HOME – Bước tiến mới trong Công nghệ làm Phim Hoạt Hình của DreamWorks

Home là bộ phim kể về cuộc chạy trốn của sinh vật ngoại lai Oh khỏi chủng tộc “Boov loại” đến Trái Đất. Tại đây, cậu chàng đã gặp Tip – cô bé cộc cằn, thích phiêu lưu và cùng tạo ra những trải nghiệm độc đáo, thú vị.

RGB_Home_4

Boov, chủng tộc ngoại lai, đáng yêu, luôn muốn làm cho Trái Đất tốt đẹp hơn.

[quote] Công nghệ Appolo đột phá [/quote]

Bộ phim đã thay đổi hoàn toàn quan niệm về người ngoài hành tinh trong lòng khán giả. Với Home, những sinh vật tưởng như nguy hại lại đang chiếm giữ Trái Đất theo một cách rất vô hại, thậm chí còn có tâm giúp con người xây những khu công viên trung tâm hay phát kem miễn phí. Để nhắc đến sự thành công của Home, không thể không kể đến ngôn ngữ làm phim khác biệt, thiết kế táo bạo, giàu trí tưởng tượng cũng như công nghệ đột phá Apollo. Đây được xem như kỹ thuật mũi nhọn trong phong cách thiết kế và tạo dựng phim hoạt hình 3D. Được biết, Appolo phải mất đến 5 năm mới hoàn thiện và từng được Dreamworks đưa vào trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng “How To Train Your Dragon 2”.

RGB_Home_1

Các nhà làm phim đã phải mất 6 tháng để phối màu sắc và tạo bóng

[quote] Mọi việc đều có thể với Appolo [/quote]

Theo chuyên gia VFX, Mahesh Ramasubramanian, Appolo là một cuộc cách mạng về công nghệ. Những nhà làm phim hoạt hình giờ đây có thể phác họa bối cảnh cốt truyện một cách dễ dàng, toàn diện hơn với chế độ hiển thị những khung cảnh trước hoặc sau màn hình hiện tại. Nó rất dễ tẩy xóa và dễ thực hiện.

Nghệ thuật và công nghệ là 2 mảng không thể tách rời ở DreamWorks Animation. Đó là lí do tại sao DreamWorks Animation đã dốc sức phát triển ra một công nghệ hoàn toàn mới để sử dụng cho công việc thiết kế trong các phim mà hãng sản xuất. How To Train Your Dragon 2 là sản phẩm đầu tiên mà DreamWorks Animation sử dụng một công nghệ mới có tên là Apollo. Apollo cho phép các họa sỹ có thể điều chỉnh và thao tác với các dữ liệu dễ dàng và hiệu quả hơn, mang lại cho khán giả những sản phẩm hoàn chỉnh có chiều sâu hơn và quy mô lớn hơn.

Apollo có 2 phần mềm chính được gọi là Premo và Torch. Đạo diễn DeBlois giải thích rõ hơn: “Premo là một công cụ xử lý hoạt ảnh, giúp các họa sỹ có thể dùng bút để thiết kế ra các nhân vật ngay lập tức trên máy tính bảng của họ và điều chỉnh chuyển động của các nhân vật này theo bất cứ cách nào họ mong muốn. Nó không những giúp tăng tốc cho quá trình thiết kế hình ảnh mà còn giúp các nhân vật trở nên tự nhiên hơn. Còn Torch là phần mềm hỗ trợ việc điều chỉnh ánh sáng. Với Torch, ánh sáng trong phim trở nên chân thực hơn và tinh xảo hơn”.

Công nghệ 3D được sử dụng trong các phim mà DreamWorks Animation sản xuất không phải nhằm phô trương hay cường điệu hóa hình ảnh mà được coi là một công cụ để truyền tải câu chuyện tốt hơn, nhằm mang lại những trải nghiệm điện ảnh vô cùng đáng nhớ cho khán giả. Trong thực tế, ông Pierre Olivier Vincent – thiết kế sản xuất của bộ phim – còn mong rằng khán giả quên đi rằng bộ phim được làm theo công nghệ 3D.

Ông nói: “Có rất nhiều những thủ thuật phức tạp được sử dụng trong quá trình làm phim, nhưng chúng tôi muốn mọi người đừng chú ý tới điều đó. Các nhà làm phim chỉ mong khán giả sẽ cảm thấy đồng cảm với nhân vật, và mong mọi người tin vào thế giới mà chúng tôi tạo ra trong phim – một thế giới không hề tồn tại. Vì thế dù có rất nhiều những công nghệ phức tạp được sử dụng, hi vọng rằng mọi người sẽ không nghĩ về nó quá nhiều”.

Apollo Logo Vers 3 Approved

rgb_vn_dreamworks_Apollo-Logo-3

RGB_Home_3

Appolo giúp các nhà làm phim tập trung vào tạo hình nhân vật, chuyển động cũng như sắc thái.

Giám đốc hình ảnh Jason Reisig cũng cho biết: Trong lần trở lại này, Dreamworks đã đưa vào một màu sắc rực rỡ, đặt trọng tâm vào các hình khối khiến các nhân vật hoạt hình trở nên gần gũi hơn với khán giả.

Công nghệ Appolo đã góp phần không nhỏ trong sự thành công của Home. Phim được thực hiện dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Tim Johnson (How To Train Your Dragon, Sinbad: Legend Of Seven Sea, Over The Hedge), kịch bản do Tom J. Astle và Matt Ember chấp bút và có sự tham gia lồng tiếng của Jim Parsons, Rihanna, Steve Martin, Jennifer Lopez, Matt Jones, Brian Stepanek và nhiều người khác.

RGB biên tập | Nguồn: creativebloq | Dịch: Ady