Thêm nhiều thông tin Sáng tạo

Fb. In. Yt.

The Tale Of Cuội 2020 – Sự Trở Lại Rực Rỡ Của Top 10 Packaging Trung Thu 2018


Khi Trung Thu cận kề, những thiết kế hộp bánh trung thu lại trở thành tiêu điểm chú ý của cộng đồng designer. Đặc biệt, sau 1 năm dài ấp ủ, “The Tale Of Cuội” – Top 10 thiết kế bao bì sáng tạo từng được Packaging of the World (POW) bình chọn và là sắc màu nổi bật của Trung thu 2018 đã chính thức trở lại. Vậy, phiên bản này có gì đáng chờ mong?

The Tale of Cuội – Hơi thở đương đại trên chất liệu cổ tích

Năm 2018, màn chào sân của tân binh The Coffee House giữa thị trường bánh Trung thu Việt Nam đã trở thành một biểu tượng đáng chú ý. Thoát khỏi những quy chuẩn khắt khe của các motif hình ảnh chú Cuội – chị Hằng quen thuộc, thế giới cổ tích đêm trăng rằm được hiện đại hoá đầy tinh tế, nhưng vẫn lưu giữ đúng tinh thần văn hoá truyền thống. Đặc biệt, bản thân mỗi hộp còn là một chiếc đèn lồng để con trẻ mang đi chơi, hay một cầu nối kí ức cho người lớn ôn cố tri tân. Với những thay đổi ấy, The Tale of Cuội đã trở thành tác phẩm Việt Nam được vinh danh trong top 10 của tạp chí POW (Packing of the World) và trở thành một sản phẩm để lại ấn tượng đẹp trong lòng người tiêu dùng.

Và sau một thời gian dài ấp ủ, cải tổ concept thiết kết, bơm đầy những chất liệu mới, The Coffee House đã chính thức quay trở lại với những ấn phẩm 2020 căng tràn sức sáng tạo hơn. Đây là một nỗ lực đáng khích lệ của thương hiệu này nhằm mang lại một mùa Tết Trung thu nhiều niềm vui lạc quan giữa đại dịch Covid-19. Đặc biệt, “The Tale Of Cuội” được ví như một sản phẩm kế thừa hoàn mỹ cho phiên bản 2018, xứng đáng có trong BST của những người yêu đồ hoạ.

Vậy, cụ thể, ấn phẩm The Tale of Cuội 2020 có gì mới lạ?

“The Tale of Cuội 2020” – Chuyến phiêu lưu Trung Thu diệu kỳ và mới lạ

Thoát khỏi hình ảnh đèn lồng năm 2018, The Tale of Cuội 2020 ra mắt công chúng trong hình dáng một quyển sách. Concept này tạo điều kiện để tăng sự tò mò cho người nhận về một câu chuyện đang chờ đón. Ấn tượng đầu tiên ở phần bìa là typography “The Tale of Cuội” lạ mắt, được cách điệu hình ảnh mặt trăng độc đáo. Tiếp đến, thay cho sắc màu đỏ truyền thống, The Coffee House lựa chọn cho mình sắc màu chủ đạo cho phiên bản 2020 là cam, trắng và đen. Sự tối giản và khác biệt trong việc lựa chọn bộ ba màu tương phản mang lại hiệu ứng thị giác nổi bật mà vẫn giữ được nét sang trọng so với các dòng sản phẩm khác có phần tương đồng trên thị trường.

“Hợp tác xã Trái đất” trở lại và “lợi hại” hơn xưa…

Lật mở quyển sách cũng là lúc bạn đang bước vào cánh cửa để rời khỏi hiện thực và cùng bước vào chuyến phiêu lưu của chú Cuội và đồng bọn qua những trang đồ hoạ sắc màu rực rỡ. Phải nói rằng, tạo hình nhân vật là một điểm sáng hấp dẫn của “The Tale of Cuội” xuyên suốt từ ấn phẩm đầu tiên đến nay. Bên cạnh “Hợp tác xã Trái Đất” gồm chú Cuội, chị Hằng, cây Đa, và Thỏ ngọc, phần 2 này sẽ có sự góp mặt các nhân vật khác như quái vật vũ trụ và bác Trâu – thợ bánh trứ danh hứa hẹn hành trình dẫn lối đến hương vị Trung Thu thêm thú vị.

…Vì một mùa Trăng sung túc trọn vẹn

Trong câu chuyện lần này, bộ Tứ “hợp tác xã Trái Đất” đã cùng nhau hiệp lực tìm sự trợ giúp để giải cứu Mặt trăng, cho đêm trăng sung túc toả sáng đến mọi nhà. Trên nền chất liệu dân gian được hiện đại hoá, The Coffee House đã khéo léo thể hiện thông điệp dù xã hội đổi thay, trăng sung túc vẫn là đêm hạnh phúc của mọi người Việt. Và đây, một lần nữa, thể hiện nỗ lực không ngừng sáng tạo và đầu tư cho sản phẩm không nặng tính thương mại, mà đi sâu vào lòng người, đặc biệt giữa mùa dịch phức tạp năm nay.

Và cũng không thể quên nhắc đến công nghệ Thực tế ảo Tăng cường (AR) tiếp tục được ứng dụng thông qua app The Coffee House. Sự tích hợp này góp phần nâng tầm trải nghiệm thị giác, giúp ý nghĩa mùa Trung Thu được kể lại theo cách hiện đại, văn minh hơn. Ngoài ra, The Coffee House còn dựng hẳn một video 3D giới thiệu cuốn sách ấn tượng nhất mùa Trung thu này:

Không dừng lại ở đó, với những ai yêu mến phong cách truyền thống, The Coffee House vẫn có thêm sự lựa chọn để làm quà tặng trung thu theo phong cách truyền thống hơn nhưng vẫn không kém phần thanh lịch, hiện đại – đó là hai hộp bánh “Rằm Song Phúc” và “Rằm Tứ Quý”.

Thanh nhã và ấn tượng với xanh mallard, hoà trộn giữa gam của sắc trời và cỏ cây, “Rằm Song Phúc” mang đến một tổng thể phần sang trọng và bắt mắt kèm sự biến tấu của hoa văn dập nổi cùng phủ nhũ
Bao phủ bởi gam màu đen huyền bí, cộng hưởng với những chi tiết in hoa văn dập nổi công phu và những hoạ tiết tinh tế, “Rằm Tứ Quý” hoạ nên một đêm trăng vàng phú quý, lấp lánh với lớp phủ nhũ

Thông qua những kì công chế tác kể trên, không ngoa khi nói rằng The Coffee House đã mang đến những món quà hoàn hảo cho một Trung Thu sung túc trọn vẹn, để chúng ta có một cái cớ thật đẹp để cùng quây quần bên nhau, tìm về một mùa Tết trăng rằm an lành, hạnh phúc giữa một năm quá đỗi đặc biệt.


Để đặt mua những phiên bản bánh trung thu đặc sắc này, độc giả có thể tham khảo thêm tại:  https://www.thecoffeehouse.com/banh-trung-thu


Post a Comment

You don't have permission to register