5 bước thiết kế logo thương hiệu THOMAS & GRAY

Phương pháp để dẫn đến thành công cũng quan trọng không kém sản phảm hoàn thiện trong việc thiết kế. Cách tốt nhất để hiểu rõ điều này là cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan vào quá trình làm việc thực tế mà tôi rất và nhiều nhà thiết kế khác đã chứng minh rằng nó hiệu quả. Tôi hy vọng nó sẽ giúp bạn nhìn sâu vào cách nghĩ cũng như hiểu được công việc thiết kế. Tôi sẽ phân tách bằng việc trình bày từng bước thiết kế logo Thomas & Gray, một công ty chuyên sản xuất đồ dùng theo đơn đặt hàng.

Bước 1 : Nghiên cứu

Tôi bắt đầu quá trình thiết kế logo bằng việc tìm hiểu về ngành sản xuất đồ gỗ, sục sạo trên Internet để tìm ra càng nhiều logo của đối thủ cạnh tranh càng tốt. Tiếp sau, tôi tận dụng những gì tìm hiểu được và sử dụng vào mục đích tạo cảm hứng cho những ý tưởng độc đáo của mình. Dưới đây là khái quát một số mẫu tìm kiếm của tôi. Số lượng chính là chìa khóa.

Bước 2 : Brain Storming

Ở giai đoạn này, tôi phác thảo ra càng nhiều ý tưởng càng tốt. Khoảng thời gian này tôi tránh xa chiếc máy tính. Dưới đây là một vài phác họa tôi nghĩ có thể dùng để vẽ lại trên máy.

Bước 3 : Vẽ trên máy và tinh chỉnh

Tôi chọn một chiếc ghế cổ làm tượng trưng cho một món đồ cao cấp đã tồn tại qua nhiều thế hệ. Hình dáng cũng như những đường nét của biểu tượng làm gợi nhớ đến một thứ đồ làm bằng tay với sự khéo léo và tinh tế. Với bản thiết kế logo Thomas & Gray đầu tiên có quá nhiều chi tiết, nó không phù hợp khi thu nhỏ. Do đó, tôi quay trở lại với bảng vẽ phác thảo. Tôi phác thảo lại ý tưởng sao cho mẫu logo trở nên đơn giản và đơn gian đến hết mức có thể.

Đến đây, biểu tượng logo đã bắt đầu trở nên đồng nhất. Tôi dành khá nhiều thời gian để  chỉnh sửa. Nhìn gần hơn, bạn có thể thấy một vài đường gẫy đã được tôi hiệu chỉnh thành những đường lượn cong. Tôi cũng suy nghĩ đến trường hợp biểu tượng logo khi được in với kích cỡ nhỏ cũng cần phải nhìn thật hoàn hảo.

Đây là thiết kế đã hoàn thành. Dưới đây là những mẫu ý tưởng khác đã được vẽ lại.

Bước 4 : Lên màu

Hiện tại, Thomas & Gray sản xuất những món đồ thủ công mỹ nghệ. Những tông màu ghi nóng và lạnh là những gam màu chủ đạo. Kế đến là những gam màu tươi sáng mang lại sự hài hòa cho sản phẩm.

Bước 5 : Typography

Để thể hiện rõ hơn ý tưởng về những món đồ gia công mỹ nghệ trong thời hiện đại, tôi chọn Trajan làm font chữ chính và Luxury thuộc kiểu font San serif cho dòng chữ nhỏ.

Bạn đã theo dõi qua 5 bước cơ bản nhất của một quá trình thiết kế được đánh giá là thành công và đúng hướng. Quá trình này đã nắm bắt được cái tinh túy của một thương hiệu. Hãy cẩn thận với những hãng thiết kế online chỉ thu vài trăm đô la cho một logo. Bạn sẽ chỉ luôn nhận được xứng đáng với khoản tiền bạn đã chi ra.

LNT dịch theo Ocondesign | RGB