Thỏa sức sáng tạo thiết kế logo biểu trưng Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2017

Từ ngày 05/11, Ban tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2017 và Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Đà Nẵng, cùng hai Đơn vị bảo trợ là FPT Arena và RGB.vn chính thức phát động cuộc thi thiết kế logo nhằm tìm kiếm biểu trưng ý nghĩa nhất cho DIFF 2017 – Lễ hội pháo hoa ấn tượng và lớn nhất châu Á.

rgb_vn_creatiev_cuoc_thi_thiet_ke_POSTER-A2-DIFF-loai-1

Cuộc thi nhằm tìm kiếm và lựa chọn biểu trưng (logo) có tính khái quát và thẩm mỹ cao để sử dụng trong các hoạt động quảng bá cho Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017.

Đây sẽ là sân chơi thú vị và thử thách dành cho các họa sĩ mỹ thuật, nhà điêu khắc, nhà thiết kế, cá nhân, tổ chức hoạt động thiết kế chuyên và không chuyên người Việt Nam trong và ngoài nước. Logo phải bao gồm cụm từ chính tên lễ hội “DIFF 2017” và cụm từ phụ trợ “Danang International Fireworks Festival”, được thể hiện dưới dạng màu sắc dương bản và âm bản, kích thước lớn và kích thước cực tiểu, theo quy cách mẫu Ban tổ chức cung cấp và có khả năng đăng ký sở hữu trí tuệ, không trùng lặp với bất kỳ hình ảnh biểu trưng (logo) nào đã có trong nước và quốc tế.

Logo dự thi phải thể hiện các giá trị biểu trưng cho DIFF 2017, như tinh thần đoàn kết, giao lưu văn hóa giữa các quốc gia, tinh thần hội nhập quốc tế, phát triển của Đà Nẵng.

Mỗi tác giả có quyền sáng tác và dự thi nhiều tác phẩm khác nhau, trong đó mỗi bài dự thi bao gồm 3 file: logo được thiết kế bằng phần mềm vi tính, thể hiện dưới dạng vector trên quy cách mẫu do Ban tổ chức cung cấp với 02 file định dạng .pdf và .jpg (150dpi) đặt theo tên tác giả và số CMTND (Ví dụ: NGUYEN VAN A 012480396.pdf / .jpg) và 01 file Phiếu đăng ký dự thi dưới dạng .doc đặt tên theo tác giả và số CMTND gồm một số thông tin các nhân và tóm tắt ý tưởng sáng tác (không quá 150 từ) theo mẫu của Ban tổ chức cung cấp, kèm theo đó là Portfolio của tác giả (nếu có). Bài dự thi không được ký tên hoặc bất cứ ký hiệu nào ngoài hình ảnh logo và được gửi tới địa chỉ email logo@diff.vn.

Ban tổ chức sẽ tiếp nhận bài thi từ ngày 05/11 đến ngày 25/11/2016. Tiếp đó, các tác phẩm dự thi sẽ được đánh giá công bằng, khách quan bởi Hội đồng thẩm định từ ngày 02/12 đến ngày 04/12/2016, đồng thời được bình chọn trên trang fanpage của cuộc thi từ 26/11 đến 02/12/2016.

Giải thưởng của cuộc thi gồm: 01 Giải nhất trị giá 30.000.000 đồng, 01 Giải nhì trị giá 10.000.000 đồng, 01 Giải bình chọn trị giá 10.000.000 đồng, 01 Giải sáng tạo Học bổng Graphic Suite trị giá 17.000.000 đồng; 50 bài dự thi lọt vào phòng chung khảo sẽ được tặng 100 voucher Fansipan Legend (trị giá 600.000 đồng/voucher), danh sách này sẽ được Ban tổ chức chính thức công bố vào ngày 05/12/2016.

Chi tiết về công tác chuẩn bị cho Lễ hội pháo hoa quốc tế 2017 xem tại website: http://www.diff.vn/ hoặc facebook: facebook.com/diff.vn

THỂ LỆ CUỘC THI THIẾT KẾ LOGO BIỂU TRƯNG LỄ HỘI PHÁO HOA QUỐC TẾ ĐÀ NẴNG (DIFF LOGO CONTEST)

I. Mục đích, ý nghĩa:

  1. Mục đích:

Lựa chọn được một biểu trưng có tính khái quát cao, đảm bảo tính thẩm mỹ, tính đặc thù để sử dụng làm biểu trưng chính thức của “Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF)” trong mọi hoạt động quảng bá. DIFF là sự kiện quy mô quốc tế được UBND Thành phố Đà Nẵng tổ chức thường niên 2 năm/ lần.

  1. Ý nghĩa:

DIFF là sự kiện quy mô quốc tế được UBND Thành phố Đà Nẵng tổ chức thường niên 2 năm/ lần. “DIFF Logo Contest” được tổ chức nhằm lựa chọn một biểu trưng (logo) có tính khái quát cao, đảm bảo tính thẩm mỹ và thể hiện được tinh thần DIFF để sử dụng làm logo chính thức của “Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF)” cũng như sử dụng trong các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ; in ấn; thông tin tuyên truyền, quảng cáo trong nước và quốc tế về Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2017.

