[Sự kiện] Tọa đàm “Quốc tế hóa Design Việt” cùng họa sĩ Nguyễn Tri Phương Đông

Nhân sự kiện 2 Sinh viên Việt Nam đoạt giải thưởng thiết kế International Design Awards 2015, hãy cùng Nhà Thiết kế – Giảng viên Nguyễn Tri Phương Đông và 2 tài năng trẻ Võ Thị Phương Thảo, Trần Vũ Nhân Thái bàn luận về câu hỏi lớn của ngành “Làm thế nào để quốc tế hoá Design Việt Nam?

[profile]Chương trình: Tọa đàm Quốc tế hóa Design Việt
Thời gian: 18:00, ngày 20/9/2016.
Địa điểm: Phòng Hội trường – Trường Cao đẳng Quốc tế KENT
219–221 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.17, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Đăng ký tham gia miễn phí: 099 700 3969 | 08. 7300 3969[/profile]

POSTER

[quote]Nội dung chương trình[/quote]

Gặp gỡ 2 sinh viên vừa đoạt giải thưởng thiết kế quốc tế IDA 2015 cùng họa sĩ Nguyễn Tri Phương Đông và các chuyên gia ngành thiết kế trong buổi tọa đàm về việc nâng cao chất lượng Design Việt Nam hội nhập quốc tế. Chương trình còn có sự góp mặt của các doanh nhân và các đại diện từ trường Mỹ Thuật, Kiến Trúc, STU, Văn Lang, FPT, Hoa Sen.

ĐĂNG KÝ THAM GIA MIỄN PHÍ
Chương trình giới hạn 120 chỗ ngồi, nhanh tay đăng ký giữ chỗ.

 

[quote]Diễn giả & Khách mời[/quote]

– Họa sĩ – nhà thiết kế Nguyễn Tri Phương Đông – người từng nhận được sáu giải thưởng thiết kế đồ hoạ trong hai năm liên tiếp (2014, 2015) của các cuộc thi ‘International Design Awards – IDA’ và ‘American Graphic Design Awards – GDUSA’. Chắc chắn sẽ mang đến các bạn nhiều thông tin, kiến thức hữu ích và giá trị.
Võ Thị Phương Thảo là sinh viên Việt Nam đầu tiên được ghi tên trong bảng xếp hạng nhà thiết kế quốc tế đoạt giải International Design Awards vừa được tổ chức tại Mỹ.
– Trần Vũ Nhân Thái, sinh viên ngành thiết kế đồ họa Trường ĐH Văn Lang (ảnh) với tác phẩm thiết kế logo giả định cho nước mắm Lagi Fish Sauce vừa đoạt giải khuyến khích cuộc thi International Design Awards.
Các chuyên gia thiết kế đến từ các trường Mỹ Thuật, Kiến Trúc, STU, Văn Lang, FPT, Hoa Sen.

rgb__vn_creative_Nguyen_tri_phuong_dong
Họa sĩ – Nhà thiết kế Nguyễn Tri Phương Đông

 

rgb_sinhvien_thumbVõ Thị Phương Thảo

 

rgb_sinhvien_02Trần Vũ Nhân Thái

 

[quote]Về giải thưởng International Design Awards[/quote]

International Design Awards là giải thưởng quốc tế có uy tín, diễn ra đến 2016 là lần thứ 10. Là giải thưởng nằm trong top 15 các cuộc thi thiết kế quốc tế hàng đầu, trong số gần 100 cuộc thi thiết kế hàng năm trên thế giới, trụ sở tại Los Angeles, Hoa Kỳ, với BGK là các giám đốc thiết kế tên tuổi, đại diện một số tập đoàn thiết kế, quảng cáo lớn, BTV của một số cơ quan truyền thông thiết kế nổi tiếng thế giới. Giải thưởng tôn vinh ở cấp độ toàn cầu các tác phẩm, sản phẩm thiết kế của 5 lĩnh vực thiết kế: đồ họa, nội thất, sản phẩm, thời trang và kiến trúc. Theo xu hướng công nghệ chung, hầu hết các cuộc thi thiết kế hôm nay, là các cuộc thi trực tuyến – nộp bài, giao dịch, công bố, tôn vinh, và trao giải qua website của cuộc thi. Người đoạt giải nhận được chứng nhận từ BGK chuyển đến tài khoản đã đăng ký, và tự in ra.

