Tuần lễ TEDx HCM 2016 gây ấn tượng mạnh với những ý tưởng đáng giá

Tuần lễ TEDx tại TP. Hồ Chí Minh 2016 diễn ra từ 10/7-17/7 vừa qua là chương trình đi đầu trong việc nâng tầm giá trị của sự kết nối và tạo một môi trường cho mọi người gắn kết hơn với nhau hơn. Tuần lễ đã thu hút đông đảo khán giả trẻ cũng như giới chuyên môn tại HCM, quy tụ những cộng đồng với muôn vàn ý tưởng đa dạng, phong phú nhưng cùng chung một tâm chí lớn: KẾT NỐI. Sự kết nối giữa người với người, với các ý tưởng chính là điểm nhấn không thể quên trong sự kiện lần này.

rgb_creative_tedx_nguyen_hue_01

TED – Với sứ mệnh “Lan tỏa những ý tưởng đáng giá”, là sự khởi đầu mới mẻ về quan niệm, sáng tạo về ý tưởng hay những câu chuyện đầy cảm hứng, có quyền năng mãnh liệt trong việc thay đổi quan niệm sống và tư duy lối mòn của mỗi người mà trong thời đại hội nhập cần phải phá vỡ.

Được cấp phép và tổ chức có quy mô theo tiêu chuẩn TED toàn cầu, với sự hỗ trợ từ những diễn giả có tầm ảnh hưởng lớn trong xã hội, Tuần lễ TEDx tại TP. Hồ Chí Minh 2016 do TeamX tổ chức là nguồn động lực mạnh mẽ thúc đẩy các cá nhân tự đứng lên phá vỡ rào cản khác biệt giữa người với người, hoàn thiện chính mình qua sự độc lập và chính kiến trong tư duy và hành động: Sống cũng là để hoàn thiện cộng đồng mai sau. Chương trình có phạm vi tương tác với hơn 10 000 khán giả trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh

rgb_creative_tedx_nguyen_hue_02

Tuần lễ TEDx tại TP. Hồ Chí Minh 2016 diễn ra với 6 sự kiện xuyên suốt với sự xuất hiện của 25 diễn giả, nghệ sĩ, khách mời trong vai trò người chia sẻ, truyền cảm hứng cho người tham dự trong hành trình kết nối những ý tưởng nhằm mang lại thay đổi tích cực cho cộng đồng. Đặc biệt, 10 diễn giả với 10 bài nói tại sự kiện cốt lõi TEDxNguyenHueSt. đã mang đến cho người tham dự những trải nghiệm đầy cảm hứng trong không gian tri thức và nghệ thuật như: Ca sĩ kiêm Hiệu trưỏng SOUL MUSIC AND PERFORMING ARTS ACADEMY Thanh Bùi, Nhà văn Đặng Hoàng Giang, Rapper Suboi, Nhà đồng Sáng lập và CEO của tập đoàn VNG Lê Hồng Minh,…

Lễ Khai mạc với chủ đề “Sài Gòn – Thành phố 8 triệu dân” tái hiện bức tranh Sài Gòn với nhiều mảng màu khác lạ đan xen vào nhau, tạo nên một tổng thể hài hòa mà độc đáo. Mảnh đất này là nơi dân tứ xứ về làm ăn sinh sống, nơi nuôi lớn những người trẻ chí hướng ra khơi, nơi lớp người đi trước giữ gìn nét truyền thống giữa những phồn hoa của đô thị. Sài Gòn không quá rộng lớn, nhưng người Sài Gòn rộng lòng để niềm nở sẻ chia, chan hòa chung sống, dần xóa nhòa đường biên “khách – chủ”. Tính đa dạng trong văn hóa và con người của mảnh đất này sẽ được thể hiện qua lời chia sẻ đến từ hai thế hệ: Nghệ sĩ Thanh Bạch – đại diện cho lớp người chứng kiến Sài Gòn thay da đổi thịt, chuyển mình qua bao năm tháng và những người trẻ với đam mê, nhiệt huyết và tình yêu dành cho Sài Gòn cùng với mong ước làm giàu đẹp thêm cho thành phố trên bước đường hội nhập và phát triển.

rgb_creative_tedx_nguyen_hue_thanh_bach

Nằm trong khuôn khổ chương trình là 2 buổi nói chuyện (theo quy chuẩn TED thế giới), buổi Networking tương tác, buổi biểu diễn nghệ thuật đương đại – “Văn hóa qua lăng kính đương đại”,  triển lãm trải nghiệm – “Sài Gòn – Ở đây & Bây giờ” và Chợ Bọ Chét XO đã mang đến những hoạt động văn hóa đầy màu sắc và chuyên nghiệp.

Khán giả cũng như giới chuyên môn đặc biệt ấn tượng với các buổi talk truyền cảm hứng từ những diễn giả như Thanh Bùi, Alexander Tú, David Smooke, Dũng Yoko, Madelon. Những chủ đề thú vị được đưa ra chia sẻ như: “The world to Vietnam, Vietnam to the world”,  Giáo dục bằng âm nhạc, Sức mạnh của sự yếu đuối, Những kẻ mộng mơ,..

rgb_creative_tedx_nguyen_hue_04

rgb_creative_tedx_nguyen_hue_012

rgb_creative_tedx_nguyen_hue_013

rgb_creative_tedx_nguyen_hue_05

rgb_creative_tedx_nguyen_hue_06

rgb_creative_tedx_nguyen_hue_01

Các vấn đề về Khởi nghiệp công nghệ, thời trang, nghệ thuật thể nghiệm cũng được mang đến trong buổi talk 2 bởi các diễn giả như Lê Hồng Minh, Suboi, Đặng Hoàng Giang, Nguyễn Lan Vy, Nguyễn Như Huy,..

rgb_creative_tedx_nguyen_hue_07

rgb_creative_tedx_nguyen_hue_08

rgb_creative_tedx_nguyen_hue_09

rgb_creative_tedx_nguyen_hue_010

rgb_creative_tedx_nguyen_hue_011

rgb_creative_tedx_nguyen_hue_03

 

Ban biên tập RGB.vn