Chung kết Cuộc thi Thiết kế áo thun Cổ Tích Việt Nam 2013

10 thí sinh xuất sắc nhất cùng với tác phẩm của mình đã được vinh danh trong buổi công bố và trao giải cuộc thi Thiết kế áo thun Cổ Tích Việt Nam 2013 diễn ra vào 22/11 vừa qua.

Sau một chặng đường với những hoạt động thú vị của Cuộc thi Thiết kế áo thun Cổ Tích Việt Nam 2013 do Vietnam TShirt Project phối hợp cùng RGB tổ chức, niềm vui của Top 10 thí sinh xuất sắc đã khép lại chặng cuối cùng. Buổi công bố và trao giải cuộc thi online được diễn ra gần gũi và ấm cúng tại FPT Arena vào chiều ngày 22/11.

“10 tác phẩm trong vòng chung kết thực sự đều là những tác phẩm có ý tưởng tốt, thể hiện được sự sáng tạo và quan tâm của các bạn dành cho công việc thiết kế áo thun. Cuộc thi này được ví như một “phép thử” để các bạn thể nghiệm và tích lũy thêm cho những sân chơi thực đó là chinh phục thị trường và khách hàng bằng chính những thiết kế của mình. Cuộc thi nào cũng sẽ có thắng thua, nhưng tôi tin rằng những gì các bạn gặt hái được từ cuộc thi này sẽ giúp các bạn rất nhiều trong công việc. Hãy tiếp tục nuôi dưỡng những đam mê của mình..” – Anh Nguyễn Văn Lộc – founder công ty Aothun.vn chia sẻ với các thí sinh trước buổi trao giải.



Giải nhất – khác biệt và tinh tế

Trong hơn 200 tác phẩm gửi về với những nhân vật quen thuộc như Thạch Sanh, Thánh Gióng, Tấm Cám,.. Anh chàng Nguyễn Hữu Tuấn đã chọn cho mình câu chuyện về Trái Thơm để thể hiện. “Sự khác biệt và chăm chút cho từng chi tiết, những nét vẽ, hoa văn tạo thành những hình ảnh mang tính biểu tượng, tinh tế với bố cục và màu sắc hài hòa đã khiến chúng tôi chọn đây là tác phẩm đạt giải nhất” – Thầy Phạm Lê Đức Ngân – giám đốc FPT Arena chia sẻ.

Nguyễn Hữu Tuấn cùng tác phẩm Sự tích Trái thơm đã xuất sắc giành giải nhất của chương trình, “ẳm” trọn giải thưởng với tổng trị giá hơn 22 triệu đồng. Giải thường dành cho giải nhất bao gồm: Bảng vẽ Wacom 5.000.000đ, Quà tặng cùng 3.000.000 từ FPT Arena, Học bổng Mark&Art 9.800.000đ, Học bổng ADC 4.500.000đ cùng hợp đồng thương  mại mẫu áo với Aothun.vn

Hữu Tuấn chia sẻ: “Mình muốn chọn một câu chuyện ít người nghĩ tới để kể bằng hình ảnh trên áo thun, Trái thơm với nghìn mắt đã lóe lên trong đầu mình.”

 

Giải nhì – phá cách và ấn tượng

Với thiết kế chỉnh chu cùng ý tưởng độc đáo, ngộ nghĩnh nhưng vẫn mang đậm tính thuần Việt, Bách Trần đã chiếm trọn cảm tình của BGK và đông đảo sự yêu thích của khán giả với tác phẩm Thạch Sanh. Phần thưởng dành cho giải nhì có tổng trị giá 8.500.000đ bao gồm 2.000.000đ, học bổng Mark&Art 4.500.000đ, học bổng ADC 2.000.000đ cùng hợp đồng thương mại mẫu áo với Aothun.vn.

 

Giải ba – mộc mạc như những câu chuyện cổ tích

Được BGK đánh giá cao về sự kết hợp truyền thống với hiện đại, Chú Cuội của Nguyễn Anh Vũ đã giành giải Ba của chương trình. Với hình ảnh, màu sắc rất gợi về những câu chuyện cổ tích Việt Nam, câu chuyện mộc mạc, dễ gần như chính chủ đề của cuộc thi. Giải ba bao gồm 1.000.000 từ FPT Arena, học bổng ADC 2.000.000đ cùng hợp đồng thương mại mẫu áo với Aothun.vn

 

Những “đối thủ” không hề nhẹ ký

7 giải khuyến khích được dành cho các tác phẩm cũng rất nặng ký về mặt ý tưởng và thể hiện. Đây đều là những thí sinh được BGK đánh giá cao và “cảm thấy nể phục trước sự sáng tạo của các bạn. Thời điểm như các bạn bây giờ, tôi đã trải qua công việc thiết kế cho nhiều nhãn hàng thời trang, áo thun, lúc đó tôi cảm thấy rất tự hào về bản thân cũng như những thiết kế của mình, nhưng tôi phải suy nghĩ lại rồi (cười) khi thấy các bạn bây giờ, thật sự tự tin, sáng tạo và tiến bộ” – anh Nguyễn Trung Khánh – giám đốc Mark&Art chia sẻ cùng các thí sinh.

Các thí sinh nhận giải khuyến khích:

Nguyễn Quân Cường (Ăn Khế Trả Vàng)
Đinh Trần Thảo My(Sọ Dừa)
Bùi Đắc Toàn (Thạch Sanh)
Nguyễn Minh Quang (Mai An Tiêm)
Nguyễn Minh Tú (Sơn Tinh)
Trần Kim Châu (Tấm Cám)
Đặng Thanh Trường (Thánh Gióng)

Tác phẩm được bình chọn nhiều nhất:

Lê Sơn Tùng (Vì Sao Con Xoắn)


— Đặng Thanh Trường, giám khảo Nguyễn Văn Lộc và Bùi Đắc Toàn



— Trần Kim Châu cùng giám khảo Nguyễn Trung Khánh




— Nguyễn Quân Cường và giám khảo Nguyễn Văn Lộc

 


— Các thí sinh cùng Giám khảo và khách mời


— Trước giờ G: Giám khảo đang “cân đo đong đếm” 4 tác phẩm xuất sắc nhất


Cuộc thi thiết kế áo thun Cổ tích Việt Nam 2013 đã khép lại với những kiến thức, trải nghiệm thú vị dành cho các thí sinh, đặc biệt là những gương mặt lọt vào Top 10. Các bạn đã được chia sẻ nhiều kinh nghiệm từ những chuyên gia trong workshop, tham gia tìm hiểu quy trình sản xuất áo thun thực tế và trải nghiệm công việc sáng tạo đầy hấp dẫn. Cuộc thi kết thúc nhưng các bạn vẫn còn tiếp tục những thử thách và thể nghiệm mới trong công việc sắp tới, sự hợp tác với công ty sản xuất áo thun và quyết tâm chinh phục khách hàng trong thị trường thật sự, với những thiết kế sáng tạo của mình. Chúc tất cả các bạn thành công với đam mê của mình.