Multimedia Talk: Creative Story Telling with your Camera

Ngày nay, khi công nghệ và các thiết bị làm phim ngày càng phát triển không ngừng thì giới trẻ đã trở nên phụ thuộc vào chúng, hay còn gọi là “đua công nghệ”. Chỉ với camera trên tay, đạo diễn người Pháp Guillaume Faugère sẽ làm bạn thức tỉnh và mở rộng tầm mắt hơn về cách vận dụng, xử lý bố cục và sáng tạo thông điệp bằng ngôn ngữ hình ảnh với buổi chuyên đề “Creative Story Telling with your Camera”.

rgb_creative_arena-multimedia-creative-storytelling-with-your-camera

Mỗi một Nhà làm phim thương mại, TVC, MV đều mong muốn thu hút được sự quan tâm của khán giả. Tuy nhiên thực tế này đã trở nên khó khăn hơn khi công chúng thường xuyên bị phân tâm không ngừng nghỉ bởi những “màn hình” xung quanh họ mỗi ngày. Bởi vậy mối quan tâm mang tính chất sống còn với Nhà làm phim/Nhà sáng tạo nội dung giải trí (trên bất kỳ kênh truyền tải nào) là làm thế nào để níu kéo sự chú ý của khán giả với thủ thuật chưa bao giờ cũ: Cho họ xem những gì họ chưa từng được thấy trước đó.

Sự sáng tạo của Nhà làm phim được áp dụng, thể hiện như thế nào? Trước hết, đó là sự lựa chọn từng khung hình, liên quan chặt chẽ tới câu chuyện bạn định kể. Nhưng sự liên quan là chưa đủ, mà vượt lên trên là sự thấu hiểu của bạn với cách thức cảm nhận của người xem, với chuyển động của nhân vật và camera.

Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, không thể không nhắc đến sự trợ giúp của công nghệ trong việc hỗ trợ khả năng sáng tạo của Nhà làm phim. Nhưng sự can thiệp sâu rộng của CGI (Computer Generated Imagery – công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính) và công cụ hiện đại làm giấy lên một câu hỏi: Đối với Nhà làm phim, Người làm sáng tạo cái gì là quan trọng hơn? Khả năng quay những cảnh quay đầy ảo diệu, rất đẹp đẽ hay việc sử dụng những công nghệ phù hợp, liên quan đến kịch bản để làm nổi bật lên các phần cảm xúc của câu chuyện bạn định kể qua phim.

Và đạo diễn Guillaume Faugège cũng rất trăn trở với với việc nâng cao khả năng sáng tạo của những người cầm máy quay suốt thời gian qua. Nên anh ấy đã dồn hết tâm huyết và sự trải nghiệm của mình về cách kể chuyện sáng tạo bằng camera trong buổi Multimedia Talk:

rgb_creative_dang-ky-multimedia-talk_1_0

*Hạn chót đăng ký: 28/12/2016

SƠ LƯỢC DIỄN GIẢ: Mr Guillaume Faugère

 rgb_creative_arena_1_20

– Giảng viên bộ môn Kịch bản, Quay phim, Storyboard tại Arena Multimedia
– Tốt nghiệp chuyên ngành Đạo diễn Điện ảnh Đại học Univesite Paris 8 Saint-Denis tại Pháp
– Đạo diễn phim ngắn tại Pháp
– Diễn viên sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh (TP HCM)

NỘI DUNG CHIA SẺ:

– Sáng tạo trong kể chuyện bằng hình ảnh

Thế nào là một góc quay sáng tạo và tầm quan trọng của nó trong sản phẩm nghe nhìn của bạn.

– Những hình thức thể hiện sáng tạo trong làm phim

Các ví dụ về chuyển động sáng tạo và sáng tạo trong sắp đặt bối cảnh quay

– Sáng tạo và Công nghệ nghe nhìn

Tầm quan trọng của việc tìm hiểu, ứng dụng công nghệ mới với Nhà làm phim

Bạn đam mê nghề làm phim và mong muốn góp nhặt những kinh nghiệm quý báu từ chuyên gia, thì đây là cơ hội đáng quý dành cho bạn. Hãy đăng ký ngay hôm nay và đến tham dự buổi học chuyên đề vô cùng bổ ích này nhé.

Hẹn gặp các bạn vào sáng thứ 5 (29/12/2016) tại Arena Multimedia!