Kawaii Tuấn Anh và lần chạm ngõ điện ảnh đầu tiên

Trước khi lấn sân sang địa hạt điện ảnh và bước đầu gặt hái được những thành công nhất định, Kawaii Tuấn Anh từng là cái tên bảo chứng cho nhiều MV đình đám của showbiz Việt.

Sau cú hit lớn vào năm ngoái: cán mốc 109 triệu lượt xem, top 10 MV thịnh hành nhất YouTube 2017 và xuất sắc mang về giải Cống Hiến danh giá, đầu tháng sáu vừa qua – Em gái mưa một lần nữa quay trở lại, và lợi hại hơn xưa với phiên bản điện ảnh được đầu tư công phu, hoành tráng.

Bộ phim ngay từ khi ra mắt đã nhanh chóng nhận được những phản hồi tích cực từ người xem lẫn giới phê bình. Hầu hết đều đồng ý rằng, đây sẽ lại là một dấu son mới quan trọng trong sự nghiệp của chàng đạo diễn trẻ Kawaii Tuấn Anh.

Nhưng để có được những trái ngọt như hiện tại, ít ai biết rằng bản thân Kawaii cũng từng phải đứng trước những ngã rẽ vô cùng khó khăn. Lúc ấy, nếu ý chí và đam mê trong anh không đủ lớn có lẽ mọi chuyện giờ đã rất khác.

arena-multimedia-1

Kawaii Tuấn Anh (áo trắng, ở giữa) từng từ bỏ học bổng 200 triệu, tay trắng theo đuổi lĩnh vực Mỹ thuật Đa phương tiện tại Arena Multimedia

Không phải con nhà tông, cũng chẳng được gia đình hậu thuẫn ngay từ đầu, con đường Kawaii đến với nghề và theo đuổi đam mê gặp không ít khó khăn. Hơn 6 năm trước, quyết định từ bỏ suất học bổng toàn phần đại học ngành CNTT trị giá hơn 200 triệu của cậu học sinh lớp 12 chuyên Lý (Rạch Giá, Kiên Giang) đã khiến mọi người sửng sốt. Bởi đây rõ ràng là một lựa chọn quá mạo hiểm, khi gia đình Tuấn Anh lúc đó đang gặp trở ngại về kinh tế, trong khi đó khái niệm về Thiết kế Mỹ thuật Đa phương tiện khi ấy vẫn đang còn quá mới mẻ, và vốn không phải thế mạnh của anh.

Sau khi ra sức thuyết phục, thậm chí nhờ đến cả giáo viên chủ nhiệm can thiệp, tháng 7/2011 Tuấn Anh đơn thương độc mã lên TP.HCM và tại đây, anh bắt đầu một chương mới của cuộc đời.

Với số tiền tích góp được từ việc làm thêm, Kawaii đăng ký theo học ngành Thiết kế Mỹ thuật Đa phương tiện tại Arena Multimedia. Trong thời gian này, anh cũng không ngừng mày mò tìm hiểu thêm những kiến thức về quay, dựng clip, học kỹ xảo và sáng tạo theo ý thích của mình. Chỉ một năm sau đó, Tuấn Anh mạnh dạn tách ra hoạt động độc lập và bước đầu đặt nền móng cho sự nghiệp đạo diễn của mình sau này. Sau nhiều năm, Tuấn Anh chia sẻ đây là quyết định quan trọng và sáng suốt nhất anh từng lựa chọn.

arena-multimedia-thumbnail

Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh và ekip làm MV Đừng hỏi em của Mỹ Tâm

Thành công nối tiếp thành công, năm 2016 Tuấn Anh chính thức ra mắt Công ty TNHH Alien Media – tiền thân là ekip gồm các bạn học có cùng đam mê với Kawaii cùng trường. Đây chính là nơi cho ra lò hàng loạt những MV triệu “view” của các nghệ sĩ nổi tiếng.

arena-multimedia-4

Kawaii xuất sắc nhận giải Cống hiến 2018 hạng mục MV của năm

Trước khi lấn sân sang địa hạt điện ảnh và bước đầu gặt hái được những thành công nhất định, Kawaii Tuấn Anh từng là cái tên bảo chứng cho nhiều MV đình đám của showbiz Việt. Nổi bật trong số đó có thể kể đến như Đừng hỏi em, Em thì không (Mỹ Tâm), This love (Thảo Trang) hay Ngốc (Hương Tràm).

Cứ như thế trong suốt 6 năm làm nghề, danh sách nghệ sỹ Kawaii hợp tác, và những sản phẩm anh cho ra lò liên tục được nối dài không chỉ về số lượng mà ngày càng ấn tượng về chất lượng. Ở thời điểm hiện tại, với khối gia tài đồ sộ có được ấy, Kawaii Tuấn Anh hoàn toàn xứng đáng với danh xưng một đạo diễn trẻ có nghề được săn đón bậc nhất hiện nay.

arena-multimedia-3

Tuấn Anh bộc bạch rằng, so với nhiều bạn bè cùng trang lứa thì mình đã “được” quá nhiều, đi quá nhanh trong sự nghiệp nên cũng sợ thành công sớm dễ tự tin thái quá và “ngủ quên” trong chiến thắng.

Hiện tại, dù đã sớm thành công và có thể thoải mái sống với nghề, nhưng Tuấn Anh vẫn không cho phép bản thân ngủ quên trên chiến thắng. Anh vẫn không ngừng hoàn thiện và thử thách chính mình ở những lĩnh vực mới từng ngày. Sau khởi đầu khá thuận lợi ở vai trò đạo diễn điện ảnh, nhận được khá nhiều khen ngợi từ giới chuyên môn, Tuấn Anh đã chứng minh được rằng, mọi giấc mơ dù lớn lao đều có cơ hội trở thành hiện thực nếu bạn đủ đam mê và nỗ lực theo đuổi đam mê ấy đến cùng.

Vì theo Tuấn Anh chia sẻ: “Tôi nhận ra một điều rằng, phải theo đuổi đam mê càng sớm càng tốt, chỉ có đam mê mới giúp phát huy hết khả năng của bạn trong công việc”.

Khi sống và làm việc với đam mê, bạn sẽ sống một cuộc sống có ý nghĩa nhất, tạo dựng được nghề nghiệp vững vàng và nguồn thu nhập ổn định, lâu dài.. Cơ hội luôn rộng mở cho những ai thích chinh phục, hãy chắp cánh đam mê về biến giấc mơ làm phim thành hiện thực bằng cách ghi danh trực tuyến tại đây.