7 bài viết designer không thể bỏ qua trong GAM7 Book 03

Tháng 11 vừa qua, tạp chí chuyên ngành Marketing và Design GAM7 ra mắt số thứ 3 với chủ đề “Viral – Lan truyền”. Sau thành công của hai số đầu tiên, GAM7 Viral tiếp tục được đón nhận nồng nhiệt trong cộng đồng sáng tạo nhờ quy tụ những bài viết chất lượng từ các chuyên gia hàng đầu và cung cấp một trải nghiệm thiết kế độc đáo, ấn tượng.

7-bai-viet-designer-khong-the-bo-qua-trong-gam7-book-03-01

Sau thành công của hai số đầu tiên, GAM7 Viral tiếp tục được đón nhận nồng nhiệt trong cộng đồng sáng tạo

Hãy cùng RGB tìm hiểu xem những bài viết nào các designers không thể bỏ qua trong cuốn tạp chí đang “gây sốt” này nhé!

[quote]1. Gamifiction – Cơ chế game hoá và cách ứng dụng cho sản phẩm/ Hoàng Nguyễn[/quote]

Với các bạn trẻ đam mê UX/ UI design, Hoàng Nguyễn chắc hẳn không còn là một cái tên xa lạ. Bài viết của anh với góc nhìn mới mẻ về gamification không chỉ xứng đáng để các bạn đang theo đuổi UX/ UI tham khảo mà còn rất hữu ích cho các designer nói chung.

Trong bài viết, Hoàng Nguyễn chia sẻ về cách tận dụng “cảm giác thích thú” của người dùng bằng cách tạo cho họ trải nghiệm như tham gia vào một trò chơi. Không những bật mí chi tiết các bước để ứng dụng Gamification, tác giả còn đưa ra lời khuyên về các trường hợp không nên sử dụng phương pháp này trong sản phẩm của mình. Để có một thiết kế hướng tới trải nghiệm người dùng độc đáo khiến họ hài lòng và quay trở lại, hãy tham khảo ngay bài viết thú vị này.

7-bai-viet-designer-khong-the-bo-qua-trong-gam7-book-03-02

“Người dùng yêu thích có những trải nghiệm độc đáo. Trải nghiệm là những gì làm cho mọi người trở lại…”

[quote]2. Gặp gỡ nữ Creative Director của ngành thiết kế sáng tạo/ Nguyễn Hữu Minh Thy[/quote]

Bạn là một designer trẻ, đôi khi “lạc lối” trên chặng đường theo đuổi đam mê và chinh phục các thử thách trong công việc; hay một designer nhiều năm kinh nghiệm đang tìm kiếm lời khuyên để luôn duy trì được cảm hứng và tính sáng tạo trong các dự án,… Bài chia sẻ của tác giả Nguyễn Hữu Minh Thy chắc chắn sẽ hữu ích dành cho bạn. Trong cuộc trò chuyện với GAM7, nữ Creative Director của Richard Moore Associates đã có những chia sẻ rất cởi mở về kinh nghiệm thiết kế, sáng tạo cũng như những lời khuyên cho các designer giúp cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

[quote]3. Những bí kíp giÚp nội dung lan truyền trong Visual Storytelling/ RGB[/quote]

Đồng hành cùng GAM7 số này, ban biên tập RGB đem đến cho bạn đọc bài viết về Visual Storytelling. 10 bí kíp mang tính tư duy giúp cho thương hiệu kể chuyện bằng hình ảnh một cách hiệu quả và lan truyền sẽ lần lượt được làm sáng tỏ trong bài viết. Bạn sẽ thấy trong đó, mỗi nguyên tắc lại có sự liên quan chặt chẽ và bổ sung cho nhau. Đầu tư vào sáng tạo hình ảnh như thế nào? Những yếu tố nào giúp bạn kể chuyện thành công? Chiều sâu của bức ảnh tác động như thế nào tới chiều sâu của câu chuyện? Hay sự dẫn dắt về thị giác để hình ảnh nói thay cho bạn, thu hút sự chú ý, kích thích sự tò mò, liên tưởng của khách hàng… Hãy cùng RGB tìm câu trả lời trong bài viết này nhé!

