Cách tạo ra phim hoạt hình Stopmotion Kubo và sứ mệnh Samurai của Laika Studio

Trong khi những nhân vật hoạt hình được tạo ra từ máy tính đang chiếm lĩnh các rạp phim, thì thế giới nhân vật được dựng bằng những con rối đất sét và kỹ thuật stop-motion (dừng hình – chuyển động) từ xưởng hoạt hình Laika trở thành “đặc sản” đầy hấp dẫn. “Kubo and The two strings – Kubo và Sứ mệnh Samurai” là tác phẩm mới kỳ công nhất của hãng, hiện đang được đánh giá 95%  “tươi ngon” trên trang Rotten Tomatoes dành cho các nhà phê bình. Cùng RGB ghé thăm hậu trường của xưởng phim Laika và xem cách họ tạo ra một sản phẩm tuyệt vời nhé!

[tentblogger-youtube qT-XwVRNduY]

Mỗi phim hoạt hình ra mắt trên màn ảnh rộng đều được Laika ấp ủ thực hiện trong nhiều năm trời. “Kubo Và Sứ mệnh Samurai” cũng vậy, bộ phim giàu tham vọng này là thành quả sau 5 năm lao động của một đội ngũ nghệ sĩ đông đảo. Để tạo ra thế giới huyền ảo và cuộc phiêu lưu của Kubo, họ miệt mài thiết kế và làm những con rối từ nhỏ tới lớn, rồi sắp xếp vào bối cảnh để chụp lại từng cử động, sau đó ghép thành chuyển động.

[quote]Làm con rối cao 5m để quay phim[/quote]

“Chúng tôi từng tạo ra nhiều con rối để làm phim, nhưng con rối cao 5m trong ‘Kubo và Sứ mệnh Samurai’ là nhân vật đồ sộ nhất. Có vẻ thật điên rồ, nhưng chúng tôi đã làm ra nó” – giám sát kỹ xảo điện ảnh Steve Emerson tuyên bố trong một sự kiện quảng bá của bộ phim.

Con rối ấy là một bộ xương khổng lồ – một ác nhân của phim, xuất hiện trong phân cảnh tại Nhật Bản khi Kubo cùng hai người bạn Khỉ và Bọ đang trong chuyến phiêu lưu. Các nhà thiết kế sử dụng một số loại robot và máy móc điều khiển rối để hoàn thiện nhân vật này trong vòng 6 tháng.

1_rgb_creative_stopmotion_kubo_behind_the_scene_laika

rgb_creative_stopmotion_kubo_two_strings3

rgb_creative_stopmotion_kubo_two_strings2

Tuy nhiên việc ghi hình chuyển động cho bộ xương khổng lồ còn khó khăn hơn gấp bội. “Quá trình ấy diễn ra rất chậm. Chúng tôi phải chụp ảnh từng khuôn hình một. Sau một tuần, mới chỉ có… một giây phim của nhân vật này được hoàn thiện”.

Đạo diễn Travis Knight chia sẻ: “Ban đầu, chúng tôi dự định làm một bộ xương nhỏ và có thể kiểm soát dễ dàng. Tuy nhiên, việc này dẫn tới các vấn đề về quy mô và tỉ lệ khi cho bộ xương xuất hiện bên cạnh các nhân vật khác. Sau khi cân nhắc nhiều phương án, bao gồm cả việc chỉ làm riêng những cánh tay khổng lồ, chúng tôi quyết định phải thay đổi cả tổng thể bộ xương thì mới đạt được hiệu ứng mong muốn”.

Cùng xem những trailer ấn tượng của bộ phim này:

[tentblogger-youtube vex0gPFnBvM]

[tentblogger-youtube DS4DAx1Emm0]

[tentblogger-youtube KQOzC-]

Ban biên tập RGB.vn