600 Billboard quảng cáo chống đối lại Hội nghị biến đổi khí hậu

rgb_600billboard_01

Trước ngày khi mạc hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khi hậu COP21 tại Paris cuối tháng 11 vừa qua. Một tổ chức với tên gọi Brandalism đã tung ra một chiến dịch chống đối lại hội nghị này bằng cách thay toàn bộ 600 bảng quảng cáo khắp thành phố bằng quảng cáo tự làm của họ. Những quảng cáo này nhìn bề ngoài có thể giống như quảng cáo của các hãng như của Total, Air France, Volkswagen nhưng thật ra nó đã được thay đổi về hình ảnh và slogan.

 

Các công ty bị thay bảng quảng cáo này đều là những công ty tài trợ cho hội nghị COP21. Nguyên nhân được lý giải là những công ty này mới chính là nguyên nhân gây biến đổi khi hậu toàn cầu, họ tài trợ cho hội nghị như một cách để quảng bá bản thân là trong sạch nhưng thật ra không phải vậy.

Bạn có thể thấy quảng cáo đã được “làm lại” của hãng xe hơn Volkswagen do nghệ sĩ Barnbrook (UK) sáng tạo ra. Với thông điệp “Chúng tôi xin lỗi, chúng tôi đã bị lộ rồi, chúng tôi đã cố làm cho các bạn tin rằng chúng tôi quan tâm về môi trường này và chúng tôi đâu phải là công ty duy nhất làm điều đó”

rgb_600billboard_02

Hay quảng cáo của hãng hàng không Air France trong quảng cáo đã bị đổi thành “Air France một phần của vấn đề” (vấn đề làm thay đổi khí hậu)

rgb_600billboard_03

Ngay cả các nguyên thủ quốc gia như Tổng thống Black Obama, thủ tướng Nhật Bản cũng được biến họa trên các bảng quảng cáo này.

rgb_600billboard_04

rgb_600billboard_05

Brandalism được thành lập năm 2012 với vài người tham gia. Và chỉ sau 2 năm họ đã có hơn 80 nghệ sỹ từ quốc tế tham gia tổ chức. 16 nhóm tại các thành phố lớn đã được đào tạo về kỹ năng, công nghệ để có thể thay thế các billboard nhanh nhất có thể. Chỉ sau 2 ngày họ đã biến 600 billboard thành quảng cáo của mình. (năm 2012 họ mất 5 ngày để thay 36 billboard như vậy). Chiến dịch thay hơn 600 billboard đã trở thành chiến dịch quảng cáo chống đối chính sách lớn nhất thế giới tính tới thời điểm hiện tại.

Bằng tài năng, sự sáng tạo, lòng quyết tâm họ đã làm cả thế giới phải suy nghĩ lại về việc khắc phục hậu quả của biến đổi khí hậu toàn cầu.

Bạn có thể xem thêm các tác phẩm và tác giả tại: http://www.brandalism.org.uk

rgb_600billboard_06

rgb_600billboard_09

rgb_600billboard_08

rgb_600billboard_07

Theo cuocsongagency.com