50 shades of food: Part 2

[quote]1. Sắp xếp các món ăn vào những bối cảnh sáng tạo[/quote]

50-shades-of-food-11

Poster từ Studio Input Creative và Nhà máy Corse  đã thiết lập tính năng riêng cho các vật vô tri vô vô gíac cho những chiếc hộp rỗng, bìa hộp sữa, chiếc ô – để “làm nền” cho chữ viết và khiến cho tác phẩm bắt mắt hơn.

[quote]2. Kết hợp vẽ minh họa và ảnh chụp một cách ăn Ý[/quote]

50-shades-of-food-12

Những bản phác thảo đa dạng cùng hiệu ứng màu nước khiến những hình ảnh minh họa hoa quả trở nên cực kì vui nhộn (thiết kế bởi Robin Kurtz). Các yếu tố sáng tạo được kết hợp ăn ý với nhau thể hiện cá tính thị giác đặc biệt cho thương hiệu này.

[quote]3. Tỉ lệ tương phản thần kì[/quote]

50-shades-of-food-13

Thật ấn tượng về nội dung từ 1 trang bất kì của quyển tạp chí này. Nhưng sự tương phản giữa kích thước của bức ảnh trung tâm với những bức ảnh nhỏ hơn đã tạo nên những đường chéo thú vị và khiến bố cục độc đáo, hài hòa hơn.

[quote]4. Khơi gợi cảm hứng mới[/quote]

50-shades-of-food-14

Khi Brand Society thiết kế bao bì cho sản phẩm tráng miệng đông lạnh, họ đã sử dụng nhiều kiểu chữ sáng tạo cùng ảnh shape để thể hiện chính xác ‘chất’ riêng của thương hiệu.

Mẫu thiết kế tươi vui và ấm áp như thúc đẩy chúng ta hãy về nhà ngay với ngoại để làm những chiếc bánh homemade ngọt ngào, với tinh thần này, cảm xúc này rất thích hợp và kết nối với thương hiệu Nanna.

[quote]5. Tập trung vào sự trình bày[/quote]

50-shades-of-food-15

Matthew Lenning đã zoom cận cảnh vào lát thịt thơm ngon và miếng khoai tây chiên giòn tan, điều này khiến bìa tạp chí Bon Appetit trở nên càng hấp dẫn. Sự trình bày này thú vị hơn so với việc chỉ đơn thuần đặt món ăn trên một chiếc dĩa, đồng thời tôn vinh món ăn đậm chất châu Âu – Steak Frites.

[quote]6. Hãy nhấn mạnh phần trung tâm[/quote]

50-shades-of-food-16

Với nét chữ viết tay mộc mạc của Jon Cotino và chút mật ong sóng sánh bao phủ xung quanh chiếc bánh kếp, ta có thể cảm nhận sự ngọt ngào và độc đáo của bức ảnh. Đặc biệt hơn nữa, tất cả các con chữ đều được tô vẽ trực tiếp bằng những màu sắc ấn tượng khiến trung tâm bức hình càng sáng hơn.

[quote]7. Hãy dành một chiếc khung vừa vặn cho typography[/quote]

50-shades-of-food-17

Một bìa báo khác của Washingtonian kết hợp phần chữ từ Jill DeHaan và phần hình ảnh từ Scott Suchman đã thể hiện cách tiếp cận vô cùng mới mẻ.

Những loại hoa quả giờ đây đã trở thành chiếc khung che chắn sáng tạo cho những dòng typography, thậm chí ‘ôm’ gọn hẳn tựa báo Washingtonian một cách khéo léo nữa.

[quote]8. Hãy sáng tạo thức ăn theo phong cách của bạn[/quote]

50-shades-of-food-18

Như một chiếc bút chì gỗ hay một bức tranh, thức ăn cũng có thể được sáng tạo thành những tác phẩm tuyệt vời. Anna Keville Joyce đã chứng minh điều đó bằng cách dùng thức ăn để minh họa cho vườn nho tươi mát nằm dưới chân đồi của ngọn núi Andes.

[quote]9. Hãy tiếp tục sáng tạo thức ăn theo cách của bạn nhé[/quote]

50-shades-of-food-19

Rosa Engracia Pena đã tạo nên một tác phẩm độc đáo bằng việc sử dụng những nguyên liệu có màu sắc khác nhau, điều này khiến chúng ta liên tưởng đến những tấm ảnh poster về du lịch trước đây.

[quote]10. Tạo ra sự chuyển động[/quote]

50-shades-of-food-20

Mẫu quảng cáo của một nhà hàng được thiết kế bởi Stefan Poulos thật tràn đầy năng lượng, với nguyên liệu là những lát thịt, cà chua, phô mai cực kì đơn giản. Dù là những chuyển động ‘nhỏ xíu’ nhưng đều có thể mang đến nguồn cảm hứng mới mẻ nếu chúng ta nhìn chúng bằng ánh mắt nghệ thuật đấy!

Nguồn: Design School | Việt hóa bởi: Thyme | Ban Biên Tập RGB.vn