50 shades of food: The Last

[quote]1. Hãy hành động[/quote]

50-shades-of-food-the-last-01

“Show, don’t tell” là một bí quyết rất hay được các nhà văn và giáo viên áp dụng để cải thiện khả năng viết, nhưng thật tuyệt vời bí quyết này có thể sử dụng trong thế giới thiết kế của chúng ta.

Đây là ví dụ về menu của trang web được Athony K thiết kế, giao diện ấn tượng bởi những dĩa thức ăn ‘full size’ đầy hấp dẫn, bí  quyết này thu hút tuyệt đối sự tập trung của khách hàng thay vì chỉ ghi những dòng chữ miêu tả đơn thuần về món ăn.

[quote]2. Thoải mái khi chọn lựa màu sắc[/quote]

50-shades-of-food-the-last-02

Khi làm việc cùng vô vàn nguyên liệu, bạn cần lựa chọn những tông màu đơn giản để mẫu thiết kế trở nên hài hòa, vì vốn dĩ mẫu vật chính của bức ảnh đã rất sống động và hấp dẫn. Để hình dung dễ hơn, cùng xem qua tác phẩm của Vincent Xu nhé.

[quote]3. “Call to action”[/quote]

50-shades-of-food-the-last-03

Hãy thưởng thức góc nhìn mới từ landing page của Lindsay Itani nào. Cô đã tạo một khoảng cách ở phần trung tâm của mẫu thiết kế và sắp xếp các nguyên liệu xung quanh, điều này khiến dòng chữ ‘call to action’ trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết vì giờ đây cái nhìn của khách hàng tập trung vào phần trung tâm ngay lập tức.

[quote]4. Thân thiện và đơn giản hóa[/quote]

50-shades-of-food-the-last-04

Một artwork của Big Fan khi triển khai campaign cho BBC,  mục đích của campaign này nhằm khuyến khích các hộ gia đình quan tâm hơn đến việc ăn với phong cách thân thiện, tươi mát.

Với màu sắc tươi sáng và sự minh họa vô cùng phong phú, tác phẩm mang đến cái nhìn thật mới cùng sự đơn giản hóa, có thể tiếp cận những công thức nấu ăn cực kì dễ dàng. Đây như một lời “mời gọi” khéo léo đến đối tượng mục tiêu.

[quote]5. Thể hiện bằng những sắc màu trẻ trung[/quote]

50-shades-of-food-the-last-05

Không giống như những ví dụ chúng ta đã xem, mẫu thiết kế bao bì này của Jeremy Cheramy như khiến sản phẩm có “tiếng nói” hơn là việc chỉ tập trung vào bố cục trung tâm, đây là cách kết hợp quen thuộc giữa các màu sắc trẻ trung và phông nền trắng.

[quote]6. Hãy vượt ra khỏi “vòng an toàn”[/quote]

50-shades-of-food-the-last-06

Thỉnh thoảng những mẫu design từ các thương hiệu rất độc đáo, thậm chí là “không giống ai” trên thị trường. Oumph là một ví dụ điển hình. Với sự hỗ trợ từ Snask, dòng thực phẩm đông lạnh đã được “khoác” một chiếc áo cực kì mới mẻ (hình).

Nhưng lưu ý rằng, đây có thể là một sự lựa chọn mang tính rủi ro cao cho các thương hiệu. Vì thế thật không dễ dàng để có được kết quả hoàn mĩ như Oumph – chắc chắn đây là một siêu ý tưởng đột phá đáng để học hỏi.

[quote]7. Make it Minimal[/quote]

50-shades-of-food-the-last-07

Yum Tang đã thiết kế một poster gồm các loại trái cây, rau quả với kích thước “bé tẹo” và mang màu sắc tươi mát tự nhiên. Đôi khi càng đơn giản hóa chúng ta lại càng có thể sáng tạo đột phá phải không nào?

[quote]8. Hãy lặp lại những hình ảnh đóng vai trò quan trọng[/quote]

50-shades-of-food-the-last-08

Hải sản của Andrei Hancu là concept trung tâm của website này. Chủ đề chính của những bức hình là cá, cá và cá với những phong cách, kích thước, định dạng khác nhau, như chính logo của thương hiệu này. Họ sáng tạo bằng cách lặp lại hình ảnh chính, như hình dạng vảy cá ở top website và những chú cá nhỏ xíu từ góc trái phía bên.

[quote]9. Cắt và tách phần chữ[/quote]

50-shades-of-food-the-last-09

Cách này sẽ rất hiệu quả khi được kết hợp với hình ảnh thu hút, những dòng chữ được tách ra khiến bức tranh tổng quan càng “thoáng” hơn và giúp làm nổi bật các phụ kiện (ảnh, icon) nữa đấy! Concept từ web nấu ăn của Natalia lachiewicz đã thể hiện điều này thật tuyệt vời trong việc nâng đỡ phần nội dung bằng những khối hình phong phú.

[quote]10. Cảm nhận bằng cái chạm tay[/quote]

50-shades-of-food-the-last-10

Mặc dù chỉ là những sản phẩm được minh họa bằng bàn tay con người – như tác phẩm design của Pearlfisher trên đây – nhưng nếu tưởng tượng mình đang nhấc bổng chúng lên thì chắc chắc rằng con đường để mua sản phẩm giờ đây đã được rút ngắn lại, và bạn sẽ nung nấu ý nghĩ “Phải mua chúng” mãi thôi.

Nguồn: Design School | Việt hóa bởi: Thyme | Ban Biên Tập RGB.vn
Vui lòng hỏi ý kiến tác giả khi đăng tải lại bài viết này