Câu chuyện bản quyền: Mực Tím cần lời giải thích thỏa đáng đến tác giả Evacomics

[RGB] Hiện nay, không ít các tác phẩm truyện tranh bị xâm phạm bản quyền diễn ra khá phổ biến và làm đau đầu nhiều họa sĩ trẻ, họ phải chịu thiệt thòi khi bắt gặp tác phẩm của mình đột nhiên xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng trước khi được thông qua ý kiến của mình.

Là một họa sĩ trẻ Evageline Neo cũng không phải là ngoại lệ trong những vụ rắc rối xoay quanh bản quyền tác giả. Cô được biết đến là một nữ họa sĩ người Singapore chuyên vẽ truyện tranh minh họa và là chủ của fanpage Evacomics với đông đảo số lượng fan trên thế giới, đặc biệt là Singapore, Nhật Bản, Malaysia,..

Evageline Neo - họa sĩ minh họa người Singapore
Evageline Neo – nữ họa sĩ minh họa người Singapore

 

rgb.vn_Evageline Neo-tranh-cai-ban-quyen_Evacomics_09

Dưới đây là một số tác phẩm của cô:

rgb.vn_Evageline Neo-tranh-cai-ban-quyen_Evacomics_08

rgb.vn_Evageline Neo-tranh-cai-ban-quyen_Evacomics_07

rgb.vn_Evageline Neo-tranh-cai-ban-quyen_Evacomics_06

rgb.vn_Evageline Neo-tranh-cai-ban-quyen_Evacomics_05 (2)

rgb.vn_Evageline Neo-tranh-cai-ban-quyen_Evacomics_04

Với nét vẽ dễ thương cùng những tình tiết và câu thoại hài hước, tươi trẻ, các tác phẩm của Eva đã dễ dàng chiếm được trái tim của hàng ngàn độc giả châu Á cũng như thế giới.

Một nhân vật khá nổi tiếng trong lĩnh vực nghệ thuật cũng lên tiếng trước sự việc của Eva:

rgb.vn_Evageline Neo-tranh-cai-ban-quyen_Evacomics_02

Vui vì Miu Lê và Em Là Bà Nội Của Anh, được lên bìa báo Mực Tím, tờ báo gắn bó với mình bao nhiêu năm đại học, khi mình cùng bạn bè CTV trăn trở, cái tiến cho tờ báo, và cái tên *tên nhân vật* cũng ra đời chính từ đây. Buồn vì cùng một số báo này, một bạn tác giả truyện tranh Singapore phát hiện ra tòa soạn báo đăng truyện của bạn mà không ghi xuất xứ, để cho cả cộng đồng cười vào tờ báo. Bây giờ đã là 2015, đâu còn là cái thời để lên mạng chôm đại cái gì đó để đăng báo nữa? Chưa kể Mực Tím , với mình, là nơi tạo nên nhiều tên tuổi tác giả vẽ truyện tranh độc đáo cá tính thú vị, mà tiêu biểu nhất là anh Hoàng Tường, một trong những người vẽ truyện tranh minh họa xuất sắc nhất….haizzzzz

rgb.vn_Evageline Neo-tranh-cai-ban-quyen_Evacomics_03

Gần đây, cô vừa đăng tải trên trang các nhân của mình hình ảnh tác phẩm của mình có mặt trên mặt báo Mực Tím số 34 mà không hề có sự xin phép bản quyền trước đó. Đồng thời, cô cũng cho hay những đoạn hội thoại tiếng Việt trên mặt báo đã bị chỉnh sửa hoàn toàn.

Khi sự việc này được công chúng biết đến, không ít những người hâm mộ Evacomics đã tìm cách giúp cô liên hệ với tòa soạn Mực Tím để có thể tìm được câu trả lời thỏa đáng cho vụ việc này.

rgb.vn_Evacomics

Theo như thông tin trên fanpage của cô, người phụ trách liên hệ từ Mực Tím đã có hồi âm và cho biết nguyên nhân của vụ việc này là do “lỗi kỹ thuật” và đảm bảo sẽ đưa ra cho cô câu trả lời chính xác trong thời gian sắp tới.

Thực hiện: An Du | BBT RGB