Khi các thương hiệu lớn khoác lên mình phiên bản thân thiện với môi trường

Sự phát triển bền vững, thân thiện với môi trường có lẽ không quá mới. Bằng chứng là rất nhiều lĩnh vực như kiến trúc, công nghệ,… đều đã và đang sử dụng các nguyên vật liệu thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, chúng ta lại thấy khá ít các thiết kế “xanh” trong ngành thiết kế thương hiệu.

EcoBranding ra đời từ ý tưởng của Sylvain Boyer, CD của Interbrand Paris. Thông qua việc thiết kế lại logo, màu sắc, kiểu chữ và hình ảnh cùng một lúc. Điều này giúp tiết kiệm mực in hơn và dẫn tới có lợi cho hệ sinh thái hơn.

Dưới đây là một số hình ảnh concept mẫu mà EcoBrading đưa đến:

1

2

3

4

5

6

7

8

9

10

11

Từ EcoBranding, chúng ta nên bắt đầu suy nghĩ đến việc thiết kế các thành phần của thương hiệu sao cho mang tính thân thiên với môi trường nhiều hơn nữa !

Tham khảo: DesignTaxi, EcoBranding