7-bai-viet-designer-khong-the-bo-qua-trong-gam7-book-03-03

“Hãy làm cho thương hiệu của bạn được lan truyền một cách tự nhiên nhất bằng cách hiểu khách hàng và dành một sự đầu tư tích cực vào câu chuyện mà bạn muốn kể…”

[quote]4. Cộng design, một phong cách khác biệt/ Cộng cà phê[/quote]

Một trong các bài viết cũng rất được khá nhiều designer yêu thích và review đó  là “Cộng design, một phong cách khác biệt”. Bài viết phân tích về những nét nổi bật trong không gian, hình ảnh cũng như các chiến dịch truyền thông của thương hiệu Cộng Cà phê sao cho đảm bảo được chất riêng và tính sáng tạo trong thiết kế nhưng vẫn giữ vững được cốt lõi thương hiệu. Những chia sẻ từ cách làm thương hiệu cho đến thiết kế sáng tạo của tác giả chắc hẳn sẽ giúp các designer thêm cảm hứng và thêm ấn tượng về cái tên Cộng – quán cà phê đưa ta về với những kỷ niệm xưa.

7-bai-viet-designer-khong-the-bo-qua-trong-gam7-book-03-04

“Trải nghiệm và cảm nhận về mặt thị giác mà thương hiệu gây dựng đôi khi không chỉ dừng lại ở cái đẹp mà còn là sự khác biệt về phong cách…”

[quote]5. Case-study: TVC dầu nóng Thiên Thảo – nội dung thuần Việt, thể hiện sự đột phá/ Mai Quang Nghiêm[/quote]

Nổi lên như một hiện tượng, vừa qua cộng đồng sáng tạo xôn xao với một TVC quảng cáo ấn tượng “đậm chất dân tộc” về thương hiệu Dầu nóng Thiên Thảo. Đến với GAM7 số 03, tác giả Mai Quang Nghiêm – Creative Director của BlueR, đơn vị thực hiện TVC này đã có những chia sẻ cởi mở về xung đột giữa cách suy nghĩ truyền thống và lối tư duy cách tân trong quảng cáo Việt Nam nói chung và quảng cáo dược phẩm nói riêng. Từ góc nhìn của một Production house, BlueR đã “vượt rào” để “lan truyền” và làm khuấy động góc sâu thẳm nhất của con người như thế nào, hãy tìm câu trả lời trong bài viết thú vị này nhé!

7-bai-viet-designer-khong-the-bo-qua-trong-gam7-book-03-05

“Đứng trước hàng trăm mẫu quảng cáo na ná nhau về dược phẩm, Thiên Thảo chỉ làm một việc tưởng chừng đơn giản nhưng không-hề-đơn-giản, đó là tạo nên sự khác biệt về nội dung và ấn tượng ở cách thể hiện.”

[quote]6. Startup muốn sản phẩm “Viral” hãy học Pokemon Go/ Markus Marketing School[/quote]

“Pokemon Go tung vào đúng thời điểm mà Thực Tế Ảo Tăng Cường – AR, hay Thực Tế Ảo VR đang là xu hướng phát triển của thế giới. Chúng ta có Facebook 360 Video, 360 Photos như một minh chứng cho xu hướng này. Nghiễm nhiên, việc tương tác với cuộc sống bên ngoài càng khiến Pokemon Go trở thành một “món ăn lạ” hấp dẫn nhiều người…” – Các designer “trót” mê đắm với Pokemon Go, chắc chắn không thể bỏ qua bài viết  này của Markus.

[quote]7. Nam Trà Project/ RIO Agency[/quote]

Các dự án do RIO Agency thực hiện được giới thiệu trong các số GAM7 luôn là một trong những nội dung đáng mong đợi bởi sự đầu tư và tính chất độc đáo, sáng tạo. Không để các độc giả thất vọng, trong số GAM7 03 này, RIO đem đến bộ sản phẩm thiết kế bao bì Nam Trà với phong cách thiết kế hiện đại, kết hợp cùng kỹ thuật minh họa ấn tượng. Đây chắc chắn sẽ là nguồn cảm hứng dồi dào cho các designer trong hành trình sáng tạo của bản thân.

7-bai-viet-designer-khong-the-bo-qua-trong-gam7-book-03-06

Nam Trà Project – một dự án giả định do RIO Agency thực hiện

Không chỉ là một tạp chí chuyên ngành, GAM7 thể hiện đầy đủ những màu sắc riêng, độc đáo và cá tính của cộng đồng Marketer và Designer trẻ tại Việt Nam. Dù bạn là ai trong cộng đồng sáng tạo, cũng đừng bỏ lỡ ấn phẩm đặc biệt này nhé!

 GAM7 dành tặng cho bạn đọc RGB 50 voucher trị giá 20% khi đặt GAM7 Book No.3 Viral – Lan truyền. Voucher chỉ áp dụng cho 50 bạn đăng ký sớm nhất nhập mã code #gam7rgb.► Link đăng ký: http://no3.gam7.vn

► Thời hạn áp dụng: đến hết ngày 02/12/2016

► Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ: GAM7 – Tạp chí Marketing & Design

Theo GAM7