Giao diện ứng dụng Facebook đã thay đổi như thế nào trong suốt 10 năm qua?

Hình ảnh về sự phát triển thiết kế ứng dụng của Facbook khởi đầu từ năm 2008 đến năm 2017 đã được chia sẻ và đăng trên Twitter bởi biên tập cao cấp của The Verge – anh Dan Seifert đã bình luận như sau: “Hình ảnh từ trang 9to5Mac được xem như một nghiên cứu vô cùng thú vị về những thay đổi trong thiết kế ứng dụng trong vòng 10 năm trở lại đây. Thông tin hiển thị trên các ứng dụng của Facbook năm 2008 ngày càng nhiều và nhiều hơn cả thông tin hiển thị trên các ứng dụng những năm sau đó. Không những vậy, số lượng bài đăng hiển thị trên màn hình 3.5” gấp 4 lần so với ứng dụng hiện nay trên màn hình 5.8”

rgb_creative_giao_dien_ung_dung_facebook_thay_doi_nhu_the_nao

“Điều này có nghĩa là gì?” – 1 comment trên bài post của Seifert ngay sau đó đã được anh phản hồi: “Nghĩa là bạn phải kéo xuống nhiều lần hơn nếu muốn đọc nhiều bài post hơn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ tốn nhiều thời gian hơn cho Facebook và việc này nghiễm nhiên làm bạn “bị mắc kẹt” trong ứng dụng.”

 

rgb_creative_ideas_design_giao_dien_facebook_thay_doi_nhu_the_nao

Bài post này đã vô tình tạo ra 1 cuộc thảo luận nhỏ về các “new feed” nóng hổi theo trình tự thời gian bị bỏ lỡ – mà chính những tin tức này mới là mục tiêu của mạng truyền thông xã hội, “mật độ thông tin” hay nhiều hơn thế nữa.

Cici Giang – RGB
Theo 9to5Mac