Fin Ho Organic Tea – Bộ bao bì đầy cảm hứng và đặc sắc được lấy từ văn hóa người Dao Đỏ của nhà thiết kế Wouter Pasman

Dân tộc Dao là một trong 54 dân tộc anh em đang sống trên dải đất Việt Nam, phân bố chủ yếu ở các tỉnh vùng cao biên giới phía Bắc Việt Nam như Cao Bằng, Hà Giang, Tuyên Quang, Lạng Sơn.

Người Dao sống chủ yếu bằng nghề trồng trọt trên nương và ruộng nước. Họ có nhiều nghề thủ công đã phát triển như dệt vải, rèn, mộc, làm giấy, ép dầu…Y phục, đặc biệt là của phụ nữ vô cùng phong phú, giữ được nhiều nét trang trí cùng hoa văn đặc sắc, riêng biệt.

Chè (trà) Phìn Hồ là một đặc sản, một thương hiệu nổi tiếng đến từ vùng núi cao thôn Phìn Hồ, xã Thông Nguyên, Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang.

Sau chuyến ghé thăm nơi đây, Wouter Pasman – một nhà thiết kế người Hà Lan, đã lấy nguồn cảm hứng từ chính vùng đất này, để tạo ra một concept bao bì trà Phìn Hồ đầy đặc sắc. Thiết kế không chỉ mang được tính thẩm mỹ của thời hiện đại, mà còn hòa trộn được nét văn hóa riêng biệt của người dân tộc Dao Đỏ đã sinh sống ngàn đời tại nơi đây.

Fin-Ho-organic-tea-2

Fin-Ho-organic-tea-3

Fin-Ho-organic-tea-4

Fin-Ho-organic-tea-5

Fin-Ho-organic-tea-8

Concept mang màu sắc và họa tiết chủ đạo mà người Dao Đỏ thường dùng để nhuộm, dệt quần áo. Điểm nhấn trong concept bao bì này của Wouter Pasman chính là bà lão phúc hậu người Dao Đỏ. Mốt nét đẹp đại diện cho xuất xứ cùng văn hóa của cộng đồng người Dao Đỏ tại Viêt Nam.

Tham khảo: Packaging of the world, “Một số nét văn hóa của người Dao”, “Trà Phìn Hồ – Nông sản Hà Giang”