Những yếu tố xác định chi phí thiết kế dành cho freelance designer

“Tính chi phí thiết kế cho khách hàng bao nhiêu là hợp lý ?”, “với trình độ của bản thân, vậy mức giá nào là phù hợp?”, “những yếu tố nào là tiêu chuẩn để xác định mức giá?” chính là những câu hỏi luôn đặt ra trong đầu các Freelance graphic designer khi bắt đầu làm việc với khách hàng.  Chi phí quá cao, khách hàng sẽ không thuê bạn nhưng nếu quá thấp, họ chỉ nghĩ bạn là một Designer rẻ tiền.

Chính vì lý do đó, RGB sẽ giúp bạn 1 phần nào đó để tự xác định trước được cho mình một mức giá ổn định nhất

 

1. Kinh nghiệm và sự sáng tạo:

Chắc chắn rằng khi khách hàng tìm đến một designer, điều đầu tiên họ nghĩ tới chính là kinh nghiệm và trình độ của nhà thiết kế. Vì lẽ đương nhiên, họ sẽ không dám liều mình để thuê một Graphic designer mới ra trường, chưa có kinh nghiệm thiết kế để thiết kế toàn bộ “bộ mặt” thương hiệu của họ được.  Nhưng vẫn có những doanh nghiệp nhỏ, họ có thể chi trả cho một nhà thiết kế đồ họa với chi phí thấp và tất nhiên, chẳng có nhà thiết kế nào thích điều đó.

Bạn phải luôn nhớ rằng, kinh nghiệm và trình độ và sự sáng tạo trong thiết kế tỉ lệ thuận với mức chi phí khách hàng phải chi trả cho bạn

 

2. Mức độ quy mô của dự án:


Một yếu tố khác giúp bạn xác định được chi phí thiết kế chính là quy mô của dự án. Các loại hình, quy mô và cường độ làm việc cũng tỉ lệ thuận với giá trị mà khách hàng chi trả cho bạn. Mặc dù vậy, vẫn có nhiều doanh nghiệp, tư nhân đặt vấn đề về chi phí hơn là chất lượng của dự án, với trường hợp này thì bạn khó mà thỏa hiệp được với họ.

 

3. Khu vực và địa điểm bạn làm việc:

Điều này cũng khá quan trọng. Đừng ngần ngại khi tính vào những chi phí bạn phải chỉ trả trong quá trình làm việc.

 

4. Mức giá cố định và linh hoạt:

Một khía cạnh khác khi tính chi phí thiết kế cho khách hàng là bạn sẽ tính phí theo một khoản phí cố định hoặc tính phí theo giờ? Điều này thường là bắt buộc khi bạn đang quyết định xem có nên làm việc bán thời gian hoặc toàn thời gian hay không. Thông thường thiết kế đồ họa làm việc bán thời gian được tính phí dựa trên cơ sở theo từng giờ trong suốt thời gian làm việc.

5. Chi phí phát sinh:
Bạn luôn phải tính thêm chi phí phát sinh trong quá trình làm việc với khách hàng điển hình như chi phí in ấn nếu khách hàng yêu cầu. Trong trường hợp này, bạn cần liên hệ với các xương in ấn để thao khảo cách mức giá và tính toán lại để thông báo tới khách hàng về mức phí họ phải chi trả cho sự phát sinh.

Kết:

Bài viết trên đây cũng không hoàn toàn là các yếu tố duy nhất để xác định chi phí thiết kế.  Vì trong tình hình kinh tế hiện nay, bạn cần phải chi trả cho nhiều yếu tố khác. Điều quan trọng nhất để xác định giá trị của bạn nằm ở kinh nghiệm và sự sáng tạo mà bạn tích lũy và học tập.


Bạn đã xác định được chi phí thiết kế cho mình chưa? Mức giá thiết kế của bạn là bao nhiêu? Hãy cũng chia sẽ với RGB nhé

RGB.vn / Dịch và biên tập: HUYHUNG
Theo graphicdesignblog