Direction InBiz 2018 – Mãn nhãn với các dự án thiết kế sáng tạo đầy màu sắc

Direction InBiz 2018 – sự kiện tri ân và kết nối dành riêng cho các khách hàng doanh nghiệp do agency Direction lần đầu tiên tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp vào ngày 14/4/2018 vừa qua.

Sự kiện Direction InBiz ra đời từ ý tưởng ban đầu của công ty Direction về mong muốn được đồng hành nhiều hơn cùng các doanh nghiệp, không chỉ trong các dự án sáng tạo mà còn trong quá trình xây dựng thương hiệu và phát triển kinh doanh. Tên gọi “Direction InBiz” được viết tắt từ cụm từ “Direction Innovation & Business” – Đổi mới và phát triển kinh doanh cũng nói lên tính chất của hoạt động tri ân khách hàng ý nghĩa này.

Đến với sự kiện, đại diện các doanh nghiệp đã được tham gia những hoạt động giao lưu hấp dẫn bao gồm: Thăm quan không gian trưng bày 52 dự án tiêu biểu do công ty Direction thực hiện trong năm 2017 và tham gia talkshow chia sẻ với anh Đỗ Xuân Khoa – Diễn giả đến từ trường đào tạo tư duy và nghiệp vụ marketing Think Markus.

Các dự án sáng tạo được trưng bày trong sự kiện Direction InBiz lần này chủ yếu thuộc hai hạng mục Branding và Packaging cho các thương hiệu thuộc nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau như: Công nghệ thông tin, FMCG, Kiến trúc, Vui chơi trẻ em, Giáo dục…

2

3

4

Một góc trưng bày các dự án thiết kế sáng tạo của Direction

Các dự án được trưng bày trang trọng trong khuôn viên tầng 1 của không gian sáng tạo AGOhub, 12 Hòa Mã, Hà Nội. 52 dự án là 52 câu chuyện khác nhau với những đặc trưng riêng của từng sản phẩm cũng như cá tính thương hiệu, nhưng điểm chung duy nhất là chúng đều đã gây được ấn tượng với khách thăm quan bởi sự nổi bật, phong cách thiết kế hiện đại và chuyên nghiệp.

5

6

Thiết kế bao bì sản phẩm trà Anh nhập khẩu nguyên lá – Thương hiệu Vườn trà của Lili

Lili là thương hiệu trà Việt Nam được thành lập năm 2017 với sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ Anh quốc. Với đối tượng sử dụng sản phẩm 90% là nữ, ý tưởng về một bao bì trà ca ngợi vẻ đẹp của phái yếu kết hợp với hình ảnh thiên nhiên theo phong cách cổ điển Art Noveau của châu Âu đã được lựa chọn để thể hiện.

7

8

Thiết kế bao bì sản phẩm Bánh trung thu Bốn Mùa – Thương hiệu Ofood

Lấy cảm hứng từ triết lý thiết kế Wabi Sabi, sản phẩm bánh Trung thu của thương hiệu O’Food với các nguyên liệu tự nhiên hảo hạng đã được “biến hóa” trở thành bộ sản phẩm độc đáo, đại diện cho “hương trời đất, vị thiên nhiên” của 4 mùa với 4 sắc màu trang nhã, phảng phất dấu ấn tinh thần độc đáo từ đất nước Nhật Bản xinh đẹp.

9

10

Thiết kế nhận diện & bao bì sản phẩm hạt mắc ca – Thương hiệu MaccaVIP

Thiết kế đóng gói sản phẩm hạt mắc ca Việt Nam với tên gọi Mattiaca của thương hiệu MaccaVIP cũng là một trong những dự án gây ấn tượng cho khách thăm quan tại Direction InBiz 2018. Ý tưởng sáng tạo nên chiếc hộp xuất phát từ quá trình người nông dân thu hoạch hạt mắc ca trong tự nhiên: để chọn được những hạt mắc ca chất lượng nhất đem vào chế biến, họ sẽ phải quan sát trên vỏ hạt và chọn ra những hạt to, tròn, có đường nứt tự nhiên rõ ràng. Khi bóc hộp mắc ca Mattiaca theo đường rãnh trên hộp, khách hàng cũng sẽ nhìn thấy hai nửa chiếc hộp “bất ngờ” nứt đôi, để lộ ra phần “nhân” bên trong là túi hạt mắc ca nâu giòn, bổ dưỡng.

11

12

Khách thăm quan hứng thú với các dự án đa dạng về phong cách thiết kế

Các dự án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cũng thu hút nhiều sự chú ý của khách thăm quan, đặc biệt là các khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp start-up. Khi nhận thức về vai trò của thương hiệu ngày càng được nâng cao thì nhu cầu thiết kế bộ nhận diện chuyên nghiệp, sáng tạo, đồng nhất và xuyên suốt ngay từ khi thành lập cũng được các chủ doanh nghiệp dần chú trọng.

13

Bộ nhận diện thương hiệu của Trường đào tạo kĩ năng mềm Skill Up

14

Bộ nhận diện thương hiệu của Catbox – Giải pháp in ấn bao bì chuyên nghiệp

Chia sẻ về cảm nhận sau khi thăm quan các dự án sáng tạo tại Direction InBiz 2018, chị Hương – đại diện đến từ thương hiệu thực phẩm O’Food cho biết chị rất bất ngờ và ấn tượng với số lượng dự án trong năm 2017 mà Direction đã thực hiện thành công. “Bên cạnh đó, không gian trưng bày chuyên nghiệp và hiện đại cũng thể hiện sự trân trọng của các bạn với từng sản phẩm sáng tạo, và nhất là tinh thần làm việc rất nghiêm túc với nghề.” – Chị Hương chia sẻ.

15

16

Talkshow chia sẻ trong khuôn khổ Direction InBiz 2018 với chủ đề “Tư vấn chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp” đã kết thúc vào sáng 14/4 với nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với hơn 50 doanh nghiệp tham dự. Bên cạnh đó, không gian trưng bày 52 dự án sáng tạo của Direction sẽ tiếp tục đến hết ngày 28/4/2018 tại AGOhub, 12 Hòa Mã, Hà Nội và mở cửa tự do cho khách thăm quan.