Trò chuyện cùng các chuyên gia sáng tạo trong Creative Park 2016

rgb.vn_chuoi-creative-talk_01

Đến với Creative Park lần này, ngoài việc thăm quan tại Khu Triển Lãm hay tham gia các các trò chơi tại sáng tạo tại khu Hoạt Động. Các bạn còn có cơ hội được lắng nghe những chia sẻ, góc nhìn về Sáng Tạo từ 7 diễn giả đặc biệt đến từ những lĩnh vực hoạt động khác nhau.

rgb.vn_chuoi-creative-talk_02

[quote]THẤT BẠI LÀ MỘT PHẦN CỦA SÁNG TẠO[/quote]

Diễn giả: Đoàn Trần Anh Tuấn

Colory có một bộ phận gọi là Creative Team. Đây là bộ phận sáng tạo ra nhiều thứ từ Thiết kế nhân vật, xây dựng kịch bản, bối cảnh,.. Nhiệm vụ của bộ phận này là sáng tạo. Nhưng những bộ phận khác thì sao? Họ cần sáng tạo thế nào ?

Chia sẻ của Tuấn sẽ cho mọi người một cái nhìn thực tế hơn về làm phim hoạt hình. Không chỉ có sáng tạo về nhân vật, về kịch bản. Nó còn là câu chuyện về những sáng tạo nhỏ nhằm giải quyết các vấn đề trong giai đoạn đầu của một công ty trẻ.

Từ những điều nhỏ nhất như thiết kế một cái bàn, đến những điều nghe có vẻ phức tạp hơn như kết hợp với Google dùng điện toán đám mây để xử lý hình ảnh, hoặc xây dựng một tập thể gắn kết hơn qua hoạt động teambuilding khác biệt của công ty.

Kết luận lại, tất cả đều cần sáng tạo, để giải quyết các vấn đề.

rgb.vn_chuoi-creative-talk_03

[quote]SÁNG TẠO TRONG NGÀNH CÔNG NGHIỆP GIẢI TRÍ[/quote]

Diễn giả: Tùng Leo

Tùng Leo sinh tại Sài Gòn và có nhiều năm gắn bó với nơi đây. Trong 12 cung, anh thuộc cung Sư tử nên anh lấy nghệ danh là Tùng Leo. Cái tên Leo được anh sử dụng như tên tiếng Anh khi đi học và làm việc tại nước ngoài. Anh là một chàng trai đa tài khi đảm nhận rất nhiều vai trò như giảng viên thiết kế thời trang tại Đại học Kiến Trúc. MC, nhà báo, biên tập viên, nhà văn… Anh cũng có các chương trình talkshow cá nhân như “Leo’s Show”, “Leo & U”.

“Sáng tạo trong ngành công nghiệp giải trí” là góc nhìn về sáng tạo mà Tùng Leo muốn chia sẻ cho các bạn trẻ trong buổi Talk của mình tại CREATIVE PARK.

rgb.vn_chuoi-creative-talk_04

[quote]NHỮNG KẺ MỘNG MƠ[/quote]

Diễn giả: Dzũng Yoko

Tốt nghiệp Thủ khoa ĐH Kiến Trúc TP.HCM năm 1998, Dzũng Yoko (Trần Hoàng Dũng) sau đó đã nhanh chóng khẳng định tên tuổi của mình trong lĩnh vực Thiết kế Thị giác, đặc biệt là với những sáng tạo hình ảnh cho các danh ca tại Việt Nam.

Những năm gần đây, anh nắm giữ vị trí Giám đốc Sáng Tạo tại các tạp chí thời trang quốc tế quan trọng tại Việt Nam như ELLE và L’OFFICIEL.

Dấu ấn đặc trưng của Dzũng Yoko là niềm đam mê và khả năng vẽ các phác thảo (sketch) để định hướng các bộ hình một cách cụ thể nhưng không kém phần nên thơ. Nhìn vào các sáng tạo nghệ thuật của anh có thể thấy được sự bay bổng đi cùng với sự dữ dội và trí tưởng tượng không có giới hạn của một tâm hồn nghệ sĩ.

Tham dự CREATIVE PARK với vai trò diễn giả, Dũng Yoko hi vọng có thể tiếp thêm niềm đam mê, sự nhiệt huyết trong nghề đến những bạn trẻ yêu thích thiết kế, sáng tạo.

rgb.vn_chuoi-creative-talk_05

[quote]ÂM NHẠC VÀ SÁNG TẠO[/quote]

Diễn giả: Nguyễn Tuấn Mạnh

Sinh ra trong gia đình có truyền thống âm nhạc. Năm lên 8, Tuấn Mạnh học piano ở Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh với chuyên môn là là Trình diễn chuyên nghiệp. Bên cạnh hoạt động biểu diễn âm nhạc cổ điển, Tuấn Mạnh là người có nhiều hoạt động tích cực góp phần phát triển âm nhạc cổ điển tại Việt Nam, cũng như giới thiệu âm nhạc Việt Nam cho khán giả quốc tế.

