng còn đam mê, khát vọng hay yêu thích nó nữa. Bởi lẽ khi như ai đã nói “Đây là một nghề rất nhân văn và khốn nạn, nó có thể chào đón tất cả mọi người cũng sẵn sàng đạp đổ họ”. Và khi đang vô vọng tiếp bước trên con đường đó, em đã dừng lại để tiếp tục. “ DESIGN THINGKING” – Một chương trình đáng để “Bạn” trải nghiệm cho những ai đang vô vọng tìm kiếm niềm tin đam mê của mình”, chia sẻ của bạn Nguyễn Thị Thuỷ Tiên, sinh viên ngành Thiết Kế trường ĐH Công Nghệ Sài Gòn.

“Trước khi bước chân đến chương trình DESIGN THINKING, mình luôn tự hỏi: “Liệu chương trình có đem lại những giá trị, hữu ích cho mình sau 2 ngày học như lời anh Tạ Minh Trãi đã nói ?”.
Quyết định tham gia khoá học đã đem lại cho tôi rất nhiều điều mà trước đây tôi chưa nghĩ đến. Tôi hiểu được tầm quan trọng của việc ứng dụng các phương pháp tư duy sáng tạo phù hợp sẽ giúp tôi đạt được những ý tưởng hay và tìm ra hướng giải quyết những vướng mắc trong công việc lẫn cuộc sống.
Có một câu nói rất hay mà tôi được biết: “Tất cả mọi người ai cũng yêu Thiết Kế, chỉ có điều là họ chưa nhận ra được điều đó”
Cảm ơn anh Tạ Minh Trãi và nhóm Thực Hiện Chương Trình.
P/S: Hãy tham gia khoá học Tư Duy Thiết Kế, để cảm nhận và trải nghiệm 2 ngày học như tôi.”, chia sẻ của anh Phạm Văn Nghĩa – Thiết Kế Đồ Hoạ

BẠN MUỐN TRỰC TIẾP TÌM HIỂU VỀ KHOÁ HỌC TRƯỚC KHI QUYẾT ĐỊNH THAM GIA ?

Mời bạn đến tham dự BUỔI [DESIGN TALK] ĐẶC BIỆT, diễn ra trong vòng 3 giờ cùng NTK Tạ Minh Trãi.
“DESIGN THINKING VÀ CON ĐƯỜNG ĐỂ THÀNH CÔNG VỚI NGHỀ THIẾT KẾ”
Đến với buổi nói chuyện, bạn sẽ được chia sẻ về:
+ Bản chất của Design (Thiết Kế) là gì ?
+ 3 công cụ đặc biệt mà tất cả những NTK thành công đều phải biết cách sử dụng thành thạo.
+ Sự liên hệ giữa Ý Tưởng Sáng Tạo và Cảm Hứng ?
+ Design Process (Quy trình thiết kế): Từ 0 đến sản phẩm thực tế, một NTK phải trải qua những bước làm việc như thế nào ? Làm thế nào để quá trình thiết kế luôn mang lại hiệu quả ?
+ Cách thức lựa chọn ý tưởng để trình bày với Giảng Viên Hướng Dẫn / Khách Hàng ?
+ Con đường để thành công với nghề Thiết Kế ?
Buổi nói chuyện 3 giờ này chứa đựng những chia sẻ đến từ kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực thiết kế của NTK Tạ Minh Trãi, chắc chắn sẽ thay đổi hoàn toàn cách nhìn của bạn về công việc thiết kế & sáng tạo.

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY


ĐỐI TƯỢNG:
Các bạn yêu thiết kế từ nhiều môi trường khác nhau: Kiến Trúc, Nội Thất, Đồ Họa, Tạo Dáng, Thời Trang, 3D, Digital Art, … SV, người đã đi làm, và các bạn có niềm đam mê, mong muốn tìm hiểu về lĩnh vực thiết kế.
THỜI GIAN:
Từ 18h – 21h
(Ngày cụ thể sẽ được thông báo cho bạn bằng EMAIL và SMS sau khi bạn hoàn tất form đăng ký).
ĐỊA ĐIỂM:
Phòng Training – Tầng Trệt, Toà Nhà 46/54 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh.
(Võ Văn Tần đoạn giữa Trần Quốc Thảo và Trương Định, đầu hẻm có biển nhà hàng VỢ THẰNG ĐẬU)

NTK TẠ MINH TRÃI

Anh là người Việt Nam đầu tiên tốt nghiệp thủ khoa, loại xuất sắc trong một trường thiết kế danh tiếng tại Pháp.

Hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế sáng tạo, anh đã đảm nhiệm rất nhiều vị trí trong các công ty thiết kế hàng đầu về xây dựng và phát triển Thương Hiệu trong và ngoài nước.

Từng giữ vai trò Giám Đốc Sáng Tạo khi làm việc trong những dự án quan trọng cho các khách hàng như: Toyota, Techcombank, BongMilk, Venus Communication, … Một trong những thành công nổi bật của anh là tham gia vào một số chiến dịch Quảng bá Thương Hiệu quan trọng cho Ngân Hàng Techcombank, góp phần đưa Techcombank vươn lên vị trí Ngân Hàng tốt nhất Việt Nam 2010 & 2011.

Đã từng đi 10 nước trên Thế Giới, thông thạo tiếng Anh, Pháp, Việt ở cấp độ diễn thuyết, trong vai trò Diễn Giả, anh có phong cách diễn thuyết lôi cuốn và đặc biệt sâu sắc, có khả năng ảnh hưởng đến cảm xúc tích cực của những người tham gia. Với kỹ năng huấn luyện đỉnh cao, anh dễ dàng tạo được sự hòa nhập, tương tác và phát huy sáng tạo cao độ …

Chính thức về Việt Nam từ đầu năm 2009, ngoài công việc chính là Thiết Kế, anh thường xuyên tham gia tổ chức các hoạt động giới thiệu & quảng bá liên quan đến Tư Duy Thiết Kế, Thiết Kế Sáng Tạo, xây dựng và phát triển Thương Hiệu, v…v…

THÔNG TIN CHI TIẾT
HOTLINE: 0993.867.089 (Ms Cẩm Tú)
Email: tuduythietke.infos@gmail.com
Website: www.tuduythietke.com

Theo ADC