Thông qua hình tượng nghệ thuật, biểu trưng (Logo), thể hiện khái quát các hình ảnh biểu đạt cho giá trị của Lễ hội pháo hoa đầy màu sắc diễn ra tại Thành phố Đà Nẵng. “DIFF 2017” là sự kiện đánh dấu sự thay đổi về quy mô cũng như hình thức tổ chức. Tính chất thi đấu của “Cuộc thi Pháo hoa Quốc Tế Đà Nẵng – DIFC” được đổi thành tinh thần lễ hội. Vì vậy việc biểu đạt được chất “lễ hội” này mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Đồng thời, biểu trưng cũng thể hiện tinh thần đoàn kết, giao lưu văn hóa giữa các quốc gia tham dự, tinh thần hội nhập quốc tế, phát triển của Đà Nẵng. Đặc biệt trong năm 2017, Đà Nẵng được coi là thành phố của sự kiện, lễ hội và văn hóa khi đăng cai Hội nghị cấp cao APEC 2017

II. Thể lệ:

  1. Đối tượng dự thi:

Các họa sĩ mỹ thuật, nhà điêu khắc, nhà thiết kế, cá nhân, tổ chức hoạt động thiết kế chuyên và không chuyên, là người Việt Nam ở trong nước và nước ngoài đều được quyền tham dự.

  1. Yêu cầu:
    • 1. Về Nội dung:
  • – Thể hiện được các đặc trưng tiêu biểu của một lễ hội pháo hoa và văn hóa nghệ thuật quốc tế.
  • – Thể hiện được hình ảnh đặc trưng của Thành phố biển Đà Nẵng hiện đại và hội nhập.
  • – Logo phải bao gồm cụm chữ chính tên lễ hội “DIFF 2017” và cụm chữ phụ trợ “Danang International Fireworks Festival”.
  • – Logo phải được thể hiện dưới dạng màu sắc dương bản và âm bản, kích thước lớn và kích thước cực tiểu, theo quy cách mẫu BTC cung cấp.
  • – Logo có khả năng đăng ký sở hữu trí tuệ, không trùng lập với bất kỳ hình ảnh biểu trưng (logo) nào đã có trong nước và quốc tế.
    • 2. Về hình thức:
  • – Logo phải đơn giản, hiện đại, mang tính nghệ thuật và khái quát cao.
  • – Logo phải dễ sử dụng trên nền dương bản, âm bản và trên các chất liệu khác nhau.
  1. Quy định, gửi hồ sơ thiết kế logo dự thi:
    • 1. Logo được thiết kế bằng phần mềm vi tính, thể hiện dưới dạng vector trên quy cách mẫu do BTC cung cấp
  • – Bài dự thi không được ký tên hoặc bất cứ ký hiệu nào ngoài hình ảnh Logo.
  • – Định dạng file dự thi Logo phải đầy đủ 02 bản .pdf và .jpg (150dpi) đặt theo tên tác giả và số CMTND (VD: NGUYEN VAN A 012480396.pdf / .jpg)
  • 2. Mỗi tác giả phải có văn bản file Word đặt tên theo tác giả và số CMTND (VD: NGUYEN VAN A 012480396.doc) tóm tắt ý tưởng sáng tác (Không quá 150 từ) cùng thông tin cá nhân:
  • – Tên Tác giả:
  • – Địa chỉ liên hệ:
  • – Số điện thoại:
  • – Email:
  • – Số CMTND:
  • – Mã số thuế (Nếu có):
  • – Portfolio (Nếu có):
    • 3. Bài dự thi bao gồm đầy đủ 3 file: File Logo dưới dạng .pdf, file logo dưới dạng .jpg, file thông tin dưới dạng .doc gửi tới email của BTC: logo@diff.vn
    • 4. Số lượng bài dự thi không hạn chế
  1. Trách nhiệm của tác giả có hồ sơ thiết kế logo dự thi:
  • – Tác giả dự thi chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm dự thi của mình theo quy định của pháp luật. Ban Tổ chức cuộc thi sẽ hủy bỏ kết quả và thu hồi giải thưởng đối với mẫu thiết kế vi phạm, đồng thời không chịu trách nhiệm khi có xảy ra tranh chấp quyền tác giả của mẫu thiết kế.
  • – Tác giả được giải thưởng của cuộc thi phải nộp thuế thu nhập cá nhân theo quy định trong Luật thuế thu nhập cá nhân của Nhà nước.
  • – Tác giả có bài dự thi đạt giải cao nhất chấp nhận việc Logo có thể không được sử dụng làm Logo chính thức của Lễ hội, theo quyết định của BTC.
  • – Tác giả gửi mẫu thiết kế dự thi đồng nghĩa chấp nhận mọi thể lệ của cuộc thi.

III.        Giải thưởng cuộc thi:

  1. Giải nhất:
  • – 01 Giải nhất trị giá: 30.000.000đ (Ba mươi triệu đồng)
  1. Giải nhì:
  • – 01 Giải nhì trị giá: 10.000.000đ (Mười triệu đồng)
  1. Giải bình chọn của khán giả:
  • – 01 Giải bình chọn trị giá: 10.000.000đ (Mười triệu đồngg)
  1. Giải sáng tạo:
  • – 01 Giải sáng tạo Học bổng Graphic Suite trị giá: $791 (Tương đương 17.000.000đ)
  1. Giải thưởng phụ:
  • – 100 voucher Fansipan Legend cho 50 bài dự thi lọt vào Vòng chung khảo (trị giá 600.000đ/1 voucher)

IV. Hội đồng thẩm định:

  1. Ban Tổ chức sẽ thành lập Hội đồng thẩm định tác phẩm gồm:
  • – Phía UBND TP Đà Nẵng: Đại diện Sở VHTT Đà Nẵng
  • – Phía đại diện chuyên môn: FPT Arena; vn
  • – Phía nhà tài trợ: Đại diện Sun Group.
  • – Cùng các nhà chuyên môn, họa sỹ, họa sỹ thiết kế, chuyên gia có uy tín khác.
  1. Các thành viên Hội đồng nghệ thuật không được tham gia cuộc thi.