Giải mã sức hút bí ẩn của thương hiệu Moroso

Nổi tiếng là nơi chắp cánh cho những nhà thiết kế đại tài theo trường phái nghệ thuật đương đại, và cũng là nơi cho ra đời các sản phẩm nội thất chất lượng cao, đặc biệt là các sản phẩm thủ công, đòi hỏi sự tinh xảo, thương hiệu MOROSO đang ngày một thăng hoa hơn dưới sự dẫn dắt của Patrizia Moroso với định hướng “con người là trung tâm của mọi phát kiến”!

rgb_creative_moroso_eurasia_concept_design_talk_01

[quote]MOROSO – HƠI THỞ CẢM HỨNG NGHỆ THUẬT ĐƯƠNG THỜI[/quote]

Với MOROSO, ba giá trị nền tảng, và cốt lõi được thể hiện rõ ràng nhất ở các tác phẩm nội thất đương đại là sự đa dạng (diversity), tính khéo léo (ingenuity) và trí tưởng tượng tuyệt vời (imagination). Chính hệ giá trị này sẽ tạo nên sự thích thú và đắm chìm khi một người bước vào những không gian nội thất được thiết kế bởi MOROSO. Đây không đơn thuần là câu chuyện của riêng vẻ đẹp, mà còn là câu chuyện về sự đột phá rất “hợp thời”.

rgb_creative_moroso_eurasia_concept_design_talk_02
— BST Spring Collection của Ron Arad từ đó ra đời vào năm 1991, và là một thanh công vang dội, gây được sự chú ý cho thương hiệu Moroso.

Trên thực tế, khi nhìn vào các tác phẩm nội thất đến từ thương hiệu MOROSO, cảm giác đầu tiên là sự thân quen trong dáng dấp, tiếp đến là sự trầm trồ về thiết kế độc đáo, và cuối cùng chính là sự ấn tượng bởi tính ứng dụng cao. Nhờ vậy, các tác phẩm này dễ dàng có tiềm năng trở thành masterpiece (nội thất trung tâm) của một không gian sống một cách vừa vặn và hài hoà.

Ngoài ra, không thể không nhắc đến cách MOROSO định nghĩa về vẻ đẹp thực sự của một tác phẩm nghệ thuật đương đại khi phải truyền tải trọn vẹn những giá trị của cuộc sống muôn màu và đồng thời tạo ra những giải pháp không gian có thể kết nối với con người.

rgb_creative_moroso_eurasia_concept_design_talk_05
— Paper Planes được Doshi & Levian thiết kế cho Moroso vào năm 2010

 

[quote]CON NGƯỜI LÀ TRUNG TÂM CỦA MỌI PHÁT KIẾN VĨ ĐẠI[/quote]

Trong một bài phỏng vấn cùng tạp chí Vogue Living, Patrizia Moroso – Giám đốc Sáng tạo của MOROSO, cũng là truyền nhân thế hệ thứ hai của gia tộc này, chia sẻ: “Nếu tôi là fan của một tác phẩm, chắc chắn tôi muốn sẽ được hợp tác với chủ nhân của thiết kế đó.”, và đây cũng chính là kim chỉ nam trong chiến lược phát triển thương hiệu MOROSO. Theo lý giải của Patrizia, các tác phẩm dù là gì, duới dạng thức gì, hình dáng gì đều phải phục vụ tốt cho nhu cầu sử dụng của con người. Trên cơ sở đó, các tác phẩm tốt nhất, cũng sẽ đến từ những con người có tư duy “bùng nổ” nhất.

rgb_creative_moroso_eurasia_concept_design_talk_03

— Hầu như mỗi năm kể từ lần đầu tiên hợp tác vào năm 1999, Urquiola đều cho ra đời những sản phẩm đột phá cho Moroso.

Patrizia Moroco có niềm tin mãnh liệt vào con người, đặc biệt là niềm tin vào các nhà thiết kế khi thẳng thắn: “Tôi đặc biệt quan tâm đến việc hỗ trợ các nhà thiết kế trong suốt quá trình thực hiện dự án, vì tôi chắc chắn các tác phẩm của họ sẽ rất thú vị. Tâm hồn và cảm quan của họ rất đặc biệt, cách họ nhìn vạn vật xung quanh cũng rất đặc biệt, nhưng đó chính là cách họ tạo ra những điều không tưởng.”

