[Giới thiệu] Học Cinema4D tại TP.HCM

Hiện nay, ngành Truyền thông Đa phương tiện đang là một nghề “hot” được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Với đặc thù là một nghề dành cho những ai yêu cái đẹp, yêu sự sáng tạo, Truyền thông Đa phương tiện là nơi để các bạn thỏa sức thể hiện cá tính và đam mê.

Vậy ngành Truyền thông Đa phương tiện là gì? Nói một cách đơn giản, đó là công việc thiết kế sáng tạo dựa trên những phần mềm của máy tính, là sự kết hợp giữa “cái đẹp” và công nghệ. Đó có thể là công việc thiết kế đồ họa, thiết kế 3D, thiết kế Hoạt hình, Game, làm Kỹ xảo, dựng phim…

Các phần mềm sử dụng trong ngành Truyền thông Đa phương tiện cũng rất đa dạng. Nếu làm Game, hoạt hình thì có Maya, 3D Max, Zbrush…Làm Kỹ xảo, dựng phim thì có After Effects, RealFlow, Adobe Premiere, Final Cut Pro…và không thể không nói đến Cinema 4D – một phần mềm tuyệt vời về tính năng nhưng cách sử dụng lại không quá khó để nắm bắt. Cinema 4D được ví như sự kết hợp giữa Maya và After Effects: nghĩa là vẽ 3D và làm animation, làm hiệu ứng chỉ với trong một phần mềm.  Đây là sản phẩm của MAXON GmbH thuộc Friedrichsdorf, Đức. Với giao diện thể nói là dễ sử dụng nhất trong các phần mềm về 3D hiện nay, Cinema 4D thích hợp cho cả người mới và chuyên nghiệp. Đây đang là một chương trình làm phim, TVC về 3D được nhiều designer trên thế giới ưa chuộng. Bên cạnh đó, với kho “preset” khổng lồ, bạn sẽ dễ dàng có được những sản phẩm đẹp và tốn ít thời gian làm hơn so với các chương trình vẽ 3D khác. Cinema 4D được thiết kế để có thể kết hợp và làm việc hiệu quả với các phần mềm làm phim và kỹ xảo như After Effect và Final Cut Pro.

Một số clip làm bằng Cinema 4D:

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=oOpOPdh7Ie4[/youtube]

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=7Dc1UiCXZOQ[/youtube]

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=sU-DTt38XKs[/youtube]

Hiện nay tại TP.HCM, Trường Cao đẳng Nghề Nguyễn Trường Tộ hân hạnh là một trong những nơi đầu tiên giảng dạy Cinema 4D từ cơ bản đến nâng cao. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy, chúng tôi mong muốn mang đến cho các bạn những khóa học hữu ích với chi phí và thời gian học hợp lý nhất. Ngoài ra trường còn sắp mở các khóa về RealFlow, một phần mềm cực mạnh chuyên dùng để tạo hiệu ứng nước, tạo nguồn nước như thật trong các TVC, phim quảng cáo. Đây cũng là một môn học mới mà hiện nay dường như chưa có cơ sở nào đưa vào đào tạo vì có những yêu cầu riêng biệt về máy tính và giảng dạy. Và Trường chúng tôi cũng mong muốn đem đến cho các bạn khóa học thú vị này.

Mọi thông tin xin vui lòng truy cập: www.3dmotion.vn

Theo 3DMotion