Phía sau bộ phim đoạt Oscar Hiệu ứng hình ảnh – Cậu bé rừng xanh

Giám sát kỹ xảo MPC Adam Valdez đã được vinh danh tại Lễ trao giải thưởng lần thứ 89 của viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật vì những sáng tạo đáng kinh ngạc trong bộ phim The Jungle Book của Disney, mang về giải Oscar cho hạng mục kỹ xảo. Valdez đại diện cho đội ngũ hơn 800 họa sỹ, nhà sản xuất và kỹ thuật viên tại London, Los Angeles và Bangalore, những người đã gắn bó với The Jungle Book trong hai năm.

[tentblogger-youtube e6yKWQ24rF8]

Là một công ty kỹ xảo hàng đầu, các họa sỹ tại MPC đã dựng lên một thế giới siêu thực đầy kinh ngạc trong The Jungle Bookvà mang những nhân vật động vật trong phim trở nên sống động. Người bạn gấu Baloo, gia đình sói của Mowgli, báo Bagheera, trăn Kaa, và cọp xấu xa Shere Khan đều được dựng cả xương, da, lông và râu. 54 chủng loài và 224 con vật khác nhau đã được tạo ra và một chương trình mới được lập trình để giả lập cơ, da và lông tốt hơn.

Valdez nói trong đêm trao giải “Đây là một ngày rất tự hào đối với tôi và đồng nghiệp tại MPC. Tôi thay mặt những người may mắn được làm việc với Jon Favreau và đội ngũ tuyệt vời tại Disney để nói rằng chúng tôi rất tự hào nhận được giải thưởng này. Được tham gia vào một bộ phim tuyệt vời là một món quà quý giá. Thành quả của mình được công nhận còn quý giá hơn.”

Bộ phim – với chỉ một diễn viên giữa khung cảnh hoàn toàn là kỹ thuật số – mang đến những thử thách chưa từng có. MPC đã gặp những thử thách này khi sắp xếp lại nguồn tài nguyên – bao gồm cả công ty mẹ Technicolor, quy trình chỉnh màu của họ và những họa sỹ hậu kỳ. MPC và Technicolor đã từng có một thời gian dài xây dựng một quy trình sản xuất lớn qua rất nhiều mạng lưới. Sử dụng toàn bộ tài nguyên trong những năm qua cho dự án này, họ đã có thể đưa công nghệ vào để phục vụ mục đích kể chuyện.

rgb_creative_oscar_vfx-junglebook-01

Christian Roberton, Quản lý Toàn cầu của MPC Film cho biết: “Được công nhận bởi Hội đồng Nghệ thuật là một thành quả của niềm đam mê và tài năng của những họa sỹ và đội ngũ sản xuất tại MPC. The Jungle Book là một thử thách đặc biệt, và với sự dẫn dắt của đạo diễn Jon Favreau, Giám sát Sản xuất Rob Legato và Giám sát kỹ xảo Adam Valdez, nhóm chúng tôi đã tạo ra điều gì đó thật sự đáng nhớ. Tôi muốn cảm ơn những người bạn ở Disney vì đã tin tưởng giao cho chúng tôi một trong những câu chuyện vĩnh cữu và đáng yêu nhất của họ.

Đây là giải Oscar thứ hai được trao cho đội ngũ kỹ xảo của MPC, sau thành công của họ trong bộ phim Life of Pi năm 2013, cũng như đã nhận được 9 đề cử trước đó.

Giải thưởng của viện Hàn lâm lần nay là sự tiếp nối những thành công của MPC. Trong năm nay, The Jungle Book đã thắng giải BAFTA cho Kỹ xảo đặc biệt, giải thưởng Critics Choice Award cho Kỹ xảo ấn tượng nhất, HPA Award dành cho kỹ xảo, Annie Award dành cho Diễn hoạt nhân vật và 3 giải từ VES dành cho kỹ xảo ấn tượng nhất trong những phim dựa vào kỹ xảo, hậu kỳ ấn tượng nhất trong điện ảnh và hiệu ứng giả lập tốt nhất.

Năm 2017 là một năm hoành tráng nữa của MPC, với những nhiệm vụ kỹ xảo cho những cái tên đáng chú ý như The Lion King, Pirates of the Caribbean, Alien Covenant, Ghost in the Shell, The Dark Tower and Blade Runner 2049.

Công Việc Chế Tác Kỹ Xảo Đồ Họa Nhân Vật Sói

rgb_creative_oscar_vfx-junglebook-02 rgb_creative_oscar_vfx-junglebook-03 rgb_creative_oscar_vfx-junglebook-04

Thiết Kế Hiệu Ứng Đồ Họa Dòng Sông

rgb_creative_oscar_vfx-junglebook-05 rgb_creative_oscar_vfx-junglebook-06 rgb_creative_oscar_vfx-junglebook-07

 

Xây Dựng Hình Ảnh Hiệu Ứng Trong Khu Rừng Rậm

rgb_creative_oscar_vfx-junglebook-08 rgb_creative_oscar_vfx-junglebook-09 rgb_creative_oscar_vfx-junglebook-010

 

Tổng hợp từ nguồn: www.cgsociety.com và www.empireonline.com
Dịch: Chí Luân từ Công ty làm phim quảng cáo và 3D Rainstorm Film