Dưới Bóng Cây – Hiện tượng hoạt hình Việt

Nhân sự kiện Talkshow Design8 3D – “Tám” với Colory sắp diễn ra, RGB giới thiệu đến các bạn bài viết tổng hợp từ trang AnyArena, Thanh Niên và cùng xem lại phim hoạt hình 3D Dưới Bóng Cây rất thú vị này nhé.

Bên cạnh những lời huyên thuyên đầy giận dữ, những đoạn ca khúc chói tai và những clip hoàn toàn kỳ quái đã trở thành hiện tượng trên Youtube, đôi khi thật mát dạ khi tìm được một video mà vừa sáng tạo vừa mang tính thẩm mỹ cao. Dưới bóng cây (Under the Trees), một đoạn phim họat hình dài bảy phút, tác phẩm của một studio hoạt hình trong nước đã được xếp vào hạng hit kể từ lúc được tung lên mạng ngày 21 tháng Năm. Video này đã nhận hơn 700,000 lượt xem cùng nhiều lời tán dương, ca ngợi của người xem dành cho các hình ảnh sống động, các hiệu ứng 3D tuyệt kỹ và cốt truyện đáng yêu.

Hiện tượng hoạt hình Việt | AnyArena.com

Colory Animation Studio bao gồm bảy chuyên viên hoạt hình trẻ tuổi đời từ 18-28. Đa số các bạn trẻ này là sinh viên theo học khoa hoạt họa trường Đại học Hồng Bàng. Bộ phim này đã ngốn của các bạn năm tháng thực hiện và là công trình tốt nghiệp của hai thành viên trong nhóm. Colory đã tung phim này lên mạng miễn phí thay cho món quà dành tặng các em nhỏ nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi. Họ hy vọng góp phần vực dậy ngành hoạt họa trong nước và khuyến khích các tài năng trẻ khác của Việt Nam cùng theo đuổi ngành hoạt hoạ.


Chú Chuột xanh – nhân vật chính của bộ phim hoạt hình Dưới bóng cây– Ảnh: Colory

Trưởng nhóm Đoàn Trần Anh Tuấn cho biết: “Tất cả các thành viên trong nhóm đến với nhau bằng đam mê dành cho bộ môn hoạt hình từ thuở nhỏ, và gắn kết với nhau bằng tâm huyết xây dựng, hình thành các tác phẩm hoạt hình của người Việt và cho khán giả Việt”.


Các thành viên trẻ của nhóm Colory – Ảnh: Việt Phương

Anh Tuấn còn cho biết thêm, ý tưởng tạo thành một nhóm làm phim hoạt hình đã ra đời từ khi các bạn còn là học sinh trung học. Rồi sau đó là cả một quá trình dài trang bị kiến thức và kỹ năng, qua trường lớp, sách vở, tài liệu thu thập trên mạng, qua học hỏi kinh nghiệm của các bậc thầy cô, anh chị đi trước…

Dưới bóng cây là tác phẩm phim hoạt hình hoàn chỉnh đầu tiên của nhóm và cũng là bài thi tốt nghiệp đại học của hai thành viên Đoàn Trần Anh Tuấn và Nguyễn Hòa Thanh.

Để thực hiện bộ phim ngắn này, cả nhóm đã mất gần 5 tháng và mỗi thành viên trong nhóm đều phải đảm nhận cùng lúc rất nhiều công đoạn, công việc, trong suốt quá trình hình thành và ra mắt tác phẩm.

Trưởng nhóm Anh Tuấn khẳng định: “Tuy Việt Nam hiện nay có không ít những công ty tên tuổi, với nhiều nghệ sĩ bậc thầy về hoạt hình, đồ họa, nhưng các thành viên trong nhóm đều tự tin khi có thể bằng sức trẻ của mình, mang đến một sinh khí mới cho các tác phẩm hoạt hình Việt Nam, cùng với việc cố gắng tối đa chuyển tải và nhấn mạnh những nét văn hóa Việt”.

Hiện tất cả các thành viên của Colory đều đang ngày ngày tập trung tại “studio dã chiến” chưa đầy 9 m2, để dồn tâm sức cho các tác phẩm tiếp theo của nhóm, đặc biệt là dự án “dài hơi” mang tên Kids, về một cậu bé Việt Nam dễ thương cùng cuộc sống thường ngày của người dân TP.HCM.

Một số hình ảnh tại “xưởng” phim hoạt hình của nhóm Colory:


Một góc “xưởng” phim hoạt hình của nhóm Colory – Ảnh: Việt Phương


“Thủ lĩnh” Đoàn Trần Anh Tuấn – Ảnh: Việt Phương


Các thành viên của nhóm Colory đều thường xuyên thu thập và trang bị kiến thức, kỹ năng qua sách vở, tài liệu – Ảnh: Việt Phương


Bên cạnh công việc chuyên môn của mình, mỗi thành viên đều phải đảm nhận thêm một số công việc và công đoạn khác trong quy trình thực hiện phim hoạt hình – Ảnh: Việt Phương


Góc “trưng bày” các sản phẩm – tác phẩm của nhóm – Ảnh: Việt Phương

Mời các bạn cùng thưởng thức phim hoạt hình thú vị này:

[tentblogger-youtube 7pbHLAIFi0A]

Thứ 7 ngày 27/8 này, các bạn quan tâm đến phim hoạt hình Dưới Bóng Cây cũng như nhóm Colory sẽ được giao lưu với ekip này trong chương trình talkshow Design8 số 3 – chủ đề 3D Animation do RGB.vn phối hợp cùng FPT Arena, NamSon decor tổ chức và sự tài trợ của Keyframe, Redidea. Ngay bây giờ hãy đăng ký và “xí” một chỗ và “tám” với Colory nhé, những phần quà hấp dẫn như áo thun cao cấp, quà tặng đặc biệt, Coupon 100% học phí các khóa học After Effect, Typography, Photo Manipulation… đang chờ bạn.

Tổng hợp từ AnyArena & Thanh Niên