Khóa học chuyên sâu: Quy tắc sáng tạo trong Thiết kế Nhân vật Games (8/8 & 11/8/2018)

Dù ngồi trong không gian yên tĩnh, thơ mộng tại một quán cà phê hay ngồi bó gối trong văn phòng với một đống giấy tờ và tiếng gõ phím lạch cạch, nhưng trí tưởng tượng của bạn vẫn luôn bay cao bay xa nếu nắm các quy tắc sáng tạo trong Thiết kế Nhân vật Games dưới sự chia sẻ của họa sĩ người Pháp Maxime Peroz tại khóa học chuyên sâu do Arena Multimedia tổ chức.

Sáng tạo và khác biệt là những đặc điểm chuyên nghiệp rất quan trọng đối với những người làm việc trong ngành công nghiệp sáng tạo và giúp bạn luôn đi trước đồng nghiệp và duy trì con đường sự nghiệp lâu dài.

Nhưng hiện nay, hầu hết các sinh viên nghệ thuật và nhà thiết kế trẻ đang phải đối mặt là họ không hiểu thực sự sáng tạo là gì. Khóa học này được tổ chức để giúp các sinh viên có được một phương pháp sáng tạo, cách thức rõ ràng để thúc đẩy khả năng phát triển ý tưởng thành tác phẩm như ý, hơn là phụ thuộc vào sự tình cờ, ngẫu nhiên.

Vì vậy, để giúp học viên Arena, sinh viên chuyên ngành thiết kế và những người làm nghề được trang bị tốt hơn trước khi bước vào dự án làm mô hình nhân vật Games hay học kỳ Hoạt hình 3D, Arena Multimedia tổ chức khoá học chuyên đề gồm 2 buổi (có trợ giảng).

arena-multimedia-characterdesign

Buổi 1: The 7 rules of the character design

Quy tắc được lập ra để hướng dẫn bạn thực hành sáng tạo. Các quy tắc đó sẽ giúp bạn nhìn nhận và hiểu rõ cách tạo ra thứ gì đó có giá trị, về ý tưởng và nghệ thuật. Một số bước thực hành như sau:

1- Cách tạo ý tưởng ban đầu (original)

2- Điều gì quyết định tính cách của một nhân vật

3- Làm thế nào để làm cho nó hấp dẫn

4- Làm thế nào để làm cho nó khác biệt

5- Đơn giản hay phức tạp, đâu là giới hạn

6- Cách thức nâng tầm giao diện của nhân vật

7- Làm thế nào để làm nhân vật trở nên sống động

Buổi 2: Creativity and Fantasy

Trong số những thành tựu khác nhau, sáng tạo là một trong nhiều mục tiêu của một nghệ sĩ và nhà thiết kế. Khóa học chuyên sâu được tạo ra để giải phóng trí tưởng tượng không giới hạn và phác hoạ, vẽ các nhân vật của bạn, từ sơ thảo đến hoàn thiện màu sắc.

Buổi học sẽ giới thiệu một số nghệ sĩ có phong cách ảnh hưởng đến các thế hệ nghệ sĩ khác và khắc tên họ vào lịch sử hoạt hình hoặc truyện tranh.

– Phần đầu sẽ giới thiệu nghệ thuật của những bộ phim hoạt hình Disney đầu tiên và những người vẽ tranh biếm họa khác của thập niên 20, những người đã định hình phong cách thiết kế nhân vật thời đại của họ và ảnh hưởng đến nhiều nghệ sĩ trong mấy thập kỷ. Hãy hiểu làm thế nào để vẽ theo phong cách của những năm 20 và hãy tìm hiểu xem tại sao Chuột Mickey là một nhân vật rất phổ biến.

– Sau đó là phần giới thiệu về một số nghệ sĩ Nhật Bản nổi tiếng, như Go Nagai, Osamu Tezuka và nghệ sĩ concept đằng sau trò chơi điện tử Final Fantasy: Kame Amemyia. Sử dụng đường thẳng, hình tròn, hình vuông và hình tam giác, chúng ta hãy xem cách chúng ta có thể tạo ra những con robot, anh hùng và nhân vật tuyệt đẹp.

