5 xu hướng Quảng cáo Tương tác năm 2015

Phần mềm Instagram đã trở thành một phần quan trọng nằm trong dự án Bershka

Đã qua rồi thời kỳ các ngành công nghiệp quảng cáo chỉ đưa ra một khẩu hiệu lôi cuốn, hấp dẫn và một vài hình ảnh minh họa tĩnh. Greenspace, công ty tư vấn thương hiệu cho rằng vào năm 2015 quảng cáo sẽ trở nên sáng tạo hơn, tương tác nhiều hơn và giàu trí tưởng tượng hơn.

Hãy cũng RGB điểm qua 5 xu hướng quảng cáo có tính tương tác cao trong năm nay nhé!

[quote]1. Tạo video nhiều tương tác hơn[/quote]

Quảng cáo tương tác mới của Honda
– Quảng cáo tương tác mới của Honda

Vào cuối năm 2014, các thương hiệu đã bắt đầu giới thiệu quảng cáo có độ tương tác cao khi dùng công nghệ mới để kể chuyện.

Một ví dụ xuất sắc và ấn tượng của hãng Honda về hai dòng xe mới Civic và Civic R-Type trên Youtube, cho phép bạn chuyển đổi giữa hai câu chuyện khác nhau bất cứ khi nào bạn ấn giữ phím R trên bàn phím.

  [quote]2. NHỮNG CÁCH DÙNG MỚI TRONG MẠNG XÃ HỘI[/quote] 

Phần mềm Instagram đã trở thành một phần quan trọng nằm trong dự án Bershka
– Phần mềm Instagram đã trở thành một phần quan trọng nằm trong dự án Bershka

 Với sự liên tục thay đổi liên tục của xã hội, thương hiệu phải sử dụng các chiến lược cốt lõi để thích nghi với bất cứ nền tảng xã hội nào. Năm 2015 được xem là năm thấy rõ nhất về sự gia tăng tương tác giữa khách hàng với thương hiệu, thông qua tác động mạnh của mạng xã hội.

Bên cạch đó, các thương hiệu và các nhà nghiên cứu thị trường cũng sẽ dùng mạng xã hội như một công cụ để đo lường sự thành công của thương hiệu. Chẳng hạn trong dịp lễ Giáng sinh, các thương hiệu như John Levis, MarksSpencer bắt đầu dùng Twitter để đo đạc mức độ thành công của các chiến dịch quảng cáo.

[quote]3. Kết hợp nhiều hơn giữa kết nối trực tuyến đời thực[/quote]       

- Pop-up tại quầy bar HeineKen trong Liên hoan quảng cáo được tổ chức ở London
– Pop-up tại quầy bar HeineKen trong Liên hoan quảng cáo được tổ chức ở London

Bên cạnh sự phát triển của mạng xã hội, những kinh nghiệm thực tế được chia sẻ trực tiếp cũng sẽ trở nên rất quan trọng trong năm nay. Chúng ta có thể thấy sự kết hợp giữa giao lưu trực tuyến và giao lưu trực tiếp sẽ giúp thương hiệu có được nhiều  nhiều kinh nghiệm thu hút khách hàng và khuyến khích họ dành nhiều thời gian cho thương hiệu hơn.

Ví dụ, NikeHeineken đã bắt đầu áp dụng xu hướng này khi tung ra pop-up về các sự kiện để tạo dựng những trải nghiệm thú vị nhằm kích hoạt thương hiệu của họ. Cụ thể là hãng Nike đã mở ra một giải bóng đá để truyền cảm hứng cho pop-up sân trượt skatepark bên trong tòa nhà Nike Phenomental House, đó là một phần của chiến dịch Brotherhood Of The Feet. Trong khi đó, Heineken đã tổ chức lễ kỷ niệm London Design Festival trong phòng chờ pop-up lớn nhất của họ.

Tích hợp online và offline sẽ khiến các mối quan hệ giữa khách hàng và thương hiệu trở nên sâu sắc hơn. Thông qua chiến lược này, khách hàng sẽ nhớ đến thương hiệu lâu hơn đồng thời sẽ tạo ra một tài sản bền vững cho thương hiệu.

Ý tưởng là điều mà Greenspace luôn luôn phải có sẵn trong đầu khi tham gia bất kỳ dự án nào. Ý tưởng kết hợp kinh nghiệm từ online và offline là điều mà Greenspace tính đến trong sự kích hoạt thương hiệu cho Bersha ở liên hoan Sonar năm 2014 và cho Skoda trong lễ liên hoan Goodwood.

[quote]4. Dữ liệu trở nên quan trọng hơn bao giờ hết[/quote]

- Thu thập dữ liệu đang trở nên không thể thiếu đối với quảng cáo
– Thu thập dữ liệu đang trở nên không thể thiếu đối với quảng cáo

Đứng đầu chiến lược là các mục tiêu của thương hiệu, những hiểu biết sâu sắc và nắm chắc các vấn đề liên quan sẽ giúp các thương hiệu đạt được nhiều kinh nghiệm và đáp ứng  được các mục tiêu đề ra.

Khi công nghệ tiếp tục phát triển trong năm 2015, chúng ta sẽ thấy được sự gia tăng thu thập những dữ liệu phục vụ cho việc sáng tạo, chính điều này sẽ giúp chúng ta hiểu khách hàng sâu hơn và tăng khả năng thành công của thương hiệu.

[quote]5. Nội dung chiến lược được cá nhân hóa nhiều hơn[/quote]

Khách hàng luôn muốn nhìn thấy một mức độ cá nhân hóa cao hơn qua thông điệp và luồng nội dung.

Là một thương hiệu, bạn phải có khả năng thể hiện các quan hệ thân thiết đến các nhu cầu và động cơ của khách hàng . Siêu cá nhân hóa và tiếp thị trong thời gian thực ( real-time marketing ) là các từ sẽ được thương hiệu dùng nhiều nhất trong năm nay, khi thương hiệu thực hiện các bước tiếp theo trong việc tạo ra những lợi ích tốt nhất cho khách hàng ở một mức độ cá nhân nhất định.

 Nguồn: creativebloq | Dịch: Mỹ Phương | Biên tập: An Du