Bộ nhận diện triển lãm “Bội” của học viên Arena Muitimedia

Với mục đích phục dựng lại một bộ môn nghệ thuật sân khấu đang dần bị lãng quên, anh chàng Nguyễn Như Phong, hiện đang theo học ngành Mỹ thuật Đa phương tiện đã cho ra đời đồ án nhận diện triển lãm mang tên “BỘI”. Đây cũng là đồ án kết thúc kỳ học Thiết kế Đồ họa tại Arena Multimedia.

Ý tưởng được tác giả lấy cảm hứng từ một triển lãm lớn vào tháng 2 vừa qua là “Vẽ về hát bội”. Bên cạnh đó, khi hằng ngày đi học qua nhìn thấy gian hàng mặt nạ của chú Bảy – một nghệ nhân vẽ mặt nạ hát bội duy nhất ở Sài Gòn đã giúp Phong phát triển ý tưởng này. Chính chiếc mặt nạ sử dụng trong bộ nhận diện này được tác giả vẽ cách điệu từ chữ “BỘI” và đặc biệt dưới bàn tay nhào nặn từ chú.

Thông qua những sản phẩm nghệ thuật trên nhiều chất liệu khác nhau, bộ nhận diện mang âm hưởng thời đại nhưng vẫn giữ được linh hồn, cốt cách của hát bội truyền thống. Thú vị hơn cả, toàn bộ bộ nhận diện sản phẩm này do chính Phong thực hiện và lên ý tưởng.

Theo đánh giá từ cô Kim Lan, giảng viên thiết kế đồ hoạ tại Arena đồng thời là hoạ sỹ thiết kế sân khấu chia sẻ: “Có hai điều làm người xem cảm nhận và thán phục đối với em. Một là sự say mê lạ kỳ, mãnh liệt của một bạn trẻ đối với bộ môn nghệ thuật cổ truyền đã không còn phổ biến. Hai là sự quan sát, nghiên cứu tỉ mỉ, cặn kẽ đề tài cùng với tất cả các hạng mục của một triển lãm nghệ thuật, thể hiện qua tính đồng bộ khá cao về màu sắc và key visual khá ấn tượng. Ở đây, khi đi sâu vào chi tiết ta có thể thấy thú vị hơn với khả năng thực hiện các sản phẩm handmade tỉ mỉ đặc thù của ngành hát bội, cùng khả năng vẽ tay khá ấn tượng của một hoạ sỹ! Tự tay thực hiện không vay mựơn. Chúng ta có quyền đặt hy vọng nhiều vào em, những đóng góp tốt đẹp, tươi mới cho nghệ thuật hát bội nước nhà”.

Mời bạn cùng chiêm ngưỡng bộ nhận diện triển lãm “BỘI” !

h1

Poster về triển lãm bội

h2

Tranh “Tuệ Tâm” trong quá trình lên màu

h3

Những chi tiết trong bộ nhận diện

h4

Thành phẩm in ấn được gia công tỉ mỉ. Đặc biệt chiếc mặt nạ được vẽ cách điệu từ chữ “Bội”

h5

Ứng dụng trên Digital

h7

h8

h9

h10