Tommy Ton – Chàng trai dẫn đầu làng nhiếp ảnh Streetstyle thế giới

Được mệnh danh là đôi mắt đại bàng trong làng thời trang thế giới, Tommy Ton là một nhiếp ảnh gia streetstyle được biết đến bởi blog cá nhân Jak&Jil, chuyên mục Streetstyle tại các Tuần lễ thời trang được đăng tải tại tạp chí online Style.com và GQ.com. 

Năm 2015, Tommy Ton đã cho ra đời website riêng của anh www.tommyton.com. Nơi chia sẻ 15,000 hình ảnh qua 10 năm làm việc, bao gồm những tác phẩm đã được giới thiệu tại Style.com, GQ.com, blog của anh – Jak&Jil, và một con số khổng lồ những hình ảnh chưa được xuất bản cùng những hình ảnh độc quyền khác.

Những con chiên ăn ngủ cùng thời trang ắc hẵn không lạ gì cái tên Tommy Ton, người đứng đằng sau những bức ảnh streetstyle và hậu trường đầy cảm hứng của các tuần lễ thời trang lớn nhất.

RGB_TOMMYTON_01

Khi Tommy Ton 13 tuổi, anh được mời tham gia buổi ghi hình một chương trình truyền hình do chị anh thực hiện.  Sự chia sẻ chân thành của vị khách mời Tom Ford, Giám đốc Sáng tạo thời trang nổi tiếng được biết đến như người đã có đóng góp lớn với thương hiệu thời trang Gucci, đã dấy lên trong chàng thanh niên Canada một niềm hứng thú với thời trang.
15 tuổi, Tommy Ton bắt đầu sự nghiệp với việc thực tập tại một nhãn hàng thời trang nội địa của nhà thiết kế Wayne Clark, nơi đã mang Ton đến với công việc chính thức đầu tiên trong mảng phụ kiện thời trang nữ của nhãn hàng Holt Renfrew. Tại đây, Ton đã gây ấn tượng với Barba Atkin, Phó Chủ tịch của Holt Renfrew, người bổ nhiệm anh một vị trí tại bộ phận mua hàng.
Năm 2005, trong dòng phát triển của các tạp chí online, Ton ra mắt Jak&Jil, một website ban đầu định hướng viết về phong cách sống, chọn lọc và giới thiệu những sản phẩm và con người của Toronto. Những hình ảnh về streetstyle của các công dân thành phố Toronto mà Ton chụp lại được đón nhận và nhanh chóng trở thành điểm nhấn chính của trang blog, biến Jak&Jil thành một blog thời trang chuyên về streetstyle.
RGB_TOMMYTON_03
Những hình ảnh đầu sự nghiệp của Tommy Ton được đăng tải tại Jak&Jil
Sự nghiệp nhiếp ảnh của Ton có một bước chuyển lớn khi một thương hiệu thời trang Hong Kong – Lane Crawford mời anh chụp cho chiến dịch Xuân Hè 2009 của hãng. Mùa thời trang Thu Đông 2009, Ton được mời một ghế đầu tại buổi diễn của Dolce&Gabbana, cùng với những bloggers thời trang tiếng tăm như Bryanboy, Garance Doré và Scott Schuman. Các tờ báo nổi tiếng như The New York Times và The Boston Globe bắt đầu  chú ý và hợp tác với Tommy Ton.
RGB_TOMMYTON_02
Hình ảnh Tommy Ton chụp cho Lane Crawford vào năm 2009

Tổng biên tập của Style.com Dirk Standen  mời Ton tiếp nhận phần streetstyle của các tuần lễ thời trang thay cho Scott Schuman.

Từ đó, Ton tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng chuyên mục streetstyle của các Tuần lễ thời trang trên cả hai trang Style.com và GQ, đưa anh trở thành nhiếp ảnh gia thời trang ghi lại nhiều nhất những khoảnh khắc streetstyle, thứ đã ảnh hưởng và truyền cảm hứng đến nhiếp ảnh, thiết kế và cả xu hướng nội dung của ngành thời trang nửa thập kỉ qua.

Và mặc dù không được đào tạo chuyên môn bày bản, Tommy Ton chỉ tự học theo các khóa học trực tuyến về nhiếp và gặp gỡ học hỏi những người bạn làm graphic design, Tommy không những tạo nên dấu ấn thương hiệu riêng trong giới mộ điệu thời trang mà giờ đây, anh còn giữ vị trí dẫn đầu trong giới nhiếp ảnh streetstyle của làng thời trang thế giới.

Giờ thì cùng RGB.vn xem qua một vài tác phẩm của Tommy Ton.
[quote]NYFW SS2016 Streeststyle[/quote]43088432044304043033

43050

43113[quote] Gucci Cruise 2016[/quote]

30425

30441

30465

30489

30521

30689

30737

30745

30753

30761

[quote]CRAIG GREEN FALL/WINTER 2015[/quote]

17129

17196

17364

17509

17526

17551

Nguồn: www.businessoffashion.comwww.tommyton.com | Dịch và Tổng hợp: Liu May | Ban biên tập RGB | ideas@rgb.vn
Cập nhật thông tin mới nhất tại: Facebook | Instagram