Dự án Làm Phim 48h năm 2012 chính thức khởi động

Đây là năm thứ 3 cuộc thi được tổ chức nhằm tìm kiếm và giúp đỡ các tài năng làm phim ở Việt Nam đến với thế giới. Năm 2011, có hơn 1630 nhà làm phim với hơn 130 phim đã được sản xuất trong 48 giờ ngắn ngủi của cuộc thi ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Phim thắng cuộc của Việt Nam là Canh Ba Ba giành được giải Ba thế giới và đã được chiếu ở liên hoan phim Cannes ở Pháp cũng như NABSHOW ở Mỹ.

Đặc biệt, ở năm 2012, các phim dự thi sẽ được chấm bởi các đạo diễn nổi tiếng như đạo diễn Phillip Noyce (Salt và Người Mỹ Trầm Lặng).

Sau lần thăm Việt Nam gần đây để quảng bá cho cuốn sách mới của ông “Từ đường làng tới đại lộ Hollywood” và trò chuyện với các nhà làm phim trẻ Việt Nam, ông cũng đã có dịp trao đổi và đã đồng ý trở thành một thành viên của BGK.

Ngoài ra, thành phần BGK còn có đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn và các đạo diễn khác. Phim thắng cuộc cũng sẽ được gửi đi Liên Hoan Phim Cannes ở Pháp để đem tài năng và sức sáng tạo của Việt Nam đến với thế giới.

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=kZHkTrvW7Ag[/youtube]
Tác phẩm Canh Ba Ba đoạt giải cao nhất tại Việt Nam và giải 3 thế giới vào năm 2011

Về giải thưởng, bên cạnh các giải thưởng như mọi năm còn có thêm một giải thưởng khác mang tên Yati (tên đạo diễn đoạt giải cao nhất năm 2011) giành cho bất cứ cá nhân nào (kể cả diễn viên, đạo diễn, kịch bản…) có những thể hiện xuất sắc trong suốt hành trình của sân chơi này. Giải thưởng mới này trị giá 10 triệu đồng/giải và được trao song song với các giải chính.

Tìm hiểu thông tin và đăng ký tham gia tại www.48hourfilm.com/vi/hochiminhcity/

 

Theo Thebox | RGB.vn