50 quốc gia sẽ phát hành phim hoạt hình Doraemon 3D

Doraemon- bộ manga kinh điển của xứ sở hoa anh đào đã ra mắt phim hoạt hình 3D hoành tráng và sống động . Các tín đồ trên khắp thế giới sẽ được hòa mình vào những hành trình phiêu lưu thú vị cùng chú mèo máy đáng yêu và cậu bé Nobita dễ thương.

Stand By Me Doraemon của hãng phim Robot và Shin-Ei  lần đầu tiên ra mắt bộ phim hoạt hình 3D với sự tham gia của nhân vật mèo máy quen thuộc. Bộ phim sẽ được mở rộng phát hành tới 57 vùng lãnh thổ ngoài Nhật Bản –  theo Anime News Network. Tháng trước, bộ phim đã được phát hành bởi TOHO tại các rạp của Nhật Bản và duy trì vị trí số 1 tại các phòng vé trong năm tuần liên tiếp. Chỉ trong tuần đầu tiên ra mắt, bộ phim đã thu tới hơn 9,66 triệu USD (tương đương 202 tỉ) tiền bán vé. Đáng chú ý hơn nữa là khán giả đến rạp lại chủ yếu là người lớn.

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=RP-KqRkDWS0[/youtube]

Bộ phim sẽ được công chiếu  trên khắp châu Á, Trung Đông, Ấn Độ và châu Âu. Phim hoạt hình Doraemon thứ 36, Stand By Me Doraemon sẽ lần đầu tiên được nhượng quyền thương mại phát sóng ở một số nước bao gồm: Ý, Thụy Sĩ và Philippines.

Takashi Yamazaki và Ryuichi Yagi- hai nhà làm phim từng hợp tác sản xuất phim hoạt hình 3D  đầu tiên của Nhật Bản : 2011’s Friends- Naki of Monster Island sẽ làm đạo diễn cho Stand By Me Doraemon.

rgb_vn_doraemon_3d_hoat_hinh_01

Bộ truyện tranh Doraemon của Hiroshi Fujimoto và Motoo Abiko được phát hành lần đầu tiên vào năm 1969 tại Nhật Bản . Sau đó,  Doraemon được dịch ra nhiều thứ tiếng và trở thành biểu tượng văn hóa của người Nhật cũng như niềm yêu thích của đông đảo thiếu nhi trên toàn thế giới.

Bối cảnh của Doraemon là xã hội Nhật Bản những năm 1970 được thu nhỏ trong một khu phố ở ngoại ô của Tokyo. Nơi đó có những gia đình khá giả với biệt thự, xe hơi như gia đình của Suneo ( Xê Ko) nhưng cũng có những gia đình bình dân mà ông bố chỉ là một viên chức nhỏ còn bà mẹ luôn phải lo lắng cho chi tiêu hằng ngày như gia đình của Nobita.

Như các bạn đã biết, chủ đề chính trong Doraemon thường xoay quanh mối quan hệ bè bạn của nhóm bạn Doraemon – Nobita – Shizuka – Jaian – Suneo hay quan hệ giữa các cô bé, cậu bé trong nhóm với gia đình, họ hàng, thú nuôi trong nhà.

Đây là bộ truyện tranh dành cho lứa tuổi thiếu nhi nên các mâu thuẫn, rắc rối trong Doraemon nảy sinh thì cũng chủ yếu xuất phát từ suy nghĩ trẻ con của nhóm bạn và nhanh chóng được giải quyết vào cuối câu chuyện. Tuy nhiên đôi khi tác giả cũng đặt nhóm bạn của Doraemon vào những chủ đề “nghiêm túc” hơn như bảo vệ môi trường, sự phụ thuộc của con người vào khoa học công nghệ hay mâu thuẫn giữa các thế hệ trong gia đình. Qua đó,  đưa ra cho độc giả nhỏ tuổi những bài học đạo đức nhẹ nhàng.

Xuất phát từ trí tưởng tượng của mình, tác giả Fujimoto thông qua Doraemon giới thiệu với người đọc những thành tựu lớn của khoa học – kĩ thuật thập niên 1970 như các nghiên cứu về thuyết tương đối, tia laser hay du hành vũ trụ, và đưa ra các giả thuyết khoa học như bước nhảy alpha hay lỗ đen.

Doraemon là một chú mèo máy được Sewashi (Nôbitô), cháu ba đời của Nobita gửi về quá khứ cho ông mình để giúp đỡ ông mình giải quyết những rắc rối, tức là cũng sẽ cải thiện hoàn cảnh của con cháu Nobita sau này.

Các câu chuyện trong Doraemon thường có một công thức chung đó là:  Xoay quanh những rắc rối của  cậu bé Nobita học lớp bốn, nhân vật chính thứ nhì của bộ truyện. Doraemon có một chiếc túi thần kỳ trước bụng với đủ loại bảo bối của tương lai. Cốt truyện thường gặp nhất sẽ là Nobita trở về nhà khóc lóc với những rắc rối mà cậu gặp phải ở trường hoặc với bạn bè. Sau khi bị cậu bé van nài hoặc thúc giục, Doraemon sẽ đưa ra một bảo bối giúp Nobita giải quyết những rắc rối của mình, hoặc là để trả đũa hay khoe khoang với bạn bè của cậu. Đôi khi, những người bạn của Nobita, thường là Suneo (Xêkô) hoặc Jaian (Chaien) lấy trộm những bảo bối và sử dụng chúng không đúng mục đích và phải chịu hậu quả do mình gây ra. Từ đó, người đọc sẽ rút ra được bài học riêng cho bản thân.

Một bộ phim hoạt hình 3D như Doraemon là niềm mơ ước của rất nhiều nhà sản xuất phim. Và Rainstorm Film cũng hướng tới thực hiện những dự án phim hoạt hình 3D đầy ý nghĩa và có tính giáo dục đối với trẻ em trong tương lai. Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm đã rất thành công của chúng

Bộ phim hoạt hình 3D Doreamon ra đời một lần nữa khẳng định tên tuổi của  Nhật Bản trên đấu trường quốc tế. Hi vọng rằng, trong thời gian tiếp theo, khán giả thế giới sẽ được thưởng thức nhiều hơn nữa những phim hoạt hình 3D của các nước Châu Á.

 

RGB.vn | Theo Rainstormfilm