“Sống” lại các Nhân vật cổ tích Việt Nam qua góc nhìn của designer

Sau hơn 5 tuần chính thức nhận các tác phẩm dự thi, cuộc thi thiết kế áo thun Nhân Vật Hoạt Hình – Cổ Tích Việt Nam đã nhận được hơn 200 bài dự thi với nhiều ý tưởng cực kỳ độc đáo.

Bình chọn và chấm giải các tác phẩm thiết kế áo thun Nhân Vật Cổ Tích
Xem các tác phẩm và bình chọn
Cuộc thi Thiết kế áo thun Nhân vật cổ tích 2013 – Một góc nhìn mới


Chủ đề cuộc thi khá rộng và gần gũi với đa phần các bạn trẻ Việt Nam – những con người lớn lên từ những câu chuyện cổ tích. Với những ước mơ về lẽ phải, sự công bằng, thiện thắng ác cùng hình ảnh Thạch Sanh hùng dũng, khát vọng về một sức mạnh phi thường của dân tộc qua hình tượng Thánh Gióng, những nhắn nhủ ở hiền gặp lành qua nhân vật Tấm, nhân vật người em trong Ăn Khế Trả Vàng… thật sự các tác phẩm dự thi đều thể hiện rất xuất sắc cái hồn của từng nhân vật, vừa có sự gắn bó trong những sự tích xưa cũ vừa hòa quyện chất sáng tạo, cái hiện đại của những ý tưởng từ rất nhiều designer trẻ.

Trong hơn 200 tác phẩm dự thi gửi về, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp rất nhiều các nhân vật cổ tích quen thuộc. Nhưng bên cạnh các nhân vật chính, nhiều tác giả còn lấy ý tưởng từ những nhân vật phụ như ông bụt trong Tấm Cám với slogan quen thuộc “vì sao con khóc?”.

Hay hình ảnh con quái thú trong chuyện cổ tích Thạch Sanh.

 

 

Tên đồ tể chỉ biết chém giết trong chuyện “Hồn Trương Ba, Da Hàng Thịt”

Không chỉ bám sát các chi tiết và tính cách các nhân vật trong chuyện, nhiều designer còn rất cập nhật thời sự trong các thiết kế của mình.

Tác phẩm của Bùi Phạm Thanh Tú về câu chuyện “ăn Khế Trả Vàng” với câu nói “Xách ba gang lên và đi” và lời thoại dí dỏm của nhân vật “Tôi nói thiệt có con chim cõng tôi đi lấy vàng mà sao bà con không tin”, khiến chúng ta liên tưởng ngay đến những tranh cãi gay gắt gần đây quanh cuốn sách “Xách Ba Lô Lên và Đi” của cô nàng Huyền Chíp.

Thanh Tú cho biết: “Thông qua thiết kế này mình muốn nói lên quan điểm của mình với mọi người rằng “ Đôi lúc chúng ta cần một chút “ thần tiên” để cuộc sống thú vị hơn!”

Tuy chỉ mới lần đầu tổ chức nhưng cuộc thi đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng thiết kế. có lẽ chính chủ đề cuộc thi đã khơi gợi rất nhiều cảm hứng cho các designer trẻ về một thời thơ ấu đắm mình đam mê trong những câu chuyện cổ tích thần tiên. Với những nhân vật, những câu chuyện là bài học, là niềm tin và lý tưởng sống mà cha ông ta ngàn năm gửi gắm qua từng cốt chuyện thuần dị. Và giờ đây, trong cuộc thi thiết kế áo thun Nhân Vật Cổ Tích – Một Góc Nhìn Mới là cơ hội để một lần nữa, chúng ta nhỏ lại và nhớ về những câu chuyện cổ tích ngày xưa trong âm hưởng hiện đại đầy sáng tạo và phá cách.

Cuộc thi đã chính thức khép lại ngày nhận tác phẩm. Những bài thi đạt yêu cầu sẽ liên tục được cập nhật và bắt đầu mở bình chọn vào ngày 10/10, Ban giám khảo sẽ làm việc song song đó để chọn ra top 10 tác phẩm xuất sắc nhất để đi tiếp vòng thi tiếp theo. Hãy cùng RGB cập nhật liên tục các tác phẩm gửi về qua nhanvatcotich.rgb.vn và đừng quên bình chọn cho những thiết kế mà bạn yêu thích nhé!

Cuộc thi thiết kế Áo thun Nhân vật Hoạt hình – Cổ tích Việt Nam 2013:

Nhằm khuyến khích và phát triển một số nhân vật hoạt hình, cổ tích của Việt Nam, RGB.vnVietnam T-shirt Project và FPT Arena hân hạnh mang đến cuộc thi thiết kế áo thun:
NHÂN VẬT CỔ TÍCH VIỆT NAM – MỘT GÓC NHÌN MỚI“. Chương trình được tài trợ bởi Mark&ART,ADCAothun.vn, bảo trợ thông tin bởi designs.vn, vietdesigner, camhungsangtao.

Đây là cuộc thi dành cho tất cả các designer trong và ngoài nước, không giới hạn độ tuổi và số lượng bài dự thi của mỗi thí sinh. Tham gia ngay, thể hiện chính bạn và nắm bắt những cơ hội hấp dẫn: Bảng vẽ Wacom, Tiền mặt, Học bổng, Áo thun, Thương hiệu áo thun của riêng bạn

Xem thông tin cuộc thi tại nhanvatcotich.rgb.vn