Cô gái Việt 9x tham gia làm đồ họa 3D cho phim Hollywood

“Trong khi bạn bè vừa tốt nghiệp đang loay hoay tìm việc thì mình đã có 2 năm kinh nghiệm và được thực hiện các dự án lớn đúng chuyên ngành” – Ái Trân chia sẻ

rgb_vn_ai_tran_designer_3d_design_hollywood_01

Tuổi thơ ai cũng thích hoạt hình, nhưng đối với cô nàng designer sinh năm 1994 này, hoạt hình là nơi khởi nguồn cho đam mê nghề nghiệp và là động lực thôi thúc cái tên Hồ Thị Ái Trân xuất hiện chễm chệ trên bảng credit của bộ phim Hollywood “Deepwater Horizon” đang được công chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

rgb_vn_ai_tran_designer_3d_design_hollywood_02 rgb_vn_ai_tran_designer_3d_design_hollywood_03

Những tên Việt hiếm hoi trên credit “Deepwater Horizon”

Đi ngược truyền thống gia đình và từng không giỏi vẽ

Xuất thân từ gia đình có truyền thống về Y Khoa, ba mẹ bạn ấy luôn hướng con gái đến công việc liên quan để dễ dàng kế thừa và phát triển sự nghiệp. Nhưng điều được cho là lợi thế so với các bạn cùng trang lứa lại không chinh phục cô nàng ấy bằng công việc Multimedia Design. Bản thân rất thích vẽ nhưng không vẽ đẹp nên vào năm lớp 11, bạn ấy xin phép gia đình đi luyện vẽ và mua rất nhiều sách nói về Mỹ thuật Đa phương tiện để nghiên cứu chọn nghề. Sau tất cả, Ái Trân khẳng định: “Học thiết kế không cần năng khiếu vẽ từ trước, chỉ cần siêng năng rèn luyện thì sẽ có khả năng vẽ tay”.

rgb_vn_ai_tran_designer_3d_design_hollywood_04 rgb_vn_ai_tran_designer_3d_design_hollywood_05

Ái Trân từng tham gia thực hiện đồ họa 3D phim Captian American: Civil War, Ninja Turtles

Trong lúc chờ thi Đại học Y Dược TP HCM, cô nàng quyết định thi vào trường Arena Multimedia đúng với đam mê từ trước. Vì đi theo lựa chọn riêng nên khi bắt đầu học tại đây, Trân có trách nhiệm hơn với hướng đi này và luôn áp lực chuyện thất nghiệp. Nên sau 6 tháng học (kết thúc học kỳ Thiết kế Đồ họa), bạn ấy đã bắt đầu đi làm thêm, học việc tại Digital Works VietNam và thực tập tại Sparx Virtuos. Sau 3 tháng, Ái Trân ký hợp đồng làm việc chính thức với vị trí CG Artist và tham gia vào các dự án lớn như: Ninja Rùa, Captian American: Civil War, Game Disney Infinity và gần đây nhất là Deepwater Horizon.

rgb_vn_ai_tran_designer_3d_design_hollywood_06

Tính đến nay, Ái Trân đã tốt nghiệp được 1 năm nhưng đã có 2 năm kinh nghiệm trong nghề

Trân tâm sự: “Có người bạn hỏi mình nếu trước đây chọn nghề bác sĩ, thì có tốt hơn bây giờ không? Mình chắc chắn là không! Nếu nói viên mãn thì quá sớm nhưng mình rất thích công việc này. 22 tuổi, trong khi bạn bè vừa tốt nghiệp đang loay hoay tìm việc thì mình đã có 2 năm kinh nghiệm và được thực hiện các dự án lớn đúng chuyên ngành. Ngạc nhiên hơn, ba mẹ mình còn khuyên chị cả đổi sang nghề thiết kế để có thu nhập tốt và thoải mái giờ giấc như mình”.

Yêu công việc như một điều không thể thiếu

Nhưng để có được thành công như hôm nay, Trân đã phải cố gắng rất nhiều. Sáng học, chiều làm, tối bài tập và dù di chuyển bằng xe bus nhưng cô nàng nhỏ nhắn vẫn kiên trì từng ngày. Đến nay 9x đã tự mua cho mình chiếc xe máy, đi du lịch khắp nơi bằng chính đồng lương mình làm ra. Điều đó đối với bạn ấy như một sự đền đáp thỏa đáng với công sức và trưởng thành hơn trong mắt gia đình.

rgb_vn_ai_tran_designer_3d_design_hollywood_07 rgb_vn_ai_tran_designer_3d_design_hollywood_08

Tác phẩm tạo hình 3D của cô nàng sinh viên Ái Trân

Bạn bè thường nói đùa rằng Trân giống “đa cấp” khi nói về ngành nghề của mình. Cô nàng có thể nói cả ngày về những gì mình làm, đã học, về những trải nghiệm trong công việc… Theo Trân, để tạo ra những mô hình 3D siêu thực cần người artist phải có mắt quan sát và tư duy thẩm mỹ tốt.

“Đến giờ khi công ty giao Trân bất kỳ đề bài nào dù khó hay dễ thì mình cũng không sợ. Mình nghĩ sự chỉn chu và chi tiết sẽ giúp người làm thiết kế tạo nên sản phẩm tốt. Gần đây nhất mình vừa được sếp khen khi dựng mô hình tàu thuyền. Họ để ý đến từng dấu vân tay áp trên bàn điều khiển và đánh giá cao khi mình chăm chút điều ấy” – Trân tâm sự.

Những điều vụn vặt mà cô nàng 9x chia sẻ rất dung dị và chân thật nhưng khắc họa rõ nét phần chân dung của tuổi trẻ đầy nhiệt huyết và đam mê. Tỏa chất tuổi 22, Ái Trân đã có công việc đúng với đam mê, có chút danh vọng khi tên ghi trên ấn phẩm phim bom tấn, có những trải nghiệm tuyệt vời của tuổi trẻ khi sống hết mình và làm hết sức. Đừng phí hoài tuổi thanh xuân và hãy làm những điều mình muốn.

Hãy phá cách và trải nghiệm ngành học Mỹ thuật Đa phương tiện vô cùng thú vị tại Arena Multimedia.

Đặc biệt khi đăng ký nhập học trước ngày 15/11/2016, Arena Multimedia sẽ dành tặng những phần quà vô cùng phá cách bao gồm:

  • Flycame “DJI Fly Camera PHANTOM 3” trị giá 11.000.000 VNĐ

  • Học bổng tiếng Anh chuyên ngành trị giá 9.000.000 VNĐ

Chi tiết chương trình: http://www.arena-multimedia.vn/amu/

Địa chỉ:
Tại TP HCM: 212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P6, Q3 – Tel: 1800 1525

Tại HN: 80 Trúc Khê, Quận Đống Đa – Tel: (04) 3212 3050
D29 Phạm Văn Bạch, Quận Cầu Giấy – Tel: (04) 3773 8108