Những người VN từng đoạt giải: Chí An De Leo (gốc Việt), 4 giải vàng, năm 2013, ngành đồ họa Nguyễn Tri Phương Đông, 2 gỉải khuyến khích, năm 2014, ngành đồ họa Nguyễn Thu Thủy, giải khuyến khích, năm 2014, ngành tạo dáng sản phẩm Năm nay, cuộc thi International Design Awards lần thứ 9 trao giải cho hai SV ngành đồ họa, khoa mỹ thuật công nghiệp ĐH Văn Lang TP HCM. Từ một đồ án thiết kế Logo, dưới sự hướng dẫn của nhà thiết kế, GV Nguyễn Tri Phương Đông, và trợ giảng Chiêu Anh Long, từ các thương hiệu giả định, nhóm 4 logo đặc trưng VN trong số các đồ án khá nhất, được chọn sửa và nâng cấp, gửi dự thi, và 2 tác phẩm trong số đó đoạt giải thưởng – Logo của SV Võ Thị Phương Thảo đã vinh dự được nhận giải Đồng (Bronze Prize), và SV Trần Vũ Nhân Thái nhận giải khuyến khích (Honorable Mention) của cuộc thi, ngành đồ hoạ, hạng mục dành cho sinh viên thiết kế.

Tác phẩm của Võ Thị Phương Thảo, SV quê Nha Trang, là một logo cho nhãn tương ót ‘Ot Hot Chilisauce’, tác phẩm của SV Trần Vũ Nhân Thái, SV quê Bình Thuận, là một logo cho nước mắm Lagi ‘Lagi Fishsauce’. Đây là nhóm SV thiết kế đồ hoạ VN đầu tiên đoạt giải chính thức từ cuộc thi thiết kế quốc tế chuyên nghiệp. Giải Đồng của SV Phương Thảo, là giải thưởng thiết kế đồ hoạ có thứ hạng cao nhất mà một sv thiết kế đồ hoạ quốc tịch VN đạt được từ 1975 đến nay. Tác phẩm của Phương Thảo đã được một doanh nghiệp đề nghị nhượng quyền tác phẩm với mức giá thị trường chuyên nghiệp. Trong khuôn khổ lễ khai mạc cuộc triển lãm Design của khoa mỹ thuật ĐH Văn Lang vào chiều thứ bảy 10/9/2016 tại Hội mỹ thuật TPHCM, việc bàn giao chính thức đã diễn ra tại đây. Đặc biệt, DN mua logo của Thảo, ngay sau khi khai mạc triển lãm, đã đặt vđ mua logo của Thái. Nghĩa là cả 2 logo đoạt giải được đi vào thị trường ngay. Với một sinh viên thiết kế năm thứ tư như Phương Thảo và Nhân Thái, đồ án môn học hoàn tất, được thừa nhận ngay ở tầm mức quốc tế, ra luôn thị trường, đến thẳng tay khách hàng – đây quả là một tình huống thực sự chạm vào mơ ước của nghề nghiệp. Trong các nỗ lực không mệt mỏi nâng cấp chất lượng đào tạo 10 năm qua của khoa mỹ thuật công nghiệp ĐH Văn Lang được giới đào tạo ghi nhận, việc 2 SV cùng lớp của khoa đoạt giải quốc tế từ cùng một đồ án, là thành tựu mới nhất.

Chương trình tọa đàm miễn phí, chỉ có 120 chỗ ngồi, nhanh tay đăng ký tại đây.