Để nhấn mạnh thêm về bản sắc “lấy con người làm trung tâm” của thương hiệu MOROSO, câu hỏi quan trọng nhất Patrizia dành nhiều thời gian để trả lời cùng các nhà thiết kế chính là: “Nếu nhân cách hoá đồ vật thành con người, tính cách của sản phẩm này là gì khi hoàn thành?”. Đây cũng chính là chìa khoá dẫn lối thành công cho hầu hết các tác phẩm trứ danh đến từ MOROSO, vì những người có tính cách giống nhau, sẽ dễ dàng tìm thấy sự đồng điệu. Do đó, cũng không khó hiểu khi tác phẩm của MOROSO luôn kết nối rất tốt với cả không gian, lẫn người sử dụng!

rgb_creative_moroso_eurasia_concept_design_talk_04
— Cặp vợ chồng Nipa Doshi và Jonathan Levien được Patrizia Moroso đánh giá cao nhờ cách ứng dụng sự giao thoa giữa các vật liệu và văn hóa khác nhau cho thiết kế của mình.

Sắp đến, MOROSO sẽ chính thức sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam, trong đó hoạt động mở màn chính là Design Talk với chủ đề “The Beauty of Design” dẫn dắt bởi chính Patrizia Moroso, được tổ chức bởi Eurasia Concept với thông tin chi tiết như sau:

  • Thời gian: 9h30 ngày 01 tháng 11 năm 2017
    Địa điểm: Lầu 5 – Khách sạn Reverie Sài Gòn, 22-36 Nguyễn Huệ & 57-69F Đồng Khởi, Quận 1, Tp.HCM

  • Đăng ký tham gia tại: goo.gl/forms/awSKTandkWaVnNDp2

rgb_creative_moroso_eurasia_concept_design_talk_07

 

[quote]NGẮM NHÌN NHỮNG TUYỆT TÁC TỪ MOROSO[/quote]

Để có cái nhìn rõ hơn, hãy cùng ngắm nhìn một số tác phẩm nổi bật đến từ thương hiệu MOROSO.

rgb_creative_moroso_eurasia_concept_design_talk_010
— Kenny chairs – Raw Edges

 rgb_creative_moroso_eurasia_concept_design_talk_09

— Hệ sofa Redondo và ghế Klara do Patricia Urquiola thiết kế cho Moroso.

rgb_creative_moroso_eurasia_concept_design_talk_011

— Gemma – Daniel Libeskind

rgb_vn_Patrizia_moroso_design

rgb_creative_moroso_eurasia_concept_design_talk_012 rgb_creative_moroso_eurasia_concept_design_talk_013

[quote]DESIGN TALK: Moroso – The Beauty of design[/quote]

Patrizia Moroso sẽ dẫn dắt Design Talk với chủ đề “The Beauty of Design”với những nội dung chính:

  • Triết lý MOROSO: ba từ khoá tạo nên những phát kiến nội thất nghệ thuật đương đại

  • Những tố chất của một nhà thiết kế tiềm năng

  • Con đường từ một nhà thiết kế trong nước đến một nhà thiết kế quốc tế

Thông tin chi tiết:

  • Thời gian: 9h30 ngày 01 tháng 11 năm 2017
  • Địa điểm: Lầu 5 – Khách sạn Reverie Sài Gòn, 22-36 Nguyễn Huệ & 57-69F Đồng Khởi, Quận 1, Tp.HCM

Chương trình vào cổng miễn phí, nhưng để đảm bảo chất lượng cho chương trình, RGB giới hạn 200 chỗ ngồi cho những bạn đăng ký sớm nhất. Truy cập fanpage hoặc website RGB hoặc truy cập vào đường dẫn dưới đây để đăng ký cho mình một vé và thư mời điện tử sẽ được gửi tới trong thời gian sớm nhất.

 

14556008_1806871962893161_1612596943_n