Anh cũng là người tiên phong trong việc mang âm nhạc cổ điển đến với giới trẻ Tp. Hồ Chí Minh qua phong cách biểu diễn vừa độc đáo hàn lâm nhưng cũng vừa rất gần gũi, dễ cảm. Đầu năm nay, anh vinh dự là một trong 30 người dưới 30 tuổi có ảnh hưởng đến giới trẻ do tạp chí Forbes bầu chọn.

Là một trong những diễn giả của CREATIVE PARK, Tuấn Mạnh sẽ mang đến một buổi chia sẻ rất thú vị về công việc sáng tạo trong hoạt động âm nhạc của mình.

rgb.vn_chuoi-creative-talk_06

[quote]SÁNG TẠO TRONG GIÁO DỤC SÁNG TẠO[/quote]

Diễn giả: Philippe Fimbel

Chàng thanh niên Philippe Fimbel từng xách đồ rời khỏi nhà, không một xu dính túi vào năm 17 tuổi sau khi bị gia đình ngăn cản mong muốn theo đuổi ngành Thiết Kế. Vừa học vừa làm để kiếm sống, ông tốt nghiệp cùng một lúc 2 trường ĐH về thiết kế trong đó có trường ENSAD (École nationale supérieure des Arts Décoratifs – Trường thiết kế danh giá nhất trên 350 trường đào tạo về thiết kế ở Pháp).

Được giao trọng trách giữ vai trò Giám Đốc Sáng Tạo (Creative Director) tại Agency BBDO ngay từ khi còn rất trẻ (26 tuổi). Cho đến nay ông đã có kinh nghiệm trên 35 năm với nghề thiết kế và 25 năm trong việc giảng dạy.

Tại CREATIVE PARK, ông sẽ có buổi chia sẻ về phương pháp giáo dục giúp phát triển sự sáng tạo thật sự.

rgb.vn_chuoi-creative-talk_07

[quote]ẨM THỰC PHÂN TỬ[/quote]

Diễn giả: Cẩm Thiên Long

Bếp Trưởng Cẩm Thiên Long tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng anh đã có hơn 11 năm kinh nghiệm trong nghề. Từng làm việc trong những Resort lớn như như: Anantara, Sealink, The Cliff, Merperle Hotel and Resort,… cũng như các nhà hàng lớn tại Sài Gòn như: Cepage, Buffalo Restaurant and Bar,…

Anh cũng đã đạt được nhiều giải thưởng và thứ hạng cao trong các cuộc thi về ẩm thực.

Đến với CREATIVE PARK lần này, ngoài buổi chia sẻ về “Sáng tạo trong ẩm thực”. Cẩm Thiên Long cũng sẽ có một phần trình diễn một loại hình ẩm thực độc đáo mang tên: “Ẩm thực phân tử”.

rgb.vn_chuoi-creative-talk_08

[quote]MỖI BUỔI SÁNG, HÃY TẠO RA MỘT ĐIỀU GÌ ĐÓ MỚI MẺ[/quote]

Diễn giả: Tạ Minh Trãi

“MỖI BUỔI SÁNG, HÃY TẠO RA MỘT ĐIỀU GÌ ĐÓ MỚI MẺ” là tựa đề cuốn sách đầu tay của Tạ Minh Trãi – Đồng sáng lập Arts, Design & Creativity Academy (ADC Academy).

Quyển sách là một góc nhìn hết sức dễ hiểu, giản dị, và gần gũi về Sáng Tạo – một khái niệm mà đáng lẽ mọi người đều có thể quen thuộc và sử dụng chúng mỗi ngày.

Tại CREATIVE PARK, Tạ Minh Trãi sẽ có phần chia sẻ về quyển sách của anh và kí tặng cảm ơn đến những người đã mua sách.


Hãy nhanh tay đăng ký tham gia những phần Talk mà bạn yêu thích tại sự kiện Creative Park.

Chuỗi Creative Talk sẽ diễn ra liên tục từ 09h00 đến 17h00 (Có nghỉ giải lao giữa các phần Talk).

Thời gian
Chủ Nhật, 21 tháng 08 năm 2016

Địa điểm
Phòng Concert Hall
Trường Quốc Tế Canada – Số 86, Đường 23, Phường Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM.

DO SỐ LƯỢNG CHỖ NGỒI THAM DỰ CÓ GIỚI HẠN. BAN TỔ CHỨC SẼ ƯU TIÊN CHO 100 BẠN ĐĂNG KÝ SỚM NHẤT.— — — — — — — — — — —
ĐĂNG KÍ THAM DỰ TALK TẠI:
https://goo.gl/forms/oHW1ICKvAdmWwWpD3

THÔNG TIN LIÊN HỆ
Hotline: 099.386.7089 (Ms.Hân)t
Email: creativepark.info@gmail.com

Ban biên tập: RGB.vn