Apple Music ở Việt Nam với mức giá 3$ một tháng

Cuối cùng thì Apple Music cũng chính thức xuất hiện với iOS 8.4, ngoài việc cho dùng thử 3 tháng thì điểm gây ngạc nhiên nhất là mức giá thuê bao ở Việt Nam chỉ có 3$ một tháng mà thôi.

Apple vừa ra mắt Apple Music – một dịch vụ truyền (stream) nhạc trực tiếp từ Internet về thiết bị di động của người dùng. Ngoài tính năng chính là cho phép nghe online kho nhạc khổng lồ với 30 triệu bài đang có trên iTunes, Apple Music còn tích hợp cả tính năng Music Radio, đồng thời đóng vai trò như một nền tảng để các nghệ sĩ chia sẻ lời bài hát, ảnh/video hậu trường cũng như tương tác với các fan của mình. Hãng cho biết thêm là họ đã thuê một đội ngũ chuyên gia về âm nhạc từ khắp nơi trên thế giới để viết ra các thuật toán giúp Apple Music học hỏi sở thích, thói quen nghe nhạc của bạn, từ đó đề xuất ra những bài hát, playlist hoặc những tác phẩm mới được ra mắt phù hợp với từng người dùng. Bản thân các chuyên gia cũng tự tay chọn các bài hát hay và gom chúng vào những playlist nổi bật tùy thời điểm.
Apple Music sẽ có mặt trên iOS, Android, OS X, WindowsApple TV. Dịch vụ này sẽ bắt đầu hoạt động trên phạm vi toàn thế giới vào ngày 30/6 với 3 tháng miễn phí, sau đó giá cước sẽ là 9,99$/tháng (app cho Android thì đến mùa thu năm nay mới có). Một gói cước khác cho gia đình tối đa 6 người thì chỉ có giá 14,99$/tháng mà thôi và nó sẽ tận dụng tính năng Family Sharing của iCloud.

Bên cạnh đó, Apple cũng ra mắt thêm Beats 1, một đài radio trực tuyến của Apple “được dành riêng cho âm nhạc và văn hóa âm nhạc”. Đài này sẽ được phát sóng ở 100 quốc gia và hoạt động suốt 24 giờ. Người nghe trên toàn cầu sẽ được thưởng thức cùng một chương trình vào cùng một thời điểm. Beats 1 cũng sẽ tổ chức những cuộc phỏng vấn độc quyền, các cuộc đối thoại và những tin tức mới nhất diễn ra trong thế giới âm nhạc.

Tính năng của Apple Music, Apple Music Radio (trong đó có cả đài Beats 1), cũng như tính năng giúp fan và nghệ sĩ tương tác với nhau (Apple Music Connect), sẽ được gộp chung vào trong một app duy nhất trên iOS và Android, còn trên máy tính thì người dùng sẽ được thưởng thức chúng thông qua iTunes.

rgb-apple-music-viet-nam-voi-gia-3-mot-thang_01

Được cho là thấp hơn khá nhiều so với mức giá 9$ một tháng mà Apple áp dụng tại Mỹ. Với một người lười chép nhạc vào iPhone như mình thì việc Apple cung cấp dịch vụ nghe nhạc trực tuyết với mức giá rẻ như vầy khá hấp dẫn, mình mới thử tìm kiếm vài nghệ sĩ VN yêu thích như Tuấn Hưng, Lệ Quyên … đều có cả.
Apple Music cho phép người dùng upload 25.000 bài nhạc của họ lên máy chủ và tăng lên thành 100.000 bài khi iOS 9 chính thức ra mắt (chi tiết).

rgb-apple-music-viet-nam-voi-gia-3-mot-thang_02

Nguồn: Tinh Tế