Cassina Design Talk: Bùng nổ cảm hứng nghệ thuật qua lăng kính của Patricia Urquila

Phong thái chuyên nghiệp, tỉ mỉ đến từng chi tiết, khả năng truyền cảm hứng tuyệt vời – là ba keywords nổi bật để nói về Patricia Urquiola, “nàng thơ” của ngành thiết kế nội thất sau buổi hội thảo: “The Reflections on the Past, Present and Future of Interiors được diễn ra vào sáng 15/09/2017 tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhân dịp kỷ niệm 90 năm thành lập thương hiệu Cassina.

[quote]Cơn Bão Cảm Hứng Mang Tên Patricia Urquiola[/quote]

Không ngoài dự đoán, buổi workshop “The Reflections on the Past, Present and Future of Interiors” thu hút hơn 600 khách tham dự từ rất sớm. Như hiểu được tâm tư của giới mộ điệu thiết kế nói chung, và những người người ngưỡng mộ thiết kế của Patricia Urquiola nói riêng, Cassina đã dành hẳn một không gian lớn tại The Reverie Saigon để “chiêu đãi” những người tham dự chương trình bữa tiệc “thị giác” đầy kích thích và mãn nhãn vượt mong đợi!

1

Không gian trưng bày của Cassina tại The Reverie Saigon

Xuất hiện từ rất sớm tại không gian trưng bày của Cassina, Patricia Urquiola dễ dàng gây ấn tượng với mọi người bởi sự thân thiện, cởi mở khi tiếp chuyện với các đối tác, cũng như khách tham dự. Tuy nhiên, điều nổi bật nhất về Patricia Urquiola chính là ngọn lửa đam mê trong bà được truyền đi rất mãnh liệt qua những chia sẻ đầy nhiệt huyết về các giải pháp cải tiến không gian sống hằng ngày cũng như các câu chuyện xoay quanh các tác phẩm tại đây. Ngoài ra, không khó để nhận ra sự cầu toàn, chỉn chu nơi Patricia Urquiola khi bà tận dụng khoảng thời gian trước khi hội thảo bắt đầu để trao đổi, kiểm tra với đồng nghiệp, đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ, cũng như đảm bảo đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người tham dự.

2

Patricia Urquiola bên tác phẩm của mình tại khu trưng bày của Cassina

Nét tính cách đáng quý đó càng thể hiện rõ hơn thông qua những chia sẻ đầy giá trị của Patricia Urquiola khi đứng trên sân khấu với tư cách diễn giả. Tóm lược lời Patricia, dù ở cương vị Giám đốc Sáng tạo, bà không xem địa vị là thứ để nâng bản thân mình lên, ngược lại, việc giữ vị trí càng cao càng khiến Patrica phải quyết liệt và cẩn trọng tuyệt đối trong tất cả những hoạt động, sự kiện, quy chuẩn thiết kế, nghệ thuật liên quan đến thương hiệu của Cassina.

[quote]Khi Cảm Hứng Thực Sự Lan Toả![/quote]

Là một trong những người trẻ được truyền cảm hứng tại buổi workshop, bạn Bùi Đức Huy (21 tuổi), hiện đang là du học sinh Mỹ, chuyên ngành Thiết kế & Truyền thông chia sẻ: “Mình học được rất nhiều ở Patricia ở phương pháp phối màu, xử lý chất liệu và sắp đặt không gian nội thất. Trong số các công trình của bà, mình ấn tượng nhất với khách sạn Il Sereno bên bờ hồ Como, thiết kế công gian của bà với những thanh gỗ có thể sắp xếp tự do để thay đổi ánh sáng trong phòng mà không phải qua các thiết bị điện tử nào. Với mình đó là một thiết kế “rất con người”, rất nhân văn. Vì từ ý tưởng đến công năng và sự thẩm mỹ của các thanh gỗ thực sự là một đột phá tư duy hiếm có trong giới thiết kế khi cho phép người dùng hoàn toàn tự chủ quyết định nguồn sáng, hướng sáng sao cho thoải mái nhất với tâm trạng của chính mình.

3

Patria Urquiola chia sẻ cởi mở trên sân khấu về những tác phẩm và kinh nghiệm thiết kế

Bên cạnh đó, anh Benji Mac, (29 tuổi), CEO Công ty DOLCECOLOR – Vải Nội Thất An Hưng, cũng rất hào hứng: “Với mình, đây là một hội thảo khá thú vị, đây không chỉ là một sự chia sẻ về thiết kế mà còn là nền văn hoá của nước Ý với sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Dù đã ra đời 90 năm nhưng những thiết kế của Cassina không bao giờ là lỗi thời. Hơn hết, từ khi Cassina cộng tác cùng Patricia Urquiola, thương hiệu như càng thăng hoa, bởi các thiết kế của Patricia luôn mang đầy sự ngẫu hứng đến từ các chất liệu tự nhiên được tìm thấy ở cảnh quang xung quanh nơi ở của mỗi khách hàng.”

4

Khán phòng với hơn 600 khán giả tham dự như “nuốt từng lời” của “nàng thơ” đa tài

“Điều khiến mình hứng thú nhất là lối đi ở khu triển lãm ở Barcelona, cô Patrica đã thiết kế 2 lối đi nhanh – không trang trí và chậm – với những thiết kế vô cùng bắt mắt làm. Đối với mình, đây thực sự là một ý tưởng vừa thông minh, vừa không quá dài dòng, hay khiên cưỡng, giúp chúng ta có thể sống chậm lại một nhịp để cảm nhận những giá trị nghệ thuật đã và đang diễn ra xung quanh mình, như chính thông điệp của buổi triển lãm “Đôi khi cuộc sống vội vã khiến cho con người quên đi những giây phút thưởng ngoạn cái đẹp”.”. Bạn Tố Quyên (22 tuổi), sinh viên ngành Mỹ Thuật cho biết.

KEY LEARNING: 6 LƯU Ý TỪ PATRICIA URQUIOLA CHO CÁC NHÀ THIẾT KẾ NỘI THẤT ĐỂ TÁC PHẨM ĐẠT ĐƯỢC SỰ CÂN BẰNG:

1. Lightness – Tính nhẹ nhàng, vừa phải
2. Quickness – Sự nhanh chóng
3. Exactitude – Sự chính xác
4. Visibility – Sự hiện hữu rõ ràng
5. Multiplicity – Sự đa dụng
6. Consitency – Sự đồng nhất

Hãy tiếp tục theo dõi các bài viết trên RGB để cập nhật những xu hướng, thông tin, kiến thức về thiết kế cũng như khơi nguồn cảm hứng sáng tạo mỗi ngày!

Andi – Vee
Ban Biên Tập RGB