Chờ đón đêm Gala Let’s On Air 2016

Vào lúc 18h ngày 16/10/2016, tại Trung tâm Hội nghị – Tiệc cưới GALA CENTER, lầu 5, 415 Hoàng Văn Thụ, phường 2, quận Tân Bình sẽ diễn ra đêm Gala Trao giải Let’s On Air 2016. Chương trình được thực hiện bởi Nhóm Truyền thông Sinh viên (S Communications) – Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và được đồng hành bởi nhãn hàng Snack Khoai Tây Poca – Công Ty TNHH Thực Phẩm PepsiCo Việt Nam.

rgb_creative_lets_on_air

Trong thời đại công nghệ số ngày nay, sự lan truyền nhanh chóng của vô số những luồng thông tin đã và đang trở thành con dao hai lưỡi. Bên cạnh giúp cho việc tiếp cận với tin tức trở nên hết sức đơn giản và thuận lợi, thì sự chuyển động không ngừng nghỉ củanhững luồng thông tin dày đặc và chồng chéo cũng gây nên những hậu quả hết sức khó lường. Không ít người trẻ vô tình trở thành thủ phạm hay nạn nhân của những “thảm họa dư luận” trên mạng xã hội cũng như cuộc sống thực chỉ vì thiếu đi chính kiến và tư duy phản biện khi đối mặt với những cuộc đổ bộ của hàng loạt những thông tin.

Với mong muốn đánh thức và xây dựng nhận thức của sinh viên về sự cần thiết của việc suy nghĩ và phản biện thông tin trong dòng dư luận đầy những thông tin hỗn độn như hiện nay, chương trình Let’s On Air 2016 với chủ đề “Giữa Dòng Dư Luận – Bạn Dám Khác Biệt?” được tổ chức. Chỉ sau chưa đầy 2 tháng kể từ ngày khởi động (20/8), chương trình đã đạt được tầm ảnh hưởng to lớn và sự lan tỏa mạnh mẽ đến sinh viên nói riêng cũng như đến giới trẻ nói chung, thể hiện qua những con số đầy ấn tượng được ghi nhận từ các hoạt động đầy ý nghĩa của chương trình:

– Workshop “Kĩ năng làm phim ngắn” thu hút sự quan tâm tham gia của hơn 240 học sinh – sinh viên đến từ 25 trường Đại học, Cao đẳng và Trung học Phổ thông trên toàn thành phố, cung cấp những kiến thức cơ bản, thiết thực đến với những bạn bước đầu tìm hiểu về làm phim.

– Talkshow “Kích hoạt tư duy phản biện” với sự tham gia của nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch, nhà văn Ploy Ngọc Bích và diễn giả Lê Đình Hiếu mang đến cho giới trẻ cơ hội lắng nghe và thẳng thắn chia sẻ góc nhìn của mình về hiện trạng xã hội thông tin, bên cạnh đó còn cung cấp những kiến thức nền tảng về tư duy phản biện. Buổi talkshow thu hút sự quan tâm tham gia của hơn 800 học sinh – sinh viên đến từ 26 trường Đại học, Cao đẳng và Trung học Phổ thông trên toàn thành phố.

– Cuộc thi Let’s On Air 2016 với 3 hạng mục phim ngắn, poster và bài viết đã thành công trong việc tạo môi trường để giới trẻ bày tỏ quan điểm của mình về các vấn đề nóng bỏng của xã hội, thu hút sự quan tâm tham gia của các bạn trẻ đến từ 121 trường Đại học, Cao đẳng và Trung học Phổ thông trên toàn quốc và nhận được 166 bài dự thi. Rất nhiều bài dự thi có chất lượng cao và thể hiện được những quan điểm đầy mạnh mẽ và ấn tượng của các bạn trẻ về những góc nhìn đa chiều giữa sự hỗn độn của thông tin, về hiện tượng “ngược dòng dư luận”, về những lựa chọn để vững vàng và khác biệt giữa dòng thông tin hỗn loạn và ngổn ngang hiện tại …

Đêm Gala là cơ hội để nhìn lại toàn bộ chặng đường mà chương trình Let’s On Air 2016 đã đi qua cũng như tất cả những giá trị tốt đẹp mà chương trình mang lại và đặc biệt, cũng là nơi vinh danh những tác phẩm xuất sắc nhất của các hạng mục Phim ngắn, Poster và Bài viết, thể hiện quan điểm mạnh mẽ và sâu sắc của những người trẻ giữa dòng dư luận hiện nay. Đồng hành cùng đêm Gala là sự góp mặt của những cái tên đầy ấn tượng:

– Nhạc sĩ – Ca sĩ Only C.

– Ca sĩ Lou Hoàng.

– Ca sĩ Kim Trang (Giải Nhất “Ngôi sao phòng thu” – NHP Entertainment).

Thông tin về Nhóm Truyền thông Sinh viên – S Communications:

Nhóm Truyền thông Sinh viên – S Communications là đơn vị truyền thông chính thức và duy nhất trực thuộc Hội Sinh viên trường Đại học Kinh tế TP.HCM. Với 16 năm kinh nghiệm hoạt động cùng khẩu hiệu:

Đoàn kết – Chuyên nghiệp – Sáng tạo và sứ mạng “cùng với truyền thông định hướng cho sinh viên về lối sống tích cực”, S Communications đã khẳng định vị thế của mình là nhóm truyền thông sinh viên hàng đầu với vai trò cầu nối thông tin của cộng đồng trên 50.000 sinh viên trong trường và sinh viên các trường ĐH – CĐ khác trên địa bàn.

Đơn vị tài trợ chiến lược: Nhãn hàng Snack Khoai Tây Poca – Công Ty TNHH Thực Phẩm PepsiCo Việt Nam

Đơn vị tài trợ học bổng: Trường Đào tạo Mỹ Thuật Đa Phương tiện FPT-Arena Multimedia; Viện Ngôn Ngữ – Quốc Tế Học (ILACS).

Đơn vị tài trợ địa điểm: Trung tâm Hội nghị – Tiệc cưới GALA CENTER

Đơn vị bảo trợ truyền thông: Kenh14.vn, RGB.vn, Designs.vn, Barcode Magazine, YBOX.vn, FTUNEWS,

KKC Channel.