Hãy bắt đầu vẽ bằng cách nghiên cứu các khái niệm đơn giản để tạo ra các nhân vật một cách dễ dàng, nhưng có ý nghĩa và sức mạnh truyền tải cảm xúc.

Kết thúc khoá học, học viên cần hiểu Creativity và Fantasy có các quy tắc nhất định. Học viên sẽ nắm vững một số phương pháp để thực hành theo, với các quy tắc và các bước cụ thể, rõ ràng. Theo các phương pháp và quy tắc này, nếu học viên xử lý thấu đáo, họ sẽ tạo ra nhiều tác phẩm nổi bật, độc đáo.

Đôi điều về Họa sĩ Maxime Peroz

Anh là giảng viên chuyên ngành Hoạt hình 3D, Thiết kế Games,…

Công việc: Drawer, Scenarist, Comic book author, Character designer

Tốt nghiệp:

– DNSEP Master degree of Art – Arts décoratifs de Strasbourg (France)

– DNAP National diploma of Art, ISBA (Superior institute of fine art) in Besancon (France)

Các dự án từng thực hiện:

– Big Bang Saigon (1/2017) – Drawings

– L’arrache-coeur (9/2012) – Drawings

– Vies tranchées (10/2011) – Scenario & Drawings

– Bazil, les géants du cirque (1/2010) – Drawings

– L’odyssée du temps T3, le livre noir – Scenario & Drawings

Học phí

  • Sinh viên: 500.000 VNĐ

  • Người đi làm: 1.000.000 VNĐ

Đăng ký trực tuyến tại đây: https://goo.gl/forms/igxiA58MrnXDR45D3

Hạn chót đăng ký & đóng tiền: 7/8/2018 (số lượng có hạn)

Mọi chi tiết, liên hệ Hotline: 0932 800 812 (Ms. Ngà)

https://www.youtube.com/watch?v=kGhGBjgr5lQ

Một buổi học cùng họa sĩ Maxime Peroz tại Arena Multimedia

———————

In today’s scenario, the problem that most of the art students and young designers are facing is that they do not understand clearly what is creativity. Those 2 workshops are planned to help the students to get a clear path and see how to develop their ability to distinguish what is an original idea, from a random stereotype. To be creative and be original are very important professional traits for people working in Creative Industry and help keep you ahead of your colleagues and maintain a long career path.

So, to help students better equipped before entering the projects Games Modelling as well as the 3D Animation semester, Arena Multimedia launches the 2-sessions workshop.

The 1st session: The 7 rules of the character design (8thAugust / 18h00-21h00)

Rules are made to guide you. Following them will help you to make up your mind and see clearly how to create something valuable, in terms of idea and art.

1- How to create an original idea?

2- What does determine the personality of a character?

3- How to make it appealing?

4- How to make it distinct?

5- Simple or complicated, where to set the bar?

6- How to improve the look of your character?

7- How to make it alive?

The 2nd session: Creativity and Fantasy (11th August / 9h00-12h00)

Among different achievements, being creative is one of the many goals of an artist. The “Character design” workshop is planned to help you to set your imagination free and draw your own characters, from sketch to colours.

Each theme of the workshop is set to introduce one or various specific artists. Some artists whose styles influenced generations of other artists and carved their names into the cartoon or comic book’s history.

– The first theme introduces the art of the first Disney animation movies and other cartoonists of the 20’s, who shaped the style of the character design of their era and influenced many artists, for decades. Let’s understand how to draw in the style of the 20’s and let’s see why Mickey Mouse is a so popular character.

– The second theme is about some famous japanese artists, such as Go Nagai, Osamu Tezuka and the conceptual artist behind the video game Final Fantasy : Kame Amemyia. Using lines, circles, squares and triangles, let’s see how we can create impressive robots, heroes and stunning characters.

Let’s draw by studying simple concept to create easy, but meaningful characters.

Target after the course: Creativity and Fantasy have certain rules. The students shall understand a method, a method to follow, with rules and steps. If the students process carefully, they will create more outstanding works.