Ogilvy & Mather Vietnam chiến thắng giải Bạc cho dự án Cứu hộ tê giác tại Cannes Lions

Ogilvy & Mather Vietnam đã nhận được giải Silver tại hạng mục Direct Cannes Lions cho dự án Cứu hộ tê giác “Cứu lấy những con tê giác hoang dã cuối cùng của châu Phi, bằng cách đầu độc chúng”.

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=sWkjENxYYTI[/youtube]

Rhino Rescue Project: Saving Africa’s Last Wild Rhinos By Poisoning Them

Chiến dịch nhằm loại bỏ nạn buôn bán sừng bằng việc biến sừng tê giác từ một biểu tượng “vô giá” trở thành một chất độc “vô giá trị”. Được bắt đầu bằng việc ngấm sừng tê giác Châu Phi vào một hỗn hợp độc vô hại đối với tê giác – nhưng đối với con người có thể gây ra buồn nôn, ói mửa, tê liệt và thậm chí là chết.

Trong chiến dịch “Devalue rhino horn – Làm mất giá trị sừng tê giác”, công ty Ogilvy Việt Nam đã hợp tác với Tiến sỹ Lorinda Hern của Rhino Rescue Project (Dự án Cứu tê giác) ở Nam Phi. Bà là người đã bắt đầu thực hiện dự án bằng cách tiêm vào sừng tê giác một loại hóa chất có độc. Hóa chất hoàn toàn vô hại cho tê giác nhưng sẽ gây hại cho người sử dụng sừng tê.

Mặc dù không có bất kỳ một nguồn kinh phí về truyền thông trong chiến dịch này nhưng Ogilvy Việt Nam đã rất thành công khi thực hiện được tuyến bài phủ trọn các kênh truyền thông gồm 85 tin bài trên các báo, tạp chí, chương trình truyền hình và blog chỉ trong vòng hai tuần sau khi bắt đầu chiến dịch, với tổng giá trị truyền thông ước tính tương đương là 127,500 USD (khoảng hơn 2, 8 tỷ đồng). Sau khi báo chí đăng tin, nhiều ca sĩ diễn viên, blogger nổi tiếng đã chia sẻ và lan truyền thông điệp #cuutegiac (#savetherhinos) trên các diễn đàn cũng như trang cá nhân của họ. Theo ghi nhận được, kể từ khi chiến dịch bắt đầu, số tê giác được tiêm hóa chất vào sừng bị săn bắt giảm còn 2%, lượng tiêu thụ sừng tê giác ở Việt Nam giảm mạnh tới 77%

2 agency Châu Á khác cũng nhận được giải Đồng cho cùng hạng mục.

TBWA/Hakuhodo Nhật Bản nhận giải đồng cho “GIGA Selfie” của du lịch Úc và Dentsu Inc Tokyo nhận giải đồng cho “Life is Electric” của Panasonic.

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=LQNexfnYg8E[/youtube]

GIGA Selfie −The world’s biggest selfie service by Tourism Australia

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=zlXpyFb5hww[/youtube]

Panasonic “Life is Electric”

Ingo Stockholm chiến thắng giải thưởng lớn ở hạng mục Direct cho “The Swedish Number” của Hiệp hội du lịch Thụy Điển. Ý tưởng vượt lên trên ngành du lịch, trở thành một minh chứng cho lời hứa 250 năm tiến đến tự do ngôn luận của đất nước. “Thật dễ chịu khi nhìn thấy chiến dịch liên kết được 9.5 triệu đại sứ thương hiệu toàn cầu thông qua hình mẫu trực tiếp nhất của giao tiếp: người này gọi điện cho người kia,” Mark Tutssel, trưởng ban giám khảo của hạng mục Direct Lions nói.

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=R_tVLgmVhIg[/youtube]

“The Swedish Number”

Ngoài ra, 75 Direct Lions đã được trao tay, với 13 giải Vàng.

Nguồn: campaignbriefasia | Việt hóa và tổng hợp: Chi | Ban biên tập RGB.vn