Coca Cola bỏ logo để khuyến khích mọi người ngưng phán xét người khác

Dòng chữ “Nhãn mác được dành cho lon đồ uống, không phải dành cho mọi người” được in theo chiều dọc của sản phẩm Coca-Cola tại Trung Đông.

rgb_cocacola_va_thong_diep_bo_logo_de_khuyen_khich_moi_nguoi_ngung_phan_xet_nguoi_khac_01

 

Hãng thực phẩm, đồ uống Coca-Cola đang loại bỏ logo khỏi những lon đựng sản phẩm soda tại khu vực Trung Đông nhằm khuyến khích mọi người không phán xét người khác.

Những lon không gắn nhãn Coca-Cola sẽ được phân phối khắp Ramadan. Một bên lon Coca-Cola được để trống, phía khác là dải màu trắng mang tính biểu tượng của thương hiệu. Dòng chữ “Nhãn mác được dành cho lon đồ uống, không phải dành cho mọi người” được in theo chiều dọc của sản phẩm. Những sản phẩm đầu tiên được xuất phát từ chiến dịch quảng cáo của hãng thực phẩm, đồ uống này tại Ấn Độ.

Chiến dịch này được tạo ra bởi FP7 và Memac Ogilvy cùng với việc ra mắt với đoạn phim ngắn mô tác cuộc trò chuyện giữa một nhóm người lạ trong bữa tiệc diễn ra trong bóng tối. Những người đàn ông trò chuyện về những chủ đề khác nhau và khá vui vẻ, tìm ra được những điểm chung. Khi đèn được bật sáng lên, nhóm bạn bè mới quen xuất hiện với ngoại hình đa dạng từ một chàng trai với những hình xăm trên khuôn mặt, hai người đàn ông trong trang phục Ả rập, một chàng trai ngồi trên xe lăn đến một doanh nhân trong bộ vest chỉn chu.

Các thành viên trong nhóm sau đó được đề nghị lấy hộp quà từ dưới ghế ngồi của mình. Khi họ mở ra là những lon Coca-Cola không gắn nhãn kèm theo thông điệp đầy ý nghĩa.

 

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=5VtyLyBzMoE[/youtube]

Hãng này giải thích về những suy nghĩ đằng sau chiến dịch này như sau: “Trong thời đại khi bình đẳng và việc bãi bỏ những định kiến là một chủ đề thảo luận nóng trên toàn thế giới, làm sao để một trong những thương hiệu hàng đầu như Coca-Cola tham gia trong các đối thoại? Tại Trung Đông, trong tháng Ramadan, một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất nhãn trên thế giới đã loại bỏ nhãn hiệu riêng của mình trên vỏ lon trong nỗ lực để thúc đẩy một thế giới không có định kiến và quy chụp, đóng mác. ”

Chiến dịch của Coca-Cola tại Trung Đông gắn kết chặt chẽ với chiến dịch quảng cáo của Coca-Cola toàn cầu có tên “Let’s take an extra second” về việc khuyến khích mọi người quên đi những định kiến và dành thời gian để làm quen với mọi người nhiều hơn.

Thảo Nguyên | Theo Trí Thức Trẻ | Business Insider