Những Quảng cáo Cổ điển ấn tượng của thập niên 80 (P.2)

Cùng RGB trở lại những thập niên 30-80 để xem những thiết kế quảng cáo cổ điển (vintage) rất đặc sắc và mang một chất rất riêng.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nếu như bạn giở xem 1 vài trang tạp chí hay catalog cũ, chắc chắn sẽ gặp nhiều quảng cáo trông rất cổ điển (vintage). Điều đáng lưu ý là trong khoảng thời gian từ 1930 cho tới những năm 80s, rất nhiều những hình ảnh quảng cáo như vậy chỉ tồn tại trong khoảng  1 tháng trước khi bị thay thế bởi những quảng cáo khác. Điều này cũng đồng nghĩa rằng từng có 1 thị trường rất lớn những tác phẩm quảng cáo vintage như thế này.

Các tác phẩm quảng cáo, poster vintage giữ những giá trị rất to lớn trong từng thời kỳ như chiến tranh thế giới thứ II hay những khoảng thời gian đáng lưu ý khác trong lịch sử. Đối với những người chú ý hay quan tâm đến từng thời kỳ hay sự kiện cụ thể, những quảng cáo, poster này thật sự phản ánh được những ý nghĩa vượt thời gian của chúng.

Rất nhiều những quảng cáo vintage thường được thấy nhiều hơn để quảng bá cho các loại sản phẩm như rượu bia, thuốc lá, đồ công nghệ, v..v..Nhiều xu hướng nghệ thuật ở từng thời kỳ tương ứng có thể được thấy rõ qua các tác phẩm quảng cáo vintage như pop-art, futurism hay constructivism.