Cách xác minh fanpage trên Facebook mới nhất (tạo Vertify dấu tích xám)

Sáng hôm nay 04/04/2016, Facebook đã gần như triển khai đồng loạt dấu check Xám – dấu check xác minh từ Facebook nhằm giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện cũng như giá trị về thương hiệu khi hoạt động trên mạng xã hội này. Dấu check Xám sẽ thay thế dấu check Xanh, giờ đây chỉ dành cho người nổi tiếng có ảnh hưởng trên Facebook. Xét về mặt cơ bản, dấu check Xám không kém phần quan trọng và giá trị cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng qua Facebook.

Xem thêm về dấu check xám và cách xác minh fanpage từ Facebook tại: https://www.facebook.com/help/100168986860974

Điều kiện cần để xác minh fanpage

  • Có số điện thoại hoạt động đại diện cho doanh nghiệp, bao gồm số điện thoại di động, số điện thoại bàn hoặc số tổng đài. Nếu là số tổng đài nên ghi rõ số máy nhánh để Facebook gọi trực tiếp vào.
  • Tài liệu liên quan đến doanh nghiệp như Giấy phép đăng ký kinh doanh, Tờ khai đăng ký nhãn hiệu, Hồ sơ liên quan đến thuế của doanh nghiệp…
  • Fanpage ở trạng thái hoạt động. Facebook không ràng buộc về những tiêu chí như số lượng Page like hay tương tác lớn như các trang có dấu check Xanh trước đó.
  • Fanpage phải thuộc loại hình Doanh nghiệp địa phương (Local business) và khai báo các thông tin địa chỉ, Số điện thoại đầy đủ.

Hướng dẫn cách xác minh fanpage trên facebook

Bước 1: Vào trang Fanpage, chọn Cài đặt

Xác-minh-dấu-check-xám-facebook-2

Bước 2: Chọn Xác minh trang.

Nếu fanpage của bạn chưa có lựa chọn xác minh trang này, thử kiểm tra lại xem fanpage đã ở danh mục Doanh nghiệp địa phương chưa, và tài khoản đang đăng nhập có quyền admin (quản trị) cao nhất hay không.

Lưu ý: 1 số fanpage tại Việt Nam vẫn chưa có lựa chọn này dù đã đầy đủ thông tin. Trường hợp đó bạn phải đợi đến khi Facebook cập nhật sau này.

Nếu ở phần Giới thiệu bạn đã cập nhật số điện thoại, Facebook sẽ tự động cập nhật. Nếu chưa cập nhật hãy nhập số điện thoại vào. Nhập số máy nhánh nếu có và nhấn gọi.

Xác-minh-dấu-check-xám-facebook-1

Bước 4: Nhận cuộc gọi đến và nhập mã xác thực fanpage

Nghe và ghi/nhập 4 số xác nhận do Facebook cung cấp. Nhấn Xác minh trang.

Xác-minh-dấu-check-xám-facebook-3

Hoặc xác minh qua tài liệu thông tin doanh nghiệp của công ty bạn (dùng các giấy tờ như giấy đăng ký kinh doanh, hóa đơn VAT…)

Xác-minh-dấu-check-xám-facebook-4

Đối với cách xác minh fanpage qua số điện thoại, Facebook sẽ duyệt ngay lập tức. Với việc gửi giấy tờ xác minh, bạn phải đợi 1-2 ngày phê duyệt.

Lưu ý: Không phải bất kỳ số điện thoại nào cũng có thể xác minh được fanpage doanh nghiệp. Bạn có thể thay đổi số điện thoại khác (dùng thử cả di động và máy bàn) nếu nhận được thông báo không xác minh được.

Do bước đầu triển khai, Facebook vẫn sẽ xác minh qua mỗi số điện thoại của doanh nghiệp, tuy nhiên thời gian tới có có thể Facebook sẽ xác minh cùng lúc Số điện thoại và tài liệu xác nhận thương hiệu từ doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp xác minh trang cho fanpage của bạn sẽ có thêm nhiều giá trị hơn về mặt nhận diện trên Facebook.

Nguồn bài viết: oscartranads.com