Dàn ‘sao khủng’ trên ghế nóng Cuộc thi Vietnam Young Spikes 2014

Còn chưa đến một tuần nữa, Top 15 đội xuất sắc nhất cuộc thi VIETNAM YOUNG SPIKES 2014 sẽ chính thức bước vào vòng chung kết với thử thách kéo dài 48 tiếng.

Trên ghế nóng của cuộc thi tìm kiếm tài năng sáng tạo trẻ đình đám này là 7 Giám đốc Sáng tạo Cấp cao đến từ những công ty danh tiếng trong nước.

rgb_vn_vys_todd-mccracken_2_15955280
Ông Todd McCracken, Giám đốc Sáng tạo, Ogilvy & Mather Vietnam

Todd McCracken từng đảm nhận vị trí Giám đốc Sáng tạo Cấp cao của Ogilvy Singapore và Executive Creative Director khu vực Thái Bình Dương cho 22 văn phòng của Grey.

Xuyên suốt 19 năm làm việc, ông đã tham gia phát triển nhiều ý tưởng chiến lược và câu chuyện thương hiệu mang tầm quốc tế. Todd đã giành được hơn 200 giải thưởng quốc tế, một trong số đó là giải Grandprix danh giá tại Cannes Lions.

rgb_vn_vys_david-smail_2_15955118
Ông David Smail, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Sáng tạo của BBDO Vietnam

David hiện là Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Sáng tạo của BBDO Vietnam, công ty quảng cáo mà ông tham gia thành lập vào năm 2007.

Bên cạnh trách nhiệm điều hành BBDO, David còn tích cực tham gia vào các hoạt động thúc đẩy ngành sáng tạo cũng như đào tạo các tài năng trẻ tại Việt Nam. Ông thường xuyên làm diễn giả tại các trường cao học, giảng dạy các khóa học về truyền thông. Ông vinh dự hai lần làm giám khảo tại Spikes Asia, liên hoan quảng cáo sáng tạo lớn nhất châu Á . Các tác phẩm của ông được vinh danh tại The One Show, London International Awards, “The Work” của tạp chí Campaign Brief – và đem về cho Việt Nam giải Cannes Lions đầu tiên vào năm 2003.

rgb_vn_vys_masako-okamura_2_15955421
Bà Masako Okamura, Giám đốc Điều hành Sáng tạo của Dentsu Vietnam

 

Đã hơn mười năm kể từ khi Masako Okamura trở thành nữ Creative Director đầu tiên tại Dentsu. Bà vừa gia nhập Dentsu Việt Nam với vai trò là Giám đốc Điều hành Sáng tạo, làm việc cho các nhãn hàng TOYOTA, AJINOMOTO, KAO và Glico.

Các tác phẩm của Masako được vinh danh tại Cannes Lions, New York Festivals, Clio, Spikes, London International Awards và AdFest. Bà từng là giám khảo cho các liên hoan quảng cáo sáng tạo lớn như Clio, YoungGuns, AdFest, Cannes, Spikes, One Show, LIA, ADC và nhiều giải thưởng khác trong khu vực. Ngoài công việc chính, trong 13 năm qua, Masako còn tham gia giảng dạy tại trường đại học.

rgb_vn_vys_jeremy-southern_2_15956143
Ông Jeremy Southern, Giám đốc Điều hành Sáng tạo của Leo Burnett Vietnam

 

Jeremy gia nhập Leo Burnett Việt Nam vào năm 2012, với vai trò là Giám đốc Điều hành Sáng tạo với 20 năm kinh nghiệm trong ngành.

Trước khi tới Việt Nam, Jeremy đã có khoảng thời gian dài làm việc tại Trung Đông, Úc và New Zealand. Cùng với đội ngũ của mình, ông đã tạo ra những sản phẩm sáng tạo cho các thương hiệu toàn cầu, bao gồm Mercedes, Mitsubishi, Visa, Coca-Cola, Emirates Airlines, IBM… Những nỗ lực đó mang về cho ông bảng thành tích đáng ngưỡng mộ tại các liên hoan, giải thưởng quảng cáo sáng tạo lớn trên thế giới như Cannes Lions, D&AD, Dubai Lynx và The One Show.

rgb_vn_vys_carlos-camacho_2_15956999
Ông Carlos Camacho, Giám đốc Điều hành Sáng tạo, LOWE Vietnam

 

Carlos Camacho đã có 6 năm làm việc tại Lowe SSP3, Colombia, với vai trò là Giám đốc Sáng tạo. Không lâu sau khi gia nhập LOWE Việt Nam, Carlos và đội ngũ của mình đã đem về cho Việt Nam giải Vàng Cannes Lions đầu tiên trong lịch sử với chuỗi 3 mẫu quảng cáo cho nhãn hàng OMO.

Carlos cũng là một trong những người có đóng góp rất lớn vào thành công của chiến dịch kêu gọi đội du kích FARC giải trừ vũ khí, thay mặt Bộ Quốc phòng Colombia. Đây là một trong những chiến dịch giành được nhiều giải thưởng nhất trên thế giới, góp phần giúp Lowe SSP3, trở thành công ty đầu tiên của Colombia được tạp chí Advertising’s Age trao tặng danh hiệu International Agency of the Year 2013.

rgb_vn_vys_bac-cam-tien_2_15956898
Anh Bạc Cầm Tiến, Giám đốc Sáng tạo, The Purpose Group

 

Là người Việt Nam duy nhất ngồi vào hàng ghế giám khảo của cuộc thi VIETNAM YOUNG SPIKES, anh Tiến đến với ngành quảng cáo với xuất phát điểm từ lĩnh vực kinh tế ngoại thương. Sự chuyển hướng này, theo anh, là một trong những quyết định sáng suốt nhất, hơn bao giờ hết.

Khiêm tốn với 7 năm kinh nghiệm trong ngành, anh Tiến được biết đến như là Giám đốc Sáng tạo trẻ tuổi nhất tại Ogilvy & Mather Vietnam. Cùng với đội ngũ của mình, anh đã giành được giải thưởng Spikes Asia đầu tiên trong sự nghiệp vào năm 2011, với chiến dịch quảng bá cho thương hiệu văn phòng phẩm Thiên Long.

rgb_vn_vys_kit-ong_1_15956412
Ông Kit Ong, Giám đốc Điều hành Sáng tạo, Y&R Vietnam

 

Trước khi gia nhập Y&R Việt Nam, Kit Ong đã có thời gian làm việc tại các công ty quảng cáo ở Malaysia và Thượng Hải. Ông cũng là thành viên ban giám khảo tại Spikes Asia 2010 – Liên hoan Quảng cáo Sáng tạo lớn nhất châu Á – Thái Bình Dương.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Kit Ong đã giành được nhiều giải thưởng quốc tế từ Cannes Lions, Spikes, D&AD tại hầu hết các hạng mục, từ mới nổi cho đến truyền thống. Tác phẩm của ông đã xuất hiện trên các ấn phẩm danh tiếng như Creativity Online và Contagious Magazine.

Được biết, trong những hoạt động sắp tới của cuộc thi VIETNAM YOUNG SPIKES 2014, những tên tuổi lớn ngành truyền thông sáng tạo này sẽ tiếp tục tề tựu tại hai sự kiện:

1/Hội thảo: “Sức mạnh của Sáng tạo vượt trội ” 

Gặp gỡ và Trò chuyện với:

-Ông Todd McCracken, Chief Creative Officer, Ogilvy & Mather Vietnam -Ông David Smail, Chairman/ Executive Creative Director, BBDO Vietnam -Bà Masako Okamura, Executive Creative Director, Dentsu Vietnam

Thời gian: 8:30 – 11:00, ngày 18 tháng 7 năm 2014

Địa điểm: BC (MOB Beer Club), 152 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1

2/ Đêm trao giải:

Chung vui với những gương mặt giành chiến thắng đầu tiên tại cuộc thi Vietnam Young Spikes, cùng hơn 300 quan khách là những nhân vật có tầm ảnh hưởng trong giới truyền thông quảng cáo tại Việt Nam.

Thời gian: 19:00 – 23-00, ngày 25 tháng 7 năm 2014

Địa điểm: BC (MOB Beer Club), 152 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1

Vé hiện bán tại: http://vietnamyoungspikes.vn/vi/event/

Email: info@vietnamyoungspikes.vn

Hotline: 0122774 0050 (Ms. Lan Anh) Young

Thông tin chi tiết về cuộc thi cũng như các hoạt động đi kèm sẽ được cập nhật thường xuyên tại:

Website: http://vietnamyoungspikes.vn/vi/ Fanpage : https://www.facebook.com/AiiM.Education