Chiến dịch “buồn cười” nhất của Nivea: Con hải âu ị kem chống nắng

RGB.VN_shittingseagull_01

Sẵn sàng cho một con hải âu ị kem chống nắng?

Ông John Hegarty, co-founder của Bartle Bogle Hegarty đồng thời là một huyền thoại quảng cáo, ở liên hoan Cannes năm nay ông cũng là chủ tịch hội đồng giám khảo của hạng mục Titanium và Intergrated Lions. Và hội đồng giám khảo đã tìm ra rất nhiều thành quả xuất sắc, bao gồm tác phẩm chiến thắng giải Grand Prix ở hạng mục Titanium, chiến dịch REI’s #OptOutside.

Nhưng tại buổi họp báo công bố người chiến thắng, Hegarty đã không mở đầu bằng việc nói về những thành quả hàng đầu mà bằng việc đề cập đến chiến dịch thảm hại một cách kinh ngạc của Nivea, liệu nó thật sự được phép tham gia Cannes, liệu rằng nó thật sự không phải là một trò đùa.

Giọng nói của ông đầy sự châm biếm, John nói với đám đông phóng viên: “Một chiến dịch mà chúng tôi tranh luận rất nhiều đó chính là về con hải âu bay của Nivea. Không nghi ngờ gì nữa, đây chính là một trong những chiến dịch gây nhiều sự chú ý với chúng tôi… Vấn đề lớn, rất lớn chính là trẻ con trên bãi biển đều không được bôi đủ kem chống nắng. Chúng chạy vòng quay và rũ kem đi. Vì vậy họ đã phát triển một con hải âu robot có thể bay dọc bãi biển và ị kem chống nắng của Nivea. Và đây, như bạn có thể hiểu, chính là thứ mà chúng tôi đã phải xem xét rất nghiêm túc.’

Đó là một lời nói đùa, nhưng không hẳn vậy. Con hải âu đó là thật. Hãy cùng RGB xem qua chiến dịch này nhé:

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=XnPtKkomba0[/youtube]

Nivea “Care From the Air”

“Đây, không nghi ngờ gì nữa, chính là sự vượt trội của công nghệ và hội nhập thương hiệu,” Hegarty tiếp tục. “Tôi nghĩ rằng thật ra họ đã kết hợp với Viện hoàng gia cho người mù, bởi vì nếu bạn bị kem chống nắng rớt vào mắt từ một con hải âu đang bay, bạn chắc chắn sẽ cần được chăm sóc.”

Cuối cùng, Hegarty kết thúc lời mỉa mai của mình. “Các bạn nên xem nó,” ông nói “Đó là chiến dịch ngớ ngẩn nhất tôi từng thấy. Tôi thật sự đã nghĩ rằng nhóm Monty Python nhờ vào quen biết mới có thể đưa nó vào Cannes, để xem rằng liệu chúng tôi có chọn nó không.”

Case study này có vẻ như là một trò châm biếm, trở lại với những nhân viên agency ẩn mình sau đống cát và xem sáng chế kỳ lạ của họ ị niềm vui lên mọi người thì chắc chắn nó sẽ không được tham gia Cannes như một trò đùa thế này.

Điều hài hước ở đây là, con hải âu đó không phải là kiểu nhân vật của Nivea. Nivea là thương hiệu mở đường cho rất nhiều chiến dịch bãi biển, từ print ad với chiếc vòng có thể tháo rời để theo dấu con cái của bạn trên bãi biển, đến chiến dịch chiến thắng Gravity Award – một mẫu quảng cáo tạp chí có thể giúp bạn sạc điện thoại, và cầu trượt nước bôi kem chống nắng.

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=nZ532wkhHYs[/youtube]

“The Protection Ad” by Nivea: Chiếc vòng tháo rời theo dấu con cái

[vimeo]http://vimeo.com/166371721[/vimeo]

NIVEA SUNSLIDE: Cầu trượt nước bôi kem chống nắng

Chiến dịch “Care From the Air” đã đẩy mọi thứ lên một tầm cao ngớ ngẩn mới.

Agency đứng sau nó, Jung von Matt/Elbe ở Đức, dường như cũng công nhận điều đó. Họ trả lời xác nhận rằng đã thực hiện chiến dịch trên tuy nhiên họ cũng nói rằng “bộ phận PR của khách hàng không hề muốn PR cho chiến dịch, vì vậy chúng tôi đã không đẩy mạnh nó.”

Hừm, có thật vậy không?

Nguồn: adweek | Việt hóa: Chi | Ban biên tập